Kim Oanh và hành trình lan toả yêu thương

Vân Ly| 16/10/2021 00:23

Trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 đến nay, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4, với quan điểm “Để không ai bị bỏ lại phía sau” của bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị lên tới 74 tỷ đồng, nhằm chung sức, đồng lòng với các địa phương và tuyến đầu chống dịch, đồng thời chia sẻ với người dân gặp khó khăn sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

cooanh-9488-1634354596.png

Đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 

Xác định trong bối cảnh dịch bệnh, doanh nghiệp, nhà nước đều khó, nhưng đây là khó khăn chung nên doanh nghiệp phải đồng lòng, góp sức với Nhà nước để cùng đẩy lùi dịch bệnh, vì vậy, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, thông qua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Đồng Nai, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng.

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước tại buổi Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ngày 27/5/2021, Quỹ Từ thiện Kim Oanh tiếp tục  đóng góp số tiền 7 tỷ đồng mua vaccine Covid-19 tặng người dân các tỉnh Điện Biên, Bình Dương, Đồng Nai. 

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh chia sẻ: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi muốn lan tỏa những giá trị đẹp giữa hành trình chống dịch Covid-19 của cả nước. Hy vọng phần đóng góp sẽ đưa nhiều hơn những liều vaccine Covid-19 về Việt Nam sẽ giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch trên mọi phương diện kinh tế - xã hội”.

KO-3-2739-1634354597.png

Chung tay lan toả yêu thương

Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cùng cộng đồng nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, bà Đặng Thị Kim Oanh cùng cán bộ nhân viên Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã trực tiếp nấu 1.300 tô bún bò Huế gửi tặng các chốt trực phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương. Trong thời gian qua, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu cứu người, chia sẻ với người dân gặp khó khăn như tổ chức chương trình “ATM gạo nghĩa tình – Chung tay vượt qua khó khăn do đại dịch Covd-19”, trao tặng 300 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thường ngày cho những hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộ 25 và xã Suối Nhạn, Đồng Nai. Ngoài ra, Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 9, TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” phục vụ miễn phí cho các gia đình chính sách, những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn; tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, lần đầu tiên Kim Oanh phát động chương trình “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương” kêu gọi sự chung tay ủng hộ của người lao động, đối tác để cùng nhau mua 100 hệ thống máy thở và thiết bị y tế, gửi đến các bệnh viện tuyến đầu, kịp thời hỗ trợ y bác sĩ và bệnh nhân trong công tác phòng chống và điều trị Covid-19.

Thiet-ke-khong-ten-3-8106-1634354597.png

Trong thư ngỏ kêu gọi sự chung tay thực hiện chương trình “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương”, bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ, tham gia công tác chống dịch thời gian qua, được chứng kiến và lắng nghe chia sẻ từ các bác sĩ tại các bệnh viện, bà thật sự đau lòng khi số ca tử vong do nhiễm Covid-19 ngày càng tăng. Càng đau lòng hơn khi các ca bệnh có xu hướng trẻ hóa. Các bác sĩ cho biết, các bệnh nhân mắc Covid-19 nếu không được hỗ trợ máy thở kịp thời sẽ chuyển sang suy hô hấp và có thể tử vong bất cứ lúc nào.

"Trước tình hình đó, tôi tha thiết kêu gọi và mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành và đóng góp từ quý đối tác, quý khách hàng cũng như các nhà hảo tâm và tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh chung tay đóng góp mua 100 hệ thống máy thở (trong đó có 10 máy thở chuyên sâu cho bệnh nhân nặng), 500 bộ thiết bị hỗ trợ kết nối máy thở, 1.000 đồng hồ đo oxy, 20.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 100.000 khẩu trang y tế N95 để gửi đến các bệnh viện tuyến đầu, kịp thời hỗ trợ các bác sĩ và bệnh nhân trong công tác chống dịch và điều trị', bà Đặng Thị Kim Oanh cho hay trong thư ngỏ. 

ko-1238-1634354597.png

Trong một thời gian rất ngắn, chỉ một tháng, Kim Oanh đã hoàn thành chương trình này và trao đi toàn bộ số trang thiết bị, cùng tiền mặt tới các bệnh viện tuyến đầu để cứu chữa người bệnh, với tổng trị giá của riêng chương trình lên tới hơn 20 tỷ đồng. 

Tiếp nối thành công của chương trình Quỹ từ thiện Kim Oanh tiếp tục kêu gọi từ cộng đồng, xã hội ủng hộ cho chương trình “Hạt gạo nghĩa tình – Chia sẻ yêu thương” do Quỹ khởi xướng với sự đồng hành, tiếp sức của MC Quyền Linh, Á hậu Phương Anh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và CBNV Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh. Chương trình đã đóng góp 180 tấn gạo gửi tặng người dân vượt qua thời điểm khó khăn.

Thiet-ke-khong-ten-4-1330-1634354597.png

Bên cạnh đó, Chương trình “KOC - KNOCK OUT COVID, Tài trợ thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19” do Quỹ từ thiện Kim Oanh thực hiện đã đồng hành, hỗ trợ cho các tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bình Thuận. Theo đó, Chương trình đã hỗ trợ gần 35.000 lọ Remdesivir (DESREM), 1.000.000 viên Rivaroxaban và Methyprednisolon, gần 7000 Túi thuốc an sinh hỗ trợ điều trị Covid-19 cùng với hàng ngàn thiết bị, vật tư y tế giúp kịp thời cứu chữa cho 50.000.000 bệnh nhân Covid-19, với tổng ngân sách lên tới hơn 33 tỷ đồng. 

“Càng đi nhiều, tôi càng thấu hiểu và càng thấy mình phải có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Những chương trình mà Kim Oanh thực hiện thời gian qua chỉ mong được chia sẻ phần nào nỗi khó khăn của người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch”, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh chia sẻ. 

Có thể nói trong hành trình lan toả yêu thương này, Kim Oanh đã hành động xuất phát từ trái tim của người đứng đầu biết cho đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim Oanh và hành trình lan toả yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO