Người cho thuê nhà ngắn hạn muốn được các nền tảng công nghệ cung cấp bảo hiểm

Thanh Ngân| 09/12/2022 09:06

Gần 100% người cho thuê nhà ngắn hạn - một mảng kinh doanh mới nổi trên thị trường cho thuê bất động sản - mong muốn các nền tảng cho thuê như Booking.com, Airbnb, Vrbo, Expedia... cung cấp bảo hiểm.

Người cho thuê nhà ngắn hạn muốn được các nền tảng công nghệ cung cấp bảo hiểm

Một nghiên cứu khảo sát hơn 15.000 chủ nhà và khách thuê trên thế giới của Momentive và Cover Genius vừa công bố cho thấy, họ mong muốn các trang đăng tin cung cấp các gói bảo hiểm toàn diện, thay vì các loại bảo hiểm ngắn hạn chồng chéo nhau trong thời gian cho thuê.

98% người tham gia khảo sát quan tâm đến việc mua bảo hiểm trực tiếp từ các nền tảng cho thuê, vì những điều khoản bảo vệ cơ bản trên các trang đăng tin thường trùng lặp với chính sách của chủ nhà, đồng nghĩa với việc chủ nhà đang phải trả số tiền bảo hiểm quá cao.

Theo các chủ nhà, một gói bảo hiểm đi kèm dành cho họ sẽ giải quyết được vấn đề này, đặc biệt là tại những quốc gia nơi bảo hiểm cho chủ nhà là không bắt buộc và thường xảy ra tình trạng bảo hiểm dưới giá trị. Một gói bảo hiểm tùy chỉnh sẽ giúp chủ nhà và khách thuê được bảo hiểm, bảo vệ tốt hơn.

Cũng theo nghiên cứu này, sự tiện lợi là lý do khiến các khách hàng trên thế giới muốn chuyển từ bảo hiểm truyền thống sang bảo hiểm đi kèm (bảo hiểm nhúng) có chi phí tương đương. Đây là hình thức cung cấp bảo hiểm một cách cá nhân hóa với quyền lợi bảo hiểm phù hợp cùng giá cả phải chăng đúng nơi và đúng thời điểm mà người tiêu dùng cần nhất, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện, giá trị gia tăng cao hơn trong cùng một giao dịch mua hàng. Cụ thể, số lượng khách hàng chuyển sang sử dụng bảo hiểm đi kèm đã tăng 36% và bảo hiểm truyền thống giảm 14%.

Tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu cũng khá tương đồng với số lượng khách hàng chuyển sang sử dụng bảo hiểm đi kèm tăng 35% và bảo hiểm truyền thống giảm 14%. Tuy nhiên, bất chấp nhu cầu về các dịch vụ bảo hiểm đi kèm ngày càng tăng, tại Việt Nam, có đến 64% chủ nhà và khách thuê không được cung cấp bảo hiểm trong quá trình đăng ký.

-1690-1670550270.jpg

Tại Việt Nam, có đến 64% chủ nhà và người thuê nhà không được cung cấp bảo hiểm trong quá trình đăng ký

Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, khách hàng quan tâm đến bảo hiểm nhúng vì sự tiện lợi mà công cụ này mang lại vì chúng giúp loại bỏ yêu cầu thực hiện “bước thứ hai” khi mua bảo hiểm. Đối với ngành bất động sản, mong muốn về sự tiện lợi đồng nghĩa với sự cắt giảm nhu cầu sử dụng dịch vụ của các công ty bảo hiểm truyền thống.

Hiện các chủ nhà cho thuê ngắn hạn không hứng thú với việc quản lý nhiều hợp đồng bảo hiểm mà quan tâm đến việc mua bảo hiểm từ nhà cung cấp đăng tin cho thuê của họ, vì tiết kiệm được tiền, do phạm vi bảo hiểm từ website đăng tin được áp dụng trong những ngày cho thuê.

Các kết quả cũng chỉ ra rằng, việc yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm tài sản còn nhiều phức tạp, khiến khách hàng buộc phải tìm kiếm sự bảo vệ từ những nguồn khác. Chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS) trung bình sau khi yêu cầu bồi thường là -3. Những người mong muốn thay đổi công ty bảo hiểm sau khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cao hơn 16% so với người chưa yêu cầu. Hai con số này tại thị trường Việt Nam lần lượt là 20 và 2%. 

Nghiên cứu mới này mở ra một cơ hội lớn cho các công ty kỹ thuật số trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ theo yêu cầu của khách hàng - cho dù là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê ngắn hạn, ngân hàng, người cho vay hay bất kỳ nền tảng công nghệ nào.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người cho thuê nhà ngắn hạn muốn được các nền tảng công nghệ cung cấp bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO