TP.HCM sắp có nguồn cung hàng ngàn căn hộ

Gia Thắng| 22/08/2019 04:04

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, hiện Thành phố đang thừa hơn 4.000 căn hộ tái định cư tại quận 2, trong khu nhà tái định cư đã hoàn thành từ trước năm 2015 tới nay. Khu tái định cư gồm 12.500 căn hộ, hiện xây dựng được hơn 8.000 căn hộ phục vụ tái định cư dân Thủ Thiêm, nhưng lượng dân về ở chỉ đạt chưa tới 10%.

TP.HCM sắp có nguồn cung hàng ngàn căn hộ

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Ban quản lý khu Thủ Thiêm đã ký hợp đồng mua lại 3.790 căn hộ với các chủ đầu tư, đã sử dụng nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng để thanh toán tiền.

Để sử dụng hiệu quả quỹ nhà và giảm áp lực lãi vay phải trả, UBND Thành phố đã chấp thuận chủ trương bán đấu giá 3.790 căn hộ, sớm thu hồi vốn. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, vừa qua Thành phố đã tổ chức bán đấu giá toàn bộ số căn hộ này với giá khởi điểm 8.800 tỷ đồng nhưng không thành công. Hiện nay các sở, ngành đang tham mưu để tổ chức đấu giá lại với giá khởi điểm dự kiến 9.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu lần đấu giá tới không thành công thì UBND TP.HCM sẽ có phương án để giải quyết, vì để càng lâu khu căn hộ càng xuống cấp. Trong các ý kiến đưa ra, UBND TP.HCM đã tính đến việc để cho người dân đấu giá từng căn hoặc tìm phương án phù hợp nhằm tạo quỹ nhà cho cán bộ, công chức.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, do đây là nhà tái định cư nhưng lại được bán với giá thương mại nên  không có nhiều khách hàng. Chưa kể thiết kế nhà tái định cư chỉ đáp ứng được nhu cầu đơn giản của người ở, các tiện ích như công viên, khu vui chơi, trường học... cũng bị thu hẹp và mức giá khởi điểm đấu giá chưa hợp lý.

Theo ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Lê Thành, mọi người rất ngại mua nhà tái định cư vì chất lượng thường không bảo đảm. Muốn thu hút người mua thì phải kiểm định chất lượng lần nữa để có giá hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sắp có nguồn cung hàng ngàn căn hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO