TP.HCM: Thị trường căn hộ dịp cuối năm sẽ vô cùng sôi động

03/11/2018 08:00

Thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2018, lượng giao dịch căn hộ tại TP.HCM vẫn chiếm ưu thế rõ rệt, sức mua vẫn khả quan và dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm, trong đó dự án căn hộ tại các quận trung tâm sẽ trở thành tâm điểm và có tính thanh khoản cao nhất thị trường.

TP.HCM: Thị trường căn hộ dịp cuối năm sẽ vô cùng sôi động

3 tầng trung tâm thương mại của dự án Ascent Plaza

Kỳ vọng mùa cao điểm

Trong báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM mới đây, CBRE Việt Nam cho biết lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong quý III/2018 đạt 6.711 căn tăng 9% so với quý II/ 2018.

Theo thống kê từ CBRE, từ quý I/2018, các dự án có mức giá từ 33-77 triệu đồng/m2 có tỉ lệ tiêu thụ lên đến 86%. Hiện tại, dù chưa có số liệu cụ thể nhưng thị trường vẫn đang ghi nhận nguồn cung và số lượng tiêu thụ ấn tượng.

CBRE nhận định, khả năng thanh khoản thị trường căn hộ trong quý IV/2018sẽ tăng trở lại nhờ nguồn cung tăng mạnh vào mùa cao điểm cuối năm trong bối cảnh nhu cầu đầu tư và mua để ở của khách hàng vẫn còn rất lớn và cuối năm cũng là dịp mà các dòng tiền ngoại hối từ kiều bào đổ về nước nhiều nhất.

Phía Đông, Đông Bắc và phía Nam TP.HCM sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường vào quý cuối năm do nguồn cung hạn chế, nhu cầu mua để ở cao nên giao dịch trên thị trường sẽ diễn ra rất sôi động.

TP.HCM: Thị trường căn hộ dịp cuối năm sẽ vô cùng sôi động

Dự án Ascent Plaza tại quận Bình Thạnh.

Theo các chuyên gia bất động sản, cùng với sự phát triển đô thị của thành phố và quỹ đất ngày càng khan hiếm thì các dự án có vị trí tốt cách trung tậm Q.1, Q.3 khoảng 3km trở lại cũng như chủ đầu tư uy tín chắc chắn sẽ đón nhận sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Từ đó, dự báo giá bán, sức mua cũng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, để trở thành những dự án cao cấp, dự án đó phải hội tụ được nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất là vị trí và sự khác biệt.

Những dự án có vị trí đắc địa sẽ chiếm vị thế dẫn đầu

Theo số liệu điều tra thị trường từ JLL thì trong 3 quý đầu năm 2018 thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến nguồn cung căn hộ sụt giảm và giá bán tiếp tục tăng.

Cụ thể, TP.HCM tiếp tục ghi nhận lượng mở bán chính thức trong phân khúc căn hộ ở Quý III/2018 đạt 8.086 căn, trong đó hầu hết là các dự án đã mở bán từ 2-3 quý trước. Đáng chú ý là số lượng nguồn cung mới mở bán trong Quý III/2018 khá hạn chế.

Lượng bán cao hơn 16,4% theo quý, đạt 8.086 căn. Tỉ lệ giữa số căn được bán và số căn mở bán trong quý trung bình đạt khoảng 70%.

Ở thị trường sơ cấp, giá căn hộ được ghi nhận giảm nhẹ do đồng VND mất giá so với đồng USD, tuy nhiên vẫn giữ ổn định theo quý trên tất cả các phân khúc. Thị trường căn hộ thứ cấp ghi nhận tăng trưởng về giá có dấu hiệu chững lại so với các quý trước, cùng với mức giảm đáng kể của phân khúc căn hộ sang trọng.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp có tiềm lực vẫn tiếp tục tăng quỹ đất và đưa sản phẩm chuẩn hoá ra thị trường một cách thận trọng.

Đơn cử, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Tiến Phát vừa giới thiệu đến thị trường bất động sản khu vực TP.HCM dự án Ascent Plaza tại Bình Thạnh, dự án được mở ra sau khi đơn vị này thâu tóm khu đất hiếm hoi còn lại ở vùng biên sát trung tâm thành phố, số 375 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh.

Đại diện chủ đầu tư cho biết dự án này được kết hợp cùng Sanei Architecture Planning Co.,Ltd. và Pressance Corporation (Nhật Bản) để thực hiện, đơn vị quản lý là Công ty Nhật Okamura Sanyo Property.

TP.HCM: Thị trường căn hộ dịp cuối năm sẽ vô cùng sôi động

Hình phối cảnh hồ bơi của dự án Ascent Plaza

Dự án có tổng diện tích 4.660m2, gồm 1 block toà nhà 24 tầng với 348 căn hộ có diện tích từ 55m2 - 166m2, có 2 tầng hầm và 3 tầng trung tâm thương mại. Dự án dự kiến ra mắt vào cuối năm 2018 và bàn giao vào năm 2020 với giá từ 37 triệu đồng/m2.

Tìm hiểu thông tin về dự án Ascent Plaza:

Hotline: 091 9998890
Website: ascentplaza.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Thị trường căn hộ dịp cuối năm sẽ vô cùng sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO