Mua giá trị sống

ĐỖ HẢI| 18/04/2013 08:18

Chiều thứ 7 tuần rồi là một ngày đáng nhớ đối với khu đô thị Celadon City khi tiến hành bàn giao hơn 100 căn hộ (thuộc khối A, khu Ruby) cho khách hàng.

Mua giá trị sống

Chiều thứ 7 tuần rồi là một ngày đáng nhớ đối với khu đô thị Celadon City khi tiến hành bàn giao hơn 100 căn hộ (thuộc khối A, khu Ruby) cho khách hàng.

Đọc E-paper

So với tiến độ mà chủ đầu tư dự án Gamuda Land (Malaysia) cam kết thì khách hàng đã nhận nhà sớm hơn 5 tháng. Nhưng đây không phải là điều gây ấn tượng với những ai có dịp đến tham quan dự án.

Nhìn nhận một cách công bằng, nếu xét về thiết kế, vẫn có nhiều dự án căn hộ khác đặc sắc hơn Ruby. Còn về giá, nếu mang so với các dự án căn hộ lân cận trên địa bàn quận Tân Phú, Tân Bình thì rõ ràng, mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn không hẳn là con số có tính cạnh tranh cao.

Nhưng, yếu tố có thể thuyết phục người mua mua căn hộ chính là những mảng xanh mát mắt đang phủ kín khu đô thị 82ha này. Ông Chow Chee Fan, Tổng giám đốc Celadon City, cho biết, đã dành hẳn 80% diện tích khu đất cho cây xanh, với phần công viên trung tâm lên đến 16ha.

Thông điệp đưa Celadon City trở thành khu đô thị xanh được chủ đầu tư gửi đến từng cư dân ngay trong ngày bàn giao nhà, thay vì tri ân khách hàng bằng tivi hay tủ lạnh, phía Gamuda tặng mỗi hộ một chiếc xe đạp.

Ông Chow nói nửa đùa nửa thật rằng, hy vọng đây có thể là phương tiện để hỗ trợ cư dân đi lại trong khu.

Trước đây, khi nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon chọn Celadon City để xây dựng hạng mục trung tâm thương mại đã có không ít ý kiến cho rằng, đây là một quyết định mạo hiểm vì tìm đâu ra khách hàng ở khu vực được cho là "rìa" của thành phố?

Song, sự hoàn chỉnh về hạ tầng của toàn khu đô thị trong thời điểm này (trước khi Aeon đi vào hoạt động vào năm 2014) có lẽ đã xóa tan nghi ngờ ấy.

Chẳng riêng gì Celadon City, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữu một căn hộ nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), dù rằng với số tiền ấy, họ có thể mua một căn hộ có diện tích lớn hơn ở những khu vực khác.

Nhưng hơn ai hết, cư dân ở đây hiểu rõ, một khi chọn Phú Mỹ Hưng, họ không chỉ đơn thuần là trả tiền cho giá trị một sản phẩm mà còn ở không gian và môi trường sống tại đây, nơi mà họ có thể tận hưởng được không khí trong lành.

Xét ở quy mô nhỏ hơn như các tổ hợp dự án The Vista hay Estella (quận 2), dù theo tiêu chuẩn nhà ở mà các nhà đầu tư Singapore này đã từng phát triển ở nước họ thì đây không phải căn hộ cao cấp, nhưng chắc chắn nhiều người đã không ngại bỏ ra 3 tỷ đồng để sở hữu căn hộ tại đây cũng một phần để tận hưởng cái thoải mái như ở khu nghỉ dưỡng!

Các gia đình trẻ Việt Nam hiện nay không chỉ quan niệm ngôi nhà theo kiểu là nơi "trú chân" mà là "tổ ấm". Đã gọi là tổ ấm thì đi đâu cũng muốn quay về, tổ ấm phải khác với công sở, khác với nơi công cộng, nơi đó, không chỉ họ mà con cái của họ phải được hưởng điều kiện sống tốt nhất...

Tâm lý này, có lẽ các nhà phát triển nước ngoài nắm bắt vững vàng hơn các chủ đầu tư trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua giá trị sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO