5 xe nổi bật tại Los Angeles Auto Show

NGUYÊN TRANG| 03/12/2014 06:34

Los Angeles Auto Show 2014 (LAS) diễn ra từ ngày 21 đến 30/11/2014 là rất quan trọng đối với các hãng xe lớn trên toàn cầu.

5 xe nổi bật tại Los Angeles Auto Show

Los Angeles Auto Show 2014 (LAS) diễn ra từ ngày 21 đến 30/11/2014 là rất quan trọng đối với các hãng xe lớn trên toàn cầu. Nhóm ba nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại Mỹ là Chrysler, Ford và General Motors đều mang những mẫu xe chiến lược đến LAS, bên cạnh đó là những tên tuổi như Audi, Honda, Mazda, Toyota và Volvo.

Đọc E-paper

Một mẫu xe hào nhoáng, một mẫu xe vượt trội về công nghệ hay một mẫu xe kỳ lạ thường thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, khi thị trường ngày càng mở rộng, nhu cầu ngày càng đa dạng thì những cái tên trong danh sách sau sẽ gây ngạc nhiên.

Vị trí thứ 5: Cadillac ATS-V 2016

Dòng xe hạng sang Cadillac ATS-V 2016 đã "trình làng" với cả hai kiểu dáng sedan và coupe. Được miêu tả như "xe tính năng cao hạng sang đa dụng", Cadillac ATS-V 2016 có phần mũi hầm hố với lưới tản nhiệt và hốc gió cỡ lớn hơn. Cadillac ATS-V 2016 còn được trang bị bộ chia gió trước và nắp capô thông khí bằng sợi carbon.

Thiết kế nội thất của Cadillac ATS-V 2016 không khác biệt quá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Những chi tiết riêng trong nội thất của Cadillac ATS-V 2016 gồm có bộ phụ kiện bằng sợi carbon và cụm đồng hồ độc đáo. Thêm vào đó, khách hàng có thể yêu cầu Hãng Cadillac đưa bộ ghế thể thao Recaro bọc da và sợi siêu nhỏ vào ATS-V 2016.

"Trái tim" của Cadillac ATS-V 2016 là khối động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,6 lít, tạo ra công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 603Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 8 cấp tùy chọn. Trong đó, hộp số tự động đi kèm lẫy gạt trên vô-lăng.

Cadillac ATS-V 2016

Vị trí thứ 4: Audi Prologue Concept

Được thiết kế để giới thiệu định hướng phong cách của Hãng Audi, Prologue là mẫu xe coupe thanh lịch và ngắn hơn đàn anh A8 một chút. Điểm nhấn của Audi Prologue là phong cách nên các nhà thiết kế đã đưa lưới tản nhiệt đơn liền mảnh khá rộng vào mẫu xe concept mới.

Prologue có lưới tản nhiệt nằm thấp hơn các mẫu khác của Audi, đầu xe nổi bật vớicụm đèn pha laser nổi tiếng của Audi, cánh gió trước màu đen bóng và hốc gió hầm hố. Phong cách trơn mượt của Audi Prologue càng được thể hiện qua nắp capô và thân vỏ dập nổi cùng hốc bánh rộng chứa bộ la-zăng hợp kim 22inch.

Điều thú vị Audi Prologue không hề đi kèm tay nắm cửa truyền thống như xe thương mại thông thường, thay vào đó được trang bị cửa đóng mở kiểu điện cơ, tức chỉ cần chạm tay.Phần đuôi của Audi Prologue bị ảnh hưởng từ thiết kế trên Citroen C6 nhưng tinh tế hơn.

Audi Prologue Concept

Vị trí thứ 3: Volkswagen Golf R Variant

Golf R Variant sở hữu kiểu thiết kế R với bộ khuếch tán màu đen, 4 ống xả chất liệu chrome, đèn hậu màu đỏ cherry và hệ thống chiếu sáng ban ngày công nghệ LED.Bộ khung xe có kích cỡ thấp hơn phiên bản Golf hiện hành 0,8 inch. Xe được trang bị hệ thống lái tiên tiến và hệ thống kiểm soát ổn định "ESC Sport".

Bánh xe Cadiz bằng nhôm hợp kim, đường kính 18inch là thiết kế đặc biệt dành riêng cho các mô hình R. Cadiz sẽ đi kèm lốp 225/40. Hệ thống phanh của Golf R Variant được sơn màu đen với biểu tượng chữ "R" nổi bật.

Volkswagen Golf R Variant

Vị trí thứ 2: Ford Shelby GT350 2016

Ford đánh dấu sự trở lại của sự hợp tác với Shelby dưới thương hiệu Mustang Shelby GT350 phiên bản 2016 sau 50 năm. Chiếc GT350 mới phát triển dựa trên khung của mẫu Mustang S550 với lần đầu tiên sử dụng hệ thống giảm xóc với giảm chấn từ.

Điểm nổi bật là động cơ mới loại 5,2 lít V8 với trục khuỷu dạng mặt phẳng flat-plane lần đầu áp dụng cho một cỗ máy Ford V8. Không tiết lộ con số cụ thể nhưng hãng xe Mỹ này cho biết công suất sẽ trên 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 542Nm. Động cơ truyền tới bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp trong khi vi sai chống trượt Torsen cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Ford Shelby GT350 sử dụng ghế thế thao Recaro, bảng đồng hồ hiển thị độc đáo. Xe tích hợp hệ thống kiểm soát lái với 5 chế độ lái, cùng các công nghệ hỗ trợ như kiểm soát cân bằng, ABS, trợ lực tay lái, kiểm soát độ bám đường, ống xả độ và giảm xóc MagneRie.

Nếu trả thêm tiền, khách hàng còn có thể lựa chọn gói Tech Pack với ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động hai vùng, âm thanh Shaker Audio và màn hình giải trí cảm ứng 8inch MyTouch Ford.

Ford Shelby GT350 2016

Vị trí thứ nhất: Mazda CX-3 2016

Nằm trong phân khúc crossover SUV nhỏ đang có nhu cầu tăng trưởng mạnh trên nhiều thị trường toàn cầu, Mazda CX-3 là mẫu xe thứ năm trong bộ sản phẩm xe thế hệ mới được ứng dụng công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO.

Mazda sẽ bắt đầu bán ra thị trường mẫu CX-3 mới đầu tiên từ Nhật Bản vào mùa Xuân 2015, đồng thời CX-3 cũng được định vị là một mẫu xe chủ lực của Mazda trong năm sau.

Công nghệ nổi bật khác trên CX-3 được Mazda nhấn mạnh là hệ thống kết nối "Mazda Connect" và các trang bị an toàn tiên tiến - Activsense. Mazda CX-3 ứng dụng khung sườn Skyactiv với ba cải tiến chủ đạo về khả năng chống chịu va đập, giảm trọng lượng tổng thể và đảm bảo độ vững trong vận hành.

Chiếc Mazda CX-3 ra mắt tại LAS có kích thước tổng thể D x R x C là 4.175 x 1.765 x 1.550mm, trục cơ sở 2.570mm. Hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống lái bánh răng thanh truyền, phanh đĩa, lốp xe kích thước 215/50R18 cho cả bốn bánh.

Mazda CX-3 2016

>10 mẫu xe hấp dẫn nhất tại Paris Auto Show 2014
>Paris Auto Show 2014: Theo đuổi thị hiếu
>
Những mẫu xe nổi bật tại Bangkok Auto Show 2014
>Làm gì khi không có mặt tại VMS 2014?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 xe nổi bật tại Los Angeles Auto Show
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO