10 siêu mô tô để đi trong thành phố

17/08/2013 06:19

Để di chuyển trong thành phố, những mẫu mô tô phân khối lớn cần sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và tăng tốc hay dừng nhanh tốt.

10 siêu mô tô để đi trong thành phố

Để di chuyển trong thành phố, những mẫu mô tô phân khối lớn cần sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và tăng tốc hay dừng nhanh tốt.

>> Mô tô phân khối nhỏ ở châu Á: "Bánh ngon nhưng khó ăn!"
>> Những mẫu môtô 'khủng' cho 2012

Đa phần những người sở hữu mô tô muốn cưỡi chú ngựa sắt của mình du ngoạn trên những hẻm núi hoặc tận hưởng cảm giác tốc độ tại đường đua, nhưng thực tế, phần lớn thời gian di chuyển của những siêu mô tô lại dùng để đi trong các con đường của thành phố, xử lý những công việc ở nội thành nếu không muốn dùng ô tô.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe phù hợp với đường phố. Đây là những lựa chọn tốt nhất để đi lại hàng ngày. Các tiêu chí cho danh sách này là khả năng cơ động trên những con đường hẹp và sự nhanh nhẹn để luồn lách, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, và có khả năng vận hành tốt trên đường cao tốc.

Danh sách dưới đây không xếp theo thứ tự, được lựa chọn ngẫu nhiên.

1. KTM 690 Duke

Đây là chiếc xe thích hợp nhất để đi trên phố.

690 Duke là lý tưởng để cắt giảm sức mạnh để đi lại tốc độ chậm. Nó có trọng lượng cực kỳ thấp (khoảng 163 kg khi đầy nhiên liệu) và phun nhiên liệu siêu nhạy đáp ứng cho động cơ Thumper, chắc chắn khiến bạn hài lòng khi dùng để đi làm. Nhiều tạp chí về xe nhận xét, “có lẽ không thể tìm được mẫu xe nào nhanh nhẹn hơn Duke trên đường phố”.

Trong vai trò đi lại, nó chỉ thiếu khoang chứa hàng hóa tiêu chuẩn, nhưng sẽ khá rộng rãi nếu bạn trang bị một hộc hành lý phía đuôi. Nó cung cấp năng lượng tức thời, khi trên đường cao tốc, bạn có thể thử cảm giác lực G tăng đột ngột khi siết mạnh tay ga.

2. Triumph Bonneville

Mẫu xe phù hợp đi từ nhà tới văn phòng hằng ngày.

Có thể nói rằng Bonnie là một môtô dùng đi hàng ngày hoàn hảo, xe nhẹ, dễ điều khiển và khá thoải mái.

Khi nói đến việc đi lại trong thành phố, chúng ta luôn thích một chiếc xe nhỏ gọn, kết hợp với cỗ máy Twin hai xy lanh. Nó hoạt động tốt đối với việc đi từ nhà đến văn phòng. Xe cũng được trang bị thêm nhiều phụ kiện phù hợp cho những chuyến đi hàng ngày.

3. Suzuki TU250X

Suzuki TU250X có giá tốt.

Những chiếc TU250X nhắc nhở chúng ta về một giai đoạn, xe máy đơn giản không dùng để chạy với tốc độ 10 giây/dặm. Nó là hiện thân của phong cách xe máy Nhật Bản, giá rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của rất nhiều người và chú trọng sự linh hoạt.

Nó giúp bạn nhẹ nhàng dạo quanh thành phố mà không cảm thấy ức chế. Với mức giá 4.399 USD, đây là một món hời cho những người đam mê môtô. Trọng lượng nhẹ, 147 kg, được trang bị các túi đựng hàng hóa bên hông. TU250X là tất cả những gì bạn cần cho việc di chuyển trong thành phố tiết kiệm và hiệu suất.

4. Kawasaki Vulcan 900 LT

Vulcan 900 là dòng sản phẩm rất thích hợp cho môi trường đô thị.

Được sinh ra phục vụ những chuyến đi đường trường, Kawasaki Vulcan 900 cung cấp sự kết hợp hoàn hảo của sức mạnh, sự thoải mái và khả năng cơ động trên đường phố. Với phiên bản LT, có thêm tính năng xếp kính chắn gió. Động cơ 903cc V-Twin của nó cung cấp lực kéo mạnh mẽ trên đường cao tốc, trong khi các hộc đựng hàng là quá đủ để bạn vận chuyển hàng hóa cho những chuyến đi hàng ngày.

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về việc kết hợp khả năng vận hành đường trường và khả năng cơ động, nhưng đó là với những mẫu xe khác. Vulcan 900 là dòng sản phẩm rất thích hợp cho môi trường đô thị.

5. Ducati Hyperstrada

Đây là chiếc xe đa năng.

Chúng ta thấy rất nhiều môtô motard (loại xe hai tính năng, vừa hoạt động trên đường phố, vừa off – road tốt) ở các thành phố lớn. Có nghĩa là nó nhẹ và nhanh nhẹn, sản sinh mô men xoắn cao từ khối động cơ. Nhưng yên xe loại này không thật sự thoải mái cho người cưỡi, cộng với kính chắn gió lớn và khả năng chuyên chở ít sẽ là vấn đề.

Ducati Hyperstrada, một phiên bản lớn hơn của motard, mang động cơ 821cc V-Twin, Hyperstrada cũng không kém hữu ích như một motard chuyên dụng trong thành phố. Chỗ ngồi rộng hơn, kính chắn gió phù hợp vừa đủ để bạn không bị gió quất vào mặt đau rát khi chạy trên đường cao tốc. Phiên bản Strada của Hypermotard là một thỏa hiệp lớn giữa cảm giác thú vị của motard và điều kiện vận hành thực tế trong cuộc sống.

6. BMW C650 GT

Dù là xe tay ga, nhưng C650 vẫn khiến nhiều người phải lưỡng lự khi chọn.

BMW C650 GT là một xe tay ga nhưng hoàn toàn hợp lý nằm trong danh sách này. Thay vì cảm thấy dễ bị tai nạn trên đường cao tốc, năng lượng dồi dào của C650 tạo cảm hứng cho sự tự tin để lạng lách qua những chiếc xe buýt một cách dễ dàng. Sau khi ra khỏi đường cao tốc, sự nhanh nhẹn của BMW là đáng ngạc nhiên trong khi lượn trên những hẻm núi hoặc đi qua một bùng binh.

Là một chiếc xe tay ga nên không có tình trạng thiếu không gian lưu trữ hàng hóa, bạn có thể bỏ hai găng tay và những vật dụng nhỏ như ví hoặc điện thoại, các khu vực lưu trữ dưới yên xe có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Với những tính năng ưu việt trong vận hành hàng ngày, BMW C650 GT dễ dàng lọt vào danh sách này.

7. Aprilia Mana

Aprilia Mana là chiếc xe có nhiều không gian.

Nằm trong danh sách này, Aprilia Mana không gây được nhiều sự chú ý, nhưng nó đáp ứng các tiêu chí ở đây, thậm chí còn khá tốt. Khung xe được hạ thấp. Sức mạnh đến từ động cơ 839cc V-Twin có nguồn gốc từ xe tay ga Gilera GP800 (chia sẻ cùng một công ty mẹ, Piaggio), có nghĩa là Mana cũng chia sẻ hộp số CVT.

Mana không hẳn là một chiếc xe tay ga, nó có thể chuyển số bằng cách nhấn nút chuyển số trên tay lái để chọn một trong 7 tốc độ. Hoặc bạn có thể để nó hoàn toàn tự động và sử dụng tay trái để nhâm nhi một ly cà phê trên đường đi làm. Bạn có thể xếp gọn bữa ăn trưa của bạn, và bất kỳ điều gì khác, trong một ngăn giả cạnh thùng nhiên liệu. Phụ kiện hành lý cũng được trang bị nếu bạn thật sự cần nhiều không gian hơn. Nó thực sự thích hợp cho việc vòng quanh thị trấn hoặc đi đến văn phòng.

8. Kawasaki Ninja 1000

Không phù hợp với đường hẹp, nhưng chiếc xe này vẫn đáng chọn cho các nhu cầu khác.

Các hộc hành lý là tùy chọn trên Kawasaki Ninja 1000, nhưng với những chiếc Ninja 1000, tính linh hoạt bị giảm bớt, bởi dòng xe này phù hợp với những chặng đường trường trên cao tốc. Cỗ máy 1043cc bốn xilanh đủ mang lại sức mạnh cho bất kỳ nhu cầu nào. Bảng điều khiển rất thân thiện và thoải mái, kính chắn gió có thể điều chỉnh và chốt cố định ở vị trí thể thao.

Ninja là dòng môtô lớn để sử dụng hàng ngày. Nếu đi trên những con đường hẹp, nó có thể gây một số trở ngại nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung, Ninja vẫn là một lựa chọn tốt cho những chuyến đi trong thành phố hàng ngày.

9. Zero S

Zero S chú trọng vào tốc độ.

Đây là xe máy điện được phát triển để đi lại trong thành phố. Nó nhỏ gọn và nhẹ, khá tuyệt vời để luồn lách trong những tuyến đường chật hẹp. Ngoài ra, động cơ 54 sức ngựa cung cấp lực đẩy mạnh để thoát khỏi sự truy đuổi của những chiếc xe phía sau bạn, bạn không phải hì hục bóp côn hay sang số, chỉ đơn giản là xoay nhẹ cổ tay và vút đi.

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi là liệu xe máy điện giúp bạn chạy xa được bao nhiêu, câu trả lời là nó có phạm vi di chuyển xa nhất, đủ để bạn lòng vòng cả ngày trong thành phố. Mỗi lần bạn xuống dốc hoặc phanh, năng lượng sẽ được tái tạo và sạc vào pin. Nếu bạn muốn vượt qua thành phố để đến với những con đường cao tốc, quãng đường bạn có thể đi khoảng 110km trước khi dừng lại và tiếp tục sạc pin.

Khoang lưu trữ cũng khá ấn tượng, bạn có thể bỏ phần lớn những vật dụng lặt vặt như mũ bảo hiểm, găng tay…

10. Honda NC700X

Chiếc xe phù hợp để băng qua những đoạn đường tắc.

NC700X nghiễm nhiên đứng trong danh sách này vì lợi thế của khoang chứa đồ. Nó có thể “nuốt chửng” một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu trong cốp đựng đồ. Tay lái rộng cho khả năng điều khiển linh hoạt, bạn có thể lạng lách trên những đoạn đường nhiều ngã rẽ. Thêm nữa, NC khá tiết kiệm nhiên liệu, các phụ kiện cũng dễ dàng mua.

Động cơ của Honda khá mạnh mẽ, thêm tùy chọn là hệ thống truyền lực ly hợp kép (DCT). Chiếc xe phù hợp để băng qua những con đường tắc nghẽn trên hành trình tới công ty của bạn hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 siêu mô tô để đi trong thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO