Khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Lữ Ý Nhi| 24/06/2019 08:11

Với tình trạng quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp, nhiều dự án mới bị rà soát dẫn đến nguồn cung bất động sản tại TP.HCM trở nên khan hiếm.

Khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Theo định hướng của lãnh đạo TP.HCM hạ tầng giao thông đô thị được đầu tư phát triển mạnh trong năm 2019 chắc chắn sẽ kéo theo sự phát triển chung của thị trường bất động sản khu vực. Tuy nhiên, do quỹ đất trung tâm đang dần cạn kiệt, cùng với việc TP.HCM đang trong quá trình thanh tra, rà soát lại việc phê duyệt các dự án trước đây nên nguồn cung bất động sản đang bị hạn chế trong ngắn hạn. Nguồn cung phần lớn tập trung ở phân khúc trung cấp.

Theo báo cáo của CBRE, trong quý I/2019, nguồn cung và sức tiêu thụ của phân khúc căn hộ đang giảm mạnh, được đánh giá là mức thấp nhất các quý từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, thị trường chào bán 4.423 căn hộ mới, giảm 46% theo quý và 54% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng tiêu thụ chỉ đạt 29% so với quý IV/2018 và bằng khoảng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết số sản phẩm mới ra hàng đều thuộc các dự án hiện hữu, đã chào bán từ năm trước, hiếm có dự án nào mới. Đa phần các dự án căn hộ có mức giá tầm trên dưới 1,5 tỷ/căn đều hết hàng sau vài tháng chào bán, cho thấy nguồn cung căn hộ giá trung bình khá trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua.

Theo lý giải của giám đốc một công ty bất động sản: “Do số lượng người trẻ có nhu cầu sở hữu nhà ở ngày càng tăng cao, “đích ngắm” của đối tượng khách hàng này là những dự án căn hộ vừa túi tiền với mức giá dưới 1,5 tỷ đồng nhưng lại rất “khó tính” trong việc lựa chọn ngôi nhà để an cư hoặc đầu tư sinh lợi”. Đó là lý do căn hộ phân khúc giá này đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Đơn cử, với mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng lại nằm ngay trung tâm thành phố, hội tụ hơn 20 tiện ích cao cấp cho các chủ sở hữu, khu căn hộ biệt lập quận 8 Dream Home Palace do Nhà Mơ làm chủ đầu tư đang thu hút sự quan tâm của người mua. Theo một nhà đầu tư, mức giá thanh khoản tại dự án Dream Home Palace dao động từ 150-200 triệu đồng là mức sinh lợi phù hợp để các nhà đầu tư có thể lựa chọn khi các kênh vàng, chứng khoán, ngân hàng liên tục không ổn định.

Được biết, dự án Dream Home Palace được xây dựng với mô hình “compound”, thiết kế theo phong cách Hoàng gia, sang trọng với 20 tiện ích gồm công viên Royal Park 4.500m2, hồ bơi Paradise Pool - Tea house, khu sinh hoạt đội nhóm, gia sư, sinh ngữ tại tầng 3, khu chăm sóc sức khỏe Gym - Spa tại tầng 4, nhà hàng tại tầng 5, còn tầng thượng được thiết kế với các tiện ích: khu King Club - Queen, café, bar, khu vui chơi trẻ em Kid Garden, khu thiền trên không Sky Zen Garden.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO