Nhiều hoạt động sôi nổi tại đường sách Nguyễn Văn Bình vào dịp Tết

Minh Nguyễn| 17/01/2020 05:05

Từ ngày 15-30/1/2020, Phương Nam Book phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM tổ chức Hội sách Tết trên đường sách Nguyễn Văn Bình với chủ đề “Xuân đất Việt, Tết an nhiên”.

Nhiều hoạt động sôi nổi tại đường sách Nguyễn Văn Bình vào dịp Tết

Xuân đất Việt, Tết an nhiên có sự xuất hiện của nhiều đầu sách chọn lọc dành riêng cho dịp Tết như sách ảnh, sách tranh, hay bút ký viết về Sài Gòn, có thể là một Sài Gòn Viễn Đông xưa cũ chỉ còn tồn tại trong hồi ức, hoặc một Sài Gòn nhộn nhịp đang vươn mình trỗi dậy tại phương Đông. Trong dòng sách này, không thể không nhắc đến những tác phẩm viết về ngày xuân Sài Gòn của nhà báo Phạm Công Luận, gồm: Sài Gòn - Chuyện đời của phố, Sài Gòn - Phong vị báo xuân xưa, Tùy bút - Hồi ký - Giai thoại trên báo xuân Sài Gòn xưa hoặc Cảnh sắc phố thị Sài Gòn - Chợ Lớn (Tranh và Ký họa) của họa sĩ Phạm Công Tâm.

Hội sách còn trưng bày nhiều tác phẩm hiện đại - truyền thống xoay quanh chủ đề Tết Việt, từ truyện cổ tích để tìm lại tâm thức tốt đẹp của người xưa, những cuốn sách hướng dẫn làm món ăn ngày Tết, dọn dẹp nhà cửa hiệu quả, những câu chuyện du ký ngày Xuân. Cả gia đình cùng nhau đi Hội sách, là cầu chúc cho một năm mới may mắn, đổi thay cùng nhiều điều tốt đẹp sắp đến.

Ngoài không gian chính dành cho sách, Hội sách Tết 2020 tại đường sách Nguyễn Văn Bình còn có nhiều hoạt động âm nhạc, giao lưu với các văn nghệ sĩ, tác giả sách nổi tiếng, những trò chơi dân gian dành cho các em thiếu nhi, cùng cơ hội hái lộc đầu Xuân để khởi đầu một năm mới tràn đầy niềm vui

1. Lộc đầu Xuân - Gửi trao mơ ước

Khách quan sẽ tham gia hái lộc đầu Xuân, nhận phong bao lì xì với lời chúc may mắn thông qua những trò chơi thú vị. Ai cũng có thể cơ hội để viết những điều ước an bình treo lên cây trong ngày đầu năm mới.

Thời gian: Ngày 25/1/2020 (Mùng 1 Tết), từ 10-12g và 19-20g.

2. New Year - New Me (Năm mới ta cũng mới)

Người tham dự có dịp gặp gỡ những nhân vật ấn tượng trong năm, lắng nghe những lời trao đổi, đúc kết kinh nghiệm sống từ họ.

Thời gian: Ngày 26/1/2020 (Mùng 2 Tết), từ 10-12g.

3. Tết an nhiên - Đôi dòng thơ nhạc

Đây là sự kiện âm nhạc, với điểm nhấn là những dòng thơ, những hoài niệm về khúc ca Xuân một thời. Một đêm nhạc thơ đầy lãng mạn và hoài niệm yên bình giữa lòng phố thị.

Thời gian: Ngày 27/1/2020 (Mùng 3 Tết), từ 19-20g.

4. Xuân đất Việt - Trẻ yêu quê

Đây là dịp gia đình tạo cơ hội cho bé trải nghiệm Tết truyền thống, thông qua các trò chơi mô phỏng những tục lệ đáng quý ngày Tết, để các em thêm yêu nét đẹp Tết quê hương.

Thời gian: Ngày 28/1/2020 (Mùng 4 Tết), từ 10-12g.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động sôi nổi tại đường sách Nguyễn Văn Bình vào dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO