Audi A8 2011, thế hệ xe sang đầu tiên tích hợp Google Earth

Nguồn Autoblog| 18/12/2009 01:14

Trong đợt triễn lãm ôtô Los Angeles đầu tháng 12 vừa qua, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe thế hệ thứ ba, phiên bản năm 2011 của dòng xe hạng sang A8.

Audi A8 2011, thế hệ xe sang đầu tiên tích hợp Google Earth

Trong đợt triễn lãm ôtô Los Angeles đầu tháng 12 vừa qua, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe thế hệ thứ ba, phiên bản năm 2011 của dòng xe hạng sang A8. Ngoài thiết kế hiện đại hơn và một loạt công nghệ cải tiến thì điểm nhấn của chiếc sedan này còn nằm ở hệ thống Multi Media Interface (MMI), mang giao diện tương tác hoàn toàn mới và đặc biệt, đây cũng là chiếc xe ôtô thương mại đầu tiên được tích hợp sẵn trình ứng dụng Google Earth.

Audi A8 2011 có 2 phiên bản: NWB tập trung vào hệ thống lái kiểu thể thao, trong khi bản LWB lại được tập trung cung cấp sự tiện nghi, hệ thống cân bằng cao cấp. Audi A8 2011 sử dụng hộp số tự động Tiptronic 8 cấp truyền năng lượng tới hệ bánh trước hoặc cả bốn bánh. Xe có tùy chọn 2 loại động cơ V8 hoặc V6 (bản chạy xăng hoặc diesel), có khả năng tăng tốc lên 100 km/h sau 5,7 giây với tốc độ tối đa 250 km/h. Audi A8 2011 có trục cơ sở ngắn hơn 76 mm so với BMW serie 7 thế hệ mới và ngắn hơn khoảng 178 mm so với phiên bản trục cơ sở dài chỉ bán tại Mỹ của Mercedes S-class.

Riêng về phần công nghệ phía bên trong xe thì hệ thống MMI với khe nhận simcard, kết nối Bluetooth, chip GPS tích hợp cùng với các ứng dụng con truy xuất thẳng đến cơ sở dữ liệu Google Earth thông qua mạng di động cũng mang đến tiện nghi hoàn toàn mới cho người dùng. Khi người điều khiển nhét simcard di động vào khe sim sau màn hình cảm ứng tương tác có kích thước 8" thì nó sẽ tự động sử dụng kết nối GPRS/EDGE hay UMTS, kết nối đến các dịch vụ tương ứng của Google hoặc các dịch vụ của hãng đã được tích hợp sẵn như: Google Maps, Google Earth, cổng thông tin trực tuyến của riêng hãng Audi và cả tính năng xem bản đồ 3D theo thời gian thực (hiện chỉ được Google cung cấp giới hạn tại một số thành phố lớn trên thế giới)...

Không chỉ vậy, khả năng đồng bộ với di động qua bluetooth mang tên Bluetooth SIM-Access-Profile cũng cho phép người điều khiển Audi A8 sử dụng dữ liệu của các gói dịch vụ trên di động hoặc truy xuất hệ thống MMI thông qua chiếc di động của mình. Song song đó, các dịch vụ tích hợp cũng sẽ được lập trình tự động cập nhật các phiên bản mới hay các cơ sở dữ liệu mới nhằm giúp người điểu khiển luôn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất.

Các hình ảnh về Audi A8 phiên bản năm 2011 cùng hệ thống MMI, Google Earth:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Audi A8 2011, thế hệ xe sang đầu tiên tích hợp Google Earth
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO