TP.HCM: Đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động

HT| 09/01/2022 07:00

UBND TP.HCM đã yêu cầu chương trình nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động phải được triển khai nhanh ngay trong năm 2022.

TP.HCM: Đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động

Theo số liệu từ Sở Xây dựng TP.HCM, ước tính đến cuối năm 2021, thành phố phát triển thêm 4,4 triệu m2 sàn nhà ở, nâng tổng diện tích nhà ở trên địa bàn thành phố là 195,14 triệu m2, diện tích nhà ở bình quân là 20,65m2/người. Tiếp tục phấn đấu phát triển 8 triệu m2 sàn xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố và nâng diện tích nhà ở bình quân đầu người lên 21,04m2/người.

Trong năm 2022, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố, đồng thời đề xuất các giải pháp xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ người dân cải tạo, xây dựng nhà trọ. Chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ hướng tới người có thu nhập thấp của thành phố được xem là chương trình trọng tâm trong kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021-2025. Thời gian qua, nhiều dự án cũng đã bắt đầu khởi động.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cũng đã có chỉ đạo trong năm 2022, phải khởi động được chương trình nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động. Đề nghị Sở Xây dựng TP.HCM trước Tết nguyên đán 2022 phải trình kế hoạch khởi động năm 2022, để ra Tết Nguyên đán triển khai thực hiện ngay. Vai trò của Sở Xây dựng TP.HCM là phải tham gia ngay từ đầu, từ việc hỗ trợ vay kích cầu phát triển, nguồn lực quy hoạch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO