TP.HCM sẽ có thêm 30.000m2 diện tích văn phòng cho thuê hạng A và B

Hoài Phương| 05/08/2022 04:45

Báo cáo quý 2/2022 của CBRE cho biết thị trường cho thuê văn phòng ở TP.HCM có tín hiệu phục hồi đáng kể trong nửa đầu năm nay.

TP.HCM sẽ có thêm 30.000m2 diện tích văn phòng cho thuê hạng A và B

Số liệu cho thấy rằng tổng nguồn cung văn phòng cho thuê tại TP.HCM đang ở mức 1,5 triệu m2, tổng lượng tiêu thụ thuần đang là 21.000m2,  tương đương 38% so với năm 2021, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 90%.

Với mục tiêu mở rộng quy mô của các doanh nghiệp trong nước, TP.HCM sẽ chào đón thêm 30.000m2 diện tích cho thuê trong năm 2022, đến từ ba tòa nhà hạng B và hai tòa nhà hạng A. 

Khi quỹ đất ở khu trung tâm dần hạn hẹp, nguồn cung văn phòng mới được dự báo sẽ có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực cận trung tâm. Với quy mô hơn 300 hecta và là khu vực trọng điểm phía nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng là khu đô thị đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam với lợi thế cơ sở hạ tầng khang trang và vị thế kết nối giao thông với các tỉnh thành lân cận. Cùng với việc đầu tư vào các dự án hạ tầng trọng điểm từ năm 2018, khu Nam Sài Gòn nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng được dự báo là khu trung tâm kinh tế thương mại lớn thứ hai sau trung tâm quận 1, TP.HCM. 

Nhận thấy được tiềm năng của thị trường cùng sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu thuê của khách trong và ngoài nước, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ, Tập đoàn UOA đã mạnh dạn chọn khu trung tâm thương mại của Phú Mỹ Hưng tọa lạc tại quận 7 là địa điểm của dự án cho thuê văn phòng tại thị trường Việt Nam.

-9111-1659673696.jpg

Tập đoàn UOA đã mạnh dạn chọn khu trung tâm thương mại của Phú Mỹ Hưng tọa lạc tại quận 7 là địa điểm đầu tư cho dự án đầu tiên tại thị trường Việt Nam

Xuất phát điểm từ một công ty xây dựng, Tập đoàn UOA trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển theo mô hình công ty gia đình, tập trung ở 3 nước Malaysia, Úc và Việt Nam.

Với ưu thế là một trong những chủ sở hữu diện tích văn phòng cho thuê lớn nhất tại Kuala Lumpur, Malaysia và sự hiểu biết về thị trường bất động sản Việt Nam, Tập đoàn UOA xây dựng tòa nhà cho thuê UOA Tower, có quy mô gồm 23 tầng và 4 tầng hầm, với tổng diện tích sử dụng lên đến 28,464 m2, mỗi tầng được thiết kế hiện đại đạt tiêu chuẩn xanh Green Mark với mong muốn cung cấp một tòa nhà văn phòng hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cao ốc UOA Tower được kỳ vọng sẽ đánh dấu một cột mốc mới cho Tập đoàn danh tiếng này tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Tính đến thời điểm 2022, Tập đoàn UOA đã đầu tư hơn 200 triệu USD cho 3 dự án văn phòng và nhà ở cao cấp tại Việt Nam, với định hướng Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm trong vòng 5 năm tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sẽ có thêm 30.000m2 diện tích văn phòng cho thuê hạng A và B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO