Dư địa nào cho nhà ở giá thấp?

NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU| 30/12/2017 06:35

Căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ không bị nghẽn đầu ra và nguồn cung cũng sẽ được điều tiết khá tốt do có những khu nhà lẽ ra đã triển khai trong năm 2017 nhưng để hoàn thiện thủ tục đầu tư, một số nhà phát triển đã chuyển sang năm 2018.

Dư địa nào cho nhà ở giá thấp?

Một công trình xây dựng nhà ở giá thấp

Cơ hội trước Tết Nguyên đán

Sau thành công từ Dream Home Luxury, Dream Home Residence (quận Gò Vấp) và Dream Home Palace (quận 8, TP.HCM), mới đây, Công ty CP Nhà Mơ đã kết hợp với Công ty CP Dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS) công bố khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside (quận 8) với diện tích hơn 24.000m2. Theo chia sẻ từ phía DKRS, đây là khu nhà ở nhắm đến khách hàng trẻ với tích lũy còn hạn chế nên mức giá từ 19 triệu đồng/m2.

Link bài viết

Cũng trong tháng 12, Tập đoàn Kiến Á giới thiệu block C (220 căn) khu căn hộ CitiEsto tại khu đô thị Cát Lái với mức giá từ 1,26 tỷ đồng căn 2 phòng ngủ. Đây là sản phẩm thứ 4 trong dòng căn hộ Citi hướng đến khách hàng trẻ mà Kiến Á triển khai. Dự kiến, với sức hấp thụ tốt, năm 2018 nhà phát triển bất động sản này sẽ triển khai thêm dòng sản phẩm Citi tại Cát Lái.

Ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc DKRA Việt Nam (đơn vị phân phối CitiEsto) chia sẻ, với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng và tọa lạc tại quận 2, khu vực được đầu tư bài bản về hạ tầng, giao dịch của CitiEsto khá tốt, đạt 50 căn/tuần. Theo ông Lâm, khả năng sinh lời của sản phẩm cũng được đảm bảo, bởi biên độ tăng giá bất động sản tại Cát Lái hiện ở mức 20%/năm.

Là đơn vị dẫn đầu trong phân khúc nhà ở giá thấp, thông tin từ Công ty CP Đầu tư Nam Long (NLG) cho thấy, kết thúc năm 2017, Công ty đã cung ứng hơn 2.000 căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng, tỷ lệ hấp thụ trên 95%. Theo kế hoạch, nhà phát triển này sẽ "xông đất" năm 2018 bằng việc giới thiệu khu căn hộ Flora Mizuki với mức giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng mỗi căn.

Đánh giá về thị trường căn hộ tại TP.HCM, ông Phạm Lâm cho rằng, năm 2018, sức hấp thụ vẫn khả quan, đặc biệt là phân khúc nhà ở giá thấp. Tuy nhu cầu lớn nhưng không vì thế chủ đầu tư ồ ạt triển khai dòng sản phẩm này mà cung đang được điều tiết khá thận trọng, tùy thuộc vào mức độ hoàn thiện pháp lý của khu nhà, bởi hiện nay yêu cầu của khách hàng về vấn đề này rất khắt khe.

Dư địa từ "trung tâm vệ tinh"

Để phát triển phân khúc nhà ở giá thấp, trước hết các chủ đầu tư phải có quỹ đất rẻ, nhưng tại các khu vực gần trung tâm, quỹ đất sạch dành cho dòng sản phẩm này gần như không còn. Theo ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land, quỹ đất để phát triển căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng sẽ được dịch chuyển ra ngoại thành, trong vòng bán kính 10 - 15km, thậm chí là 20km so với trung tâm trong điều kiện giao thông kết nối hoàn thiện.

Cũng theo ông Phúc, khái niệm "khu vực trung tâm" cũng có sự điều chỉnh, không hiểu đơn thuần là quận 1, quận 3 mà là "trung tâm vệ tinh", như quận Thủ Đức chẳng hạn.

Đại diện của Him Lam Land dự báo, năm 2018, nguồn cung căn hộ sẽ diễn ra ở hầu hết các phân khúc nhưng không có sự sôi động chủ yếu ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng, bên cạnh dòng nhà ở thấp tầng. Song, nguồn cung nhà ở giá thấp vẫn không đủ cầu, một phần do chủ đầu tư bị hạn chế về quỹ đất. Đâu sẽ là những khu vực "điểm nóng" của dòng căn hộ dưới 2 tỷ đồng?

Ông Ngô Quang Phúc nhấn mạnh, Đông Sài Gòn vẫn chiếm đa số về nguồn cung, đặc biệt là dọc theo trục xa lộ Hà Nội, tuyến Metro số 1 và đại lộ Phạm Văn Đồng. Đáng chú ý, ưu thế của đại lộ Phạm Văn Đồng là cấm xe container và là một trong những tuyến đường mới, đẹp nhất nhì TP.HCM, mức độ tăng giá của bất động sản dọc theo đại lộ này so với đầu năm 2017 đã đạt 60 - 100% đối với đất và 50% đối với căn hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dư địa nào cho nhà ở giá thấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO