AC-X concept - ý tưởng cho tương lai

VÂN ANH/DNSGCT| 06/10/2012 00:28

Nếu Honda không mang AC-X concept tới thì Triển lãm ôtô Việt Nam 2012 sẽ thiếu hẳn một vế quan trọng và hấp dẫn trong tất cả các triển lãm ôtô: sự bay bổng của những mẫu xe ý tưởng dành cho tương lai.

AC-X concept - ý tưởng cho tương lai

Nếu Honda không mang AC-X concept tới thì Triển lãm ôtô Việt Nam 2012 sẽ thiếu hẳn một vế quan trọng và hấp dẫn trong tất cả các triển lãm ôtô: sự bay bổng của những mẫu xe ý tưởng dành cho tương lai.

Đọc E-paper

Là mẫu xe ý tưởng duy nhất có mặt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2012 vừa diễn ra từ 26 đến 30/9 tại Hà Nội, AC-X concept “bay bổng” từ thiết kế đến công nghệ. Hai cụm đèn pha kiểu truyền thống được thay thế bằng dải đèn LED xanh trong vắt.

Dải LED cũng chạy dài từ cửa trước đến phần đuôi xe thay cho đường cong trên thân xe mang hình ảnh đầy sức sống của sự chuyển động. Nội thất AC-X concept mở ra một không gian như mơ với những chuyến đi thì tương lai: hệ thống chiếu sáng được trang bị ở vị trí ghế ngồi, trung tâm điều khiển và lớp lót cửa nổi bật vào ban đêm, lái xe giống như điều khiển trò chơi điện tử…

Đặc biệt, khi muốn thư giãn, người lái chỉ cần bật công tắc sang chế độ “Lái tự động”, vô-lăng sẽ được thu vào bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi sẽ được kéo dài, biến buồng lái thành không gian lý tưởng để thư giãn; đồng thời, cản trước, đường gân nổi dọc thân xe, bộ khuếch tán sau và đèn chiếu sáng phía trước sẽ được điều chỉnh tạo nên một diện mạo rực rỡ. Với một động cơ điện và một động cơ xăng, AC-X tiêu hao không đến 1 lít xăng cho 100km nếu chạy kết hợp với nguồn điện sạc (plug-in hybrid)!

Song thú vị là sự bay bổng của AC-X concept lại khá thực tế, nói cách khác, ngay lập tức người ta có thể nhận ra phong cách thiết kế của chiếc xe ý tưởng này đã được Honda áp dụng trên các mẫu xe thế hệ mới, trong đó có chiếc Civic thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây hai tháng.

Bay bổng nhưng hiện thực – đó có lẽ là một thông điệp của Honda tại Triển lãm ôtô Việt Nam khi bên cạnh mẫu xe ý tưởng là một bộ sưu tập những mẫu xe danh tiếng đã hiện thực hóa các ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo nhưng cũng rất thực tế này.

Có thể nhận thấy rất rõ phong cách thiết kế mới từ AC-X concept trong chiếc Civic thế hệ thứ 9 tạo nên sự khác biệt rõ ràng với thế hệ trước đó: thể thao và năng động, hiện đại và cá tính hơn. Kể từ lần đầu tiên giới thiệu vào tháng 4/2011, cho đến nay Civic thế hệ mới liên tục giữ vị trí số một trong phân khúc sedan hạng trung tại thị trường Mỹ và trở thành chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại của Honda.

Honda Civic mới là sự kết tinh của những chi tiết được thiết kế đơn giản, hài hòa nhưng độc đáo. Khoang lái của Civic mới mang đến sự thoải mái và hiện đại của một căn phòng di động.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hoàn toàn hướng về người lái mang đến sự tương tác dễ dàng và thuận tiện. Hệ thống hiển thị thông tin i-MID cho phép cá nhân hóa các kiểu hiển thị thông tin khác nhau theo nhu cầu.

Các thông số hành trình, cài đặt tiện ích lái hay các tùy chọn giải trí… được hiển thị thông minh và trực quan trên màn hình LCD sắc nét. Vô lăng với thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số và hệ thống nút điều khiển đa thông tin mang đến sự tương tác tối ưu khi vận hành cũng như giải trí.

Trong bộ sưu tập các mẫu xe danh tiếng của Honda lần này, bên cạnh Civic mới Accord, Accord Modulo, CR-V, khách tham quan còn đặc biệt chú ý đến một mẫu xe “lạ”: Honda City.

Nói “lạ”, nhưng thực ra mẫu xe nhỏ này (động cơ 1.3L và 1.5L) là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda trên thị trường châu Á, rất thông dụng tại Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia.

Đây là chiếc Honda City thế hệ thứ 3 với thiết kế sắc cạnh và trang bị công nghệ hiện đại, nổi bật trong phân khúc sedan hạng nhỏ. Rất nhiều khách hàng ngắm nghía mẫu xe mới này kèm theo dự đoán: Honda City sẽ chính thức về Việt Nam trong nay mai…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AC-X concept - ý tưởng cho tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO