Nhà đất Bình Dương: Sốc toàn tập!

MINH LÂM| 17/12/2011 00:18

Bán đất xây nhà nuôi yến, mua đất tặng vàng, thanh toán cực thấp vẫn được nhận nhà... là các chiêu thức “cực sốc” của chủ đầu tư đang giúp bất động sản Bình Dương gây chú ý trong bối cảnh ảm đạm hiện nay.

Nhà đất Bình Dương: Sốc toàn tập!

Bán đất xây nhà nuôi yến, mua đất tặng vàng, thanh toán cực thấp vẫn được nhận nhà... là các chiêu thức “cực sốc” của chủ đầu tư đang giúp bất động sản Bình Dương gây chú ý trong bối cảnh ảm đạm hiện nay.

Từ sốc tới sốc

Khu Mỹ Phước 3 Bình Dương - Ảnh: Quý Hoà

Sau thông tin mô hình nuôi chim yến ở Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khá thành công, tronng những ngày gần đây, phong trào nuôi yến tại Bình Dương bỗng nhiên bùng phát mạnh. Không nuôi xa như Cần Giờ, Trà Vinh, Tiền Giang..., nhiều chủ đầu tư, người dân ồ ạt chuyển tính năng sang nuôi yến ngay tại khu dân cư.

Chỉ riêng khu dân cư Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, đã có hàng chục căn biệt thự hoành tráng bị đục tường nham nhở để làm... chuồng yến. Và tất nhiên, trong những ngày này, những vị trí đất được coi là rất có tiềm năng để nuôi yến, bỗng nhiên được chú ý.

Chuyện nuôi yến có thể là theo phong trào, cũng có thể là một nghề mới nổi. Nhưng suốt trong thời gian qua, các chủ đầu tư bất động sản Bình Dương luôn biết phải làm gì để “đất nhà không lạnh”.

Mới đây, ngày 8/12, chủ đầu tư dự án Uni Town là Becamex TDC đã chịu chơi khi ra tận Hà Nội tổ chức một chương trình giới thiệu về dự án Thành phố mới Bình Dương.

Tại đây, chủ đầu tư này gây “choáng” khi công bố: chỉ cần thanh toán từ 4 - 10% giá trị hợp đồng, khách hàng có thể nhận nhà ngay trong năm 2012. Khoản tiền còn lại được thanh toán trong 54 tháng. Giá trị một căn nhà phố nơi đây khoảng 5 tỷ đồng, với diện tích đất nền hơn 100m2.

Becamex TDC đã gây “sốc” bởi lẽ, gần như trên thị trường chưa có dự án nào mà chỉ nộp tiền dưới 10% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay.

Bên cạnh đó, khoản tiền nộp còn lại còn được chia thành 29 đợt nhỏ khác, thanh toán trong 54 tháng. Chịu chơi hơn nữa, từ nay đến hết 24/12, chủ đầu tư còn dành tặng 200 vé máy bay cho khách hàng quan tâm vào thăm dự án, và nhận vé khứ hồi nếu đăng ký mua...

Chủ đầu tư “chơi lớn”, nhà phân phối chơi cũng chẳng nhỏ. Bình Dương hiện là nơi áp dụng khuyến mại “mua nhà tặng vàng” nhiều nhất. Công ty Địa ốc Cát Vàng hiện là nhà phân phối trung tâm thương mại 271ha ở Mỹ Phước với giá đất thổ cư có sổ đỏ 158 triệu đồng/110m2. Tính ra, mỗi mét vuông chỉ khoảng 1,2 triệu đồng.

Thế nhưng, để hấp dẫn khách, Cát Vàng khẳng định khách ký hợp đồng sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng SJC hoặc vé máy bay khứ hồi nếu ở xa.

Không chịu thua, Công ty Địa ốc Kim Oanh rao bán nền đất có “vị trí vàng” nằm đối diện Đại học Quốc tế, thuộc khu trung tâm quận Bến Cát tương lai với giá 318 triệu đồng/nền. Khách hàng sẽ được tặng ngay 3 chỉ vàng SJC khi giao dịch sản phẩm mặt tiền.

Nhưng “cao cơ” nhất vẫn là Công ty Địa ốc Tấc đất Tấc vàng. Công ty này mở bán block đất nền sổ đỏ cạnh trung tâm thương mại Luxurious ven hồ Ngọc Bích, gần Đại học Quốc tế và khu thể dục thể thao.

Khách không chỉ mua giá gốc trực tiếp từ chủ đầu tư mà còn nhận được nhiều quyền lợi khuyến mãi trong tuần như nếu mua nhà phố được chiết khấu 5%, biệt thự được chiết khấu 10% và 1 lượng vàng SJC...

Tỉnh táo

Nuôi yến, nhận vàng, hay thanh toán ít mà có nhà, đất? Theo các chuyên gia phân tích bất động sản, nhà đầu tư hay người mua có nhu cầu thiết yếu, cần có sự tỉnh táo trước khi quyết định.

Theo số liệu báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, Bình Dương hiện có khoảng 24.400 căn nhà từ 71 dự án, và chủ yếu là biệt thự, nhà phố và đất nền, trong đó thành phố mới Bình Dương chiếm đa số là biệt thự và nhà phố. Giá bán trung bình của biệt thự/nhà phố khoảng 18 triệu đồng/m2, đất nền khoảng 2,4 triệu đồng/m2.

Ông Trần Minh Thành, hiện sinh sống tại khu dân cư Vĩnh Phú, cho biết, chuyện nuôi yến nơi ông ở chưa biết hiệu quả tới đâu, nhưng riêng chuyện những ngôi nhà đẹp đẽ nay bỗng trở nên nham nhở do đục đẽo để làm chỗ cho yến cư ngụ rất xấu về mỹ quan.

Chưa kể tiếng ồn từ các máy “dụ yến” và tiếng kêu của yến ngay giữa khu dân cư, rất khó chịu. Chỉ các chủ đất là được lợi, khi mà giá đất nền đô thị tại Bình Dương lâu nay hạ nhiệt xuống còn 1,5 - 2 triệu đồng/m2, nay bỗng dưng được đẩy giá lên.

Trong khi đó, theo đánh giá của Sở Xây dựng Bình Dương, thực tế nhu cầu mua đất, mua nhà để ở của người dân không lớn, trong khi hàng loạt dự án khu dân cư mở ra quá nhiều, cung vượt cầu rất nhiều lần khiến nhiều khu dân cư hình thành theo kiểu “da beo”.

Bình Dương hiện có 220 dự án khu dân cư, với tổng diện tích 8.553ha, nhưng mới chỉ có 51 dự án đã thi công cơ bản hoàn thành, chiếm tỷ lệ hơn 23%. Tỉnh Bình Dương đã cho thu hồi 38 dự án bất động sản chậm triển khai hoặc không chịu triển khai.

Riêng với cách làm tiếp thị gây sốc của chủ đầu tư tại Bình Dương, cũng có nhiều đánh giá khác nhau.

Là người trong cuộc, ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Cen Group, hiện là nhà phân phối dự án Uni Town cho rằng, trong thời điểm ảm đạm hiện nay, bất động sản phải đáp ứng hai yếu tố quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng thực và khả năng thanh toán của khách hàng thì mới bán được. Do đó, cách làm của Becamex TDC đã đáp ứng được cả hai yếu tố trên.

Còn riêng chuyện “mua nhà được vàng”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng, việc tặng vàng nghe qua tưởng chừng to tát, nhưng thực ra giá trị không nhiều, mà lại đánh trúng tâm lý thích được quà tặng giá trị của một bộ phận khách.

Còn giám đốc một sàn giao dịch nhà đất tại TP.HCM thì khuyến nghị, khi quyết định giao dịch mua nền đất, khách hàng đừng quá chú trọng vào giá trị vàng được tặng mà phải quan tâm đến tính pháp lý, chất lượng dự án, chất lượng quy hoạch thiết kế căn hộ, nhà ở.

Người mua cũng cần chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật ở khu vực nhà đất mà mình quyết định mua. Bằng không, chỉ một chút sơ suất vì quá mê vàng mà khi ký hợp đồng mua những căn hộ, nền đất chất lượng kém, hạ tầng kém, quy hoạch kém... thì chuyện đã quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà đất Bình Dương: Sốc toàn tập!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO