TPHCM: Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất

18/04/2010 08:55

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) để giao đất có thu tiền sử dụng đất (SDĐ) hoặc cho thuê đất tại TPHCM.

TPHCM: Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) để giao đất có thu tiền sử dụng đất (SDĐ) hoặc cho thuê đất tại TPHCM.

Hình thức đấu giá QSDĐ để giao đất có thu tiền SDĐ được áp dụng trong các trường hợp đầu tư xây dựng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân; đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê (trừ trường hợp đất xây dựng nhà chung cư cao tầng cho công nhân khu công nghiệp); đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê; sử dụng quỹ đất để tạo vốn cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; SDĐ làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh; SDĐ vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối...

Hình thức đấu giá QSDĐ để cho thuê đất được áp dụng trong trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài thực hiện dự án xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê. Hình thức cho thuê đất này bao gồm cả cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối.

Đối tượng được tham gia đấu giá là: Tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc đối tượng được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai có nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư hoặc làm nhà ở theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc đối tượng được nhà nước cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai có nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư hoặc làm nhà ở theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Các đối tượng tham gia đấu giá hợp tác, liên danh đứng tên chung tham gia một gói đấu giá.

Trong một gói đấu giá, một tổ chức chỉ được một đơn vị tham gia đấu giá; có hai doanh nghiệp trở lên thuộc cùng một Tổng công ty thì chỉ một doanh nghiệp được tham gia đấu giá; Tổng công ty với công ty thành viên, công ty mẹ và công ty con, doanh nghiệp đầu tư theo hình thức liên doanh với một bên góp vốn trong liên doanh thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá.

Quy chế cũng nêu rõ điều kiện về các thửa đất được tổ chức đấu giá; điều kiện được đăng ký tham gia đấu giá QSDĐ; trình tự tổ chức phiên đấu giá; việc giao đất, cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho người trúng đấu giáđiều kiện được đăng ký tham gia đấu giá QSDĐ; trình tự tổ chức phiên đấu giá; việc giao đất, cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho người trúng đấu giá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TPHCM: Ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO