Bán tải giờ đã sang

HOÀI AN| 08/09/2012 08:04

Dù dính dáng đến yếu tố “tải”, nhưng các dòng xe bán tải ngày nay có thể nói là kha sang trọng, từ thiết kế ngoại nội thất đến những tính năng thông minh, an toàn. Toyota có chiếc Hilux đình đám, Ford có Ranger thông minh, Mazda có BT-50 kiểu cách...

Bán tải giờ đã sang

Dù dính dáng đến yếu tố “tải”, nhưng các dòng xe bán tải ngày nay có thể nói là kha sang trọng, từ thiết kế ngoại nội thất đến những tính năng thông minh, an toàn. Toyota có chiếc Hilux đình đám, Ford có Ranger thông minh, Mazda có BT-50 kiểu cách...

Điểm chung mà các nhà sản xuất đưa vào các dòng xe là sự thanh lịch của một chiếc sedan, sự “hầm hố” của một chiếc SUV và sự mạnh bạo của những dòng xe địa hình cùng tiện ích của một chiếc xe tải mini. Những chiếc bán tải giờ đây đủ khả năng chinh phục những kẻ đam mê, từ thành thị đến nông thôn, từ tay mê offroad đến những doanh nhân trẻ trung...

Ford Ranger

Ford Ranger 2012, phiên bản “One Ford” ra mắt cuối năm 2011 tại Thái Lan. Dòng xe này được trang bị hai phiên bản động cơ dầu mới Ford Duratorq TDCi - 2.2L và 3.2L và động cơ xăng Ford Duratec 2.5L. Xe Ford loại này trên thế giới được sản xuất theo một thiết kế của Ford tại Thái Lan, Argentina và Nam Phi.

Chiếc xe này có chức năng tự động điều khiển tốc độ và phanh khi xuống dốc, chống lùi khi khởi hành ngang dốc, có thể leo được đường có độ dốc trên 40 độ, băng qua được mức nước tối đa 0,8 mét. Ford Ranger được trang bị hai túi khí trước, các túi khí nhỏ hai bên thân xe, đai an toàn mọi hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử khi xe vận hành.

Về tiện ích, chiếc xe này có khả năng kết nối các thiết bị thông qua bluethooth, GPS, điều kiển bằng giọng nói - Voice Control; hệ thống làm lạnh nước uống.

Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu cho dòng xe này là dưới 10 lít/100km (dòng Ranger 2.2L). Hiện tại Ford Ranger được bán từ 582 - 766 triệu đồng, tùy phiên bản.

Toyota Hilux

Đây là loại xe bán tải nhập khẩu được nhiều sự chọn lựa của giới đam mê xe tại Việt Nam. Hilux sử dụng động cơ diesel, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC. Theo công bố của nhà sản xuất, dòng Hulix có khả năng đạt tốc độ tối đa từ 150 - 170km/giờ.

Xe có hai túi khí với dòng 3.0G và 1 túi khí đối với dòng 2.5E. Xe được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS và van phân phối lực phanh theo tải trọng. Đèn trước của dòng xe này sử dụng bóng halogen và đèn phanh trên cao sử dụng công nghệ LED.

Giá bán niêm yết tại Toyota Việt Nam là 723 triệu đồng cho dòng Hilux 3.0G và 579 triệu đối với dòng 2.5E.

Nissan Navara

Nissan Navara có phần đầu xe được thiết kế chắc chắn và mạnh mẽ với những góc cạnh thể hiện sự bề thế. Xe có hệ thống đèn pha có độ chiếu sáng cao và tầm chiếu sáng rộng.

Hệ thống chống bó cứng phanh giúp cho bánh xe không bị khóa khi phanh đột ngột, nhờ đó tài xế có thể điều khiển xe dễ dàng. Nissan Navara trang bị dây bảo hiểm 3 điểm để bảo vệ hành khách tránh khả năng bị thương vì va đập với các chi tiết nội thất của xe khi có tai nạn.

Điểm mạnh của Nissan Navara chính là động cơ diesel 2.5L, 4 xi-lanh, trục cam kép 16 van được trang bị bộ nạp tăng áp biến thiên (VNT) và hệ thống cân bằng tự động sẽ giảm thiểu độ rung, độ ồn của động cơ. Xe đạt công suất cực đại 174 mã lực

Mazda BT-50

Mazda BT50 nổi bật với không gian nội thất rộng rãi cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại, như bảng điều khiển trong cabin có diện mạo tươi mới, đậm tính thể thao, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD/MP3/AUX/USB/Ipod. Vô lăng 3 chấu kiểu dáng thể thao, tích hợp điều chỉnh âm thanh và kiểm soát tốc độ.

Xe có hệ thống đèn pha tự động, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, gạt nước mưa tự động. Thùng xe dài gần 1,6m, phù hợp với yêu cầu của một mẫu xe địa hình.

Chiếc xe này cũng được tích hợp điều khiển bằng giọng nói và kết nối không dây Bluetooth. Toàn bộ ghế ngồi bọc vải, chỉnh cơ.

Mazda BT-50 thế hệ mới được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam có giá 680 triệu đồng với phiên bản số sàn và 770 triệu đồng với phiên bản số tự động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán tải giờ đã sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO