10 mẫu xe độc đáo nhất thế giới

16/06/2009 08:14

Không phải tất cả đều đến từ các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, mà đa số là sản phẩm của những kỹ sư nghiệp dư.

10 mẫu xe độc đáo nhất thế giới

Không phải tất cả đều đến từ các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, mà đa số là sản phẩm của những kỹ sư nghiệp dư.

1. Flatmobile - Ô tô mỏng nhất thế giới

Chiếc xe trên sẽ được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness như là chiếc ô tô mỏng nhất thế giới, với chiều cao chỉ gần 50cm. Đặc biệt, chiếc xe được lắp một động cơ phản lực.

2. Xe du lịch tiện dụng

Chiếc xe độc đáo này có tên là “Colim” - một sự kết hợp giữa ô tô con và nhà lưu động. Colim tiện lợi ở chỗ có thể tháo rời phần đầu xe để sử dụng như xe hai chỗ, còn khi đi dã ngoại có thể gắn phần nhà lưu động phía sau vào. Tuy nhiên, hiện đây mới là xe concept, chưa được sản xuất đại trà.

3. Limousine dài nhất thế giới

Đây thực sự là chiếc limousine dài nhất thế giới, với tổng chiều dài lên tới hơn 30m, sử dụng 26 bánh. Chiếc xe được trang bị bể bơi, giường ngủ, bãi phơi nắng, và thậm chí là cả… một bãi đáp trực thăng. 

4. Ô tô hình kim tự tháp

Chiếc xe có hình kim tự tháp này tên là “Dream Car 123”. Đây là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Một lần sạc đầy pin trong 3,5 tiếng có thể cho xe chạy quãng đường gần 400km với tốc độ cực đại 65km/h. Tác giả Greg Zanis còn thiết kế một hệ thống hấp thụ năng lượng mặt trời và năng lượng gió để sạc điện cho xe. 

5. Ô tô nhỏ nhất thế giới

Đó là Peel 50. Chiếc xe ba bánh này hiện giữ kỷ lục ô tô nhỏ nhất thế giới được đưa vào sản xuất đại trà. Chỉ có khoảng 50 chiếc Peel 50 được sản xuất trong thời gian từ năm 1962 đến 1965. Đây là sản phẩm của hai nhà thiết kế: kỹ sư Cyril Canell và Henry Kissack. Chiếc xe hiện vẫn được phép lưu hành ở Anh. 

6. LEGO F1 - xe đua của tín đồ LEGO

Chiếc xe độc đáo này được tạo thành bởi 80.000 miếng xếp hình Lego. Đây cũng là chiếc xe Lego lớn nhất và có hình dáng giống xe đua Công thức 1 nhất. Chiếc xe này được lắp ráp dựa trên hình dáng chiếc Ferrari F2008, với tỷ lệ kích thước đúng bằng xe thật (1:1). Bạn băn khoăn không biết chiếc xe có chạy được không? Câu trả lời là có và hiện nó đang được trưng bày tại Amsterdam, Hà Lan. 

7. Evolution - Ô tô siêu thân thiện với môi trường

Không giống với các xe thân thiện với môi trường truyền thống, mẫu concept Evolution này của công ty Loremo (Đức) giảm lượng khí thải không bằng động cơ hybrid mà là trọng lượng chỉ khoảng 450kg. Chiếc xe chỉ tiêu thụ khoảng 1,5 lít nhiên liệu cho 100km, trong khi có khả năng đạt tốc độ cực đại lên tới 160km/h nhờ động cơ turbo-diesel 2 xy-lanh. Một điểm nổi bật khác của chiếc xe là thiết kế một cửa lật phía trước, thay vì kiểu hai cửa mở bên như thông thường. 

8. Ô tô vượt tuyết

Chiếc xe tải này có 4 bánh truyền thống được thay bằng 4 bánh xích - sáng kiến của công ty Mattrack, có thể áp dụng với bất cứ xe 2 cầu nào, kể cả xe tải 20 tấn. Loại bánh xích này cho phép xe di chuyển trên mọi địa hình, trừ khi tuyết quá dày thì phải dùng bánh xích lớn hơn. 

9. Thrust SSC - Phi cơ mặt đất

Xe Thrust SSC (Ô tô siêu âm - Super Sonic Car) được trang bị hai động cơ phản lực 205 Rolls-Royce, cho công suất bằng 145 chiếc xe đua F1. Chiếc xe nặng tới 10 tấn, và đã ghi kỷ lục tốc độ tối đa 766 dặm/h, tương đương với hơn 1233km/h, vào năm 1997 tại sa mạc Black Rock, thuộc tiểu bang Nevada của nước Mỹ. 

10. Ô tô “chân voi”

Bigfoot 5 là tên của chiếc xe 4 bánh khổng lồ trên. Đây là chiếc xe bán tải lớn và nặng nhất thế giới, với phần thân là của xe Ford F250 đời 1996 lắp động cơ V8. Bigfoot 5 cao là 4,7m và trọng lượng lên tới 12.700kg. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe độc đáo nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO