Thị trường bất động sản quý III/2018: Giá đất tăng theo hạ tầng

12/10/2018 06:20

Theo nhận định của CBRE, mặt bằng giá trung bình trong quý III/2018 tăng hơn 2% so với quý trước.

Thị trường bất động sản quý III/2018: Giá đất tăng theo hạ tầng

Theo đó, giá bán tăng được ghi nhận tại các dự án trung và cao cấp có vị trí tốt. Xét về vị trí, các quận ở khu Đông (gồm quận 2, quận Thủ Đức và quận 9) ghi nhận mức tăng 5-7% so với quý trước. Với đà này, thị trường bất động sản (BĐS) các tháng cuối năm 2018 được  dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, vẫn giữ được ổn định và sẽ không xảy ra "bong bóng".  Đặc biệt, các dự án thuộc khu vực được ưu ái đầu tư về hạ tầng và giao thông đô thị hoặc có định hướng phát triển khu đô thị sẽ có khả năng tăng trưởng cao.

Đơn cử, khu vực quận 9 với hướng phát triển trở thành Đô thị sáng tạo trong tương lai. Đặc biệt, những dự án trọng điểm như Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, Bến xe Miền Đông mới, Metro Bến Thành – Suối Tiên… khi đi vào hoạt động chính thức sẽ càng tạo ra cú hích mạnh cho BĐS khu Đông.

Các chuyên gia từ các tỉnh, thành lân cận cũng cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất nền ở các huyện, thành phố tại các khu vực trung tâm Long An, Bà Rịa, Tân Thành, Long Điền, Xuyên Mộc... cũng có chiều hướng tăng. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch BĐS tại các địa phương trên tăng từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017.

Tại huyện Tân Thành, gần khu công nghiệp Phú Mỹ, cuối năm ngoái, đất tại một số dự án sổ đỏ khu vực này có mức giá trung bình chỉ từ 700 - 800 triệu đồng/lô 100m2 thì hiện nay đã tăng lên gấp đôi nhưng vẫn không có nhiều nguồn hàng để bán.

Link bài viết

Hay tại khu vực Bình Châu, trong 6 tháng qua thị trường BĐS liên tục “sốt”, giá không ngừng tăng. Cách khu du lịch Bình Châu khoảng 500m, hàng loạt dự án đã được các tập đoàn ầm thầm xí đất, khởi công như: Khu du lịch Quế My, Khu du lịch Hải Thuận, Khu du lịch Hương Hải, Khu du lịch nghỉ dưỡng Đức Tâm, dự án Sun Resort Vina, Khu đô thị Seaway Bình Châu... Các dự án đều có quy mô từ vài chục đến gần 100 ha và đang rục rịch tăng giá.

Đại diện chủ đầu tư dự án Seaway Bình Châu tiết lộ: “Seaway Bình Châu phát triển trên diện tích khoảng 11 ha được đầu tư theo tiêu chuẩn nhà phố nghỉ dưỡng, dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp có giá khá thấp, chỉ từ 400 - 500 triệu đồng/nền, nhưng hiện công ty đang có kế hoạch điều chỉnh giá bán khi giá mặt bằng chung của khu vực lên khá cao”.

Mặc dù gần đây, các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vào cuộc chấn chỉnh lại tình trạng phân lô bán nền, nhưng sức nóng của thị trường vẫn không giảm, các dự án được xây dựng tốt, pháp lý hoàn thiện vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Lý giải cơn sốt đất tại khu vực này, ông Trần Văn Dũng - Giám đốc phát triển dự án Công ty cổ phần Trường Phát Investment cho biết: “BĐS Bình Châu nóng lên trong thời gian gần đây là do hàng loạt dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khu vực này như: sân bay Lộc An, mở rộng Quốc lộ 55... liên tục được công bố.  Hơn nữa, Bình Châu được xem là khu vực giao nhau giữa các tỉnh, thành phát triển mạnh về du lịch gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Ngoài ra, khu vực này đang tập trung đông đảo các cảng cá, cảng hàng hóa rất năng động nên  quỹ đất được nhà đầu tư rất quan tâm. Sắp tới, khu vực này sẽ có thêm sân bay và dự kiến phát triển thành Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ.

Một thống kê gần đây cũng cho biết, đến thời điểm này, huyện Xuyên Mộc có hơn 70 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng với tổng vốn đăng ký gần 7.000 tỷ đồng và 4,75 tỷ USD, trong đó gần một nửa rơi vào Bình Châu.

Mới đây UBND tỉnh BR-VT cũng đã triển khai dự án đầu tư xây dựng cảng tàu hơn 180 tỷ (dự tính ban đầu) tại Bình Châu.Trong khoảng 850 ngàn lượt du khách quốc tế và nội địa đến Xuyên Mộc hàng năm thì có tới hơn 70% chọn Bình Châu làm điểm dừng chân, nghỉ dưỡng. Nhờ vào lợi thế thiên nhiên ưu đãi và những chính sách phù hợp, Bình Châu đang thu hút du khách và các nhà đầu tư vào bốn loại hình: Du lịch nghỉ dưỡng thư giãn cuối tuần, Du lịch điều dưỡng chữa bệnh, Du lịch thể thao tắm biển, Du lịch kết hợp với nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cũng cho rằng, khi cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng như hiện tại thì chắc chắn có thay đổi nhiều về quy hoạch. Do đó, người mua phải kiểm tra quy hoạch rất kỹ để tránh rủi ro về mặt pháp lý, phòng trường hợp trong tương lai, khu đất họ đang mua có thể quy hoạch và chuyện đền bù giải tỏa hoàn toàn có thể xảy ra.Với các dự án đã quy hoạch thì mức độ an toàn hơn nhưng giá đất sẽ cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường bất động sản quý III/2018: Giá đất tăng theo hạ tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO