Dự án mới

09/07/2009 00:04

Giải bạc trong cuộc thi Holcim Awards thuộc về nhóm kiến trúc sư Kazuhiro Kojima, Daisuke Sanuki (Nhật Bản) và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (VN) với phương án thiết kế và quy hoạch Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM.

* Giải bạc trong cuộc thi Holcim Awards thuộc về nhóm kiến trúc sư Kazuhiro Kojima, Daisuke Sanuki (Nhật Bản) và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (VN) với phương án thiết kế và quy hoạch Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Đây là sự kiện tôn vinh dự án kiến trúc đầu tiên của VN đoạt giải trong cuộc thi Holcim Awards với phương án trường đại học ít ảnh hưởng đến môi trường thu hút gần 5.000 dự án và công trình nghiên cứu đến từ hơn 121 quốc gia. Holcim Awards là cuộc thi thiết kế kiến trúc toàn cầu với tiêu chí hướng đến việc xây dựng mang tính bền vững và thân thiện với môi trường, do Tập đoàn Holcim (Thụy Sĩ) tổ chức. Giải vàng cuộc thi Holcim Awards toàn cầu 2009 trị giá 300.000USD thuộc về dự án “Tái tạo dòng sông và kế hoạch phát triển đô thị tại vùng, Fez, Morocco” của kiến trúc sư Aziza Chaouni (Marocco) và nhà quy hoạch đô thị Takako Tajima (Mỹ).

Phương án thiết kế và quy hoạch Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM của nhóm kiến trúc sư Kazuhiro Kojima, Daisuke Sanuki (Nhật Bản) và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (VN)

* Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal

đã ký hợp đồng tiếp thị, phân phối độc quyền dự án Casalle’ Hillls tại LaGi - Bình Thuận. Dự án này do Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn Hàm Tân (thuộc Tập đoàn Sài Gòn Invest) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 450 tỷ đồng. Theo đó, từ ngày 1/7, Sacomreal bắt đầu chào bán 124 nền biệt thự thuộc dự án Casalle’ Hillls với giá từ 3,5 triệu/m2. Casalle’ Hills là khu nghỉ dưỡng biển lớn nhất VN hiện nay với quy mô hơn 200ha, được quy họach tổng thể gồm 11 phân khu, gồm resort, khách sạn 4 và 5 sao, sân gofl 18 lỗ, hồ tự nhiên 30ha, CLB du thuyền, biệt thự, khu cắm trại, khu mua sắm và đặc biệt là khu rừng nguyên sinh rộng 50ha bao quanh... Sau khi hoàn thành, Casalle’ Hills sẽ được quản lý và điều hành bởi Tập đoàn The Marriott Group.

* Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn đã khởi công xây dựng chung cư Tô Hiến Thành (P.12, Q.10, TP.HCM), nhằm phục vụ chương trình nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư cho các dự án công ích của thành phố. Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng (kể cả tầng hầm) 21.734m2, gồm 15 tầng với 233 căn hộ. Tổng mức đầu tư 190 tỷ đồng, thi công trong 24 tháng.

* Ban Quản lý dự án thuộc Công ty CP Xây dựng thương mại Phú Mỹ đã hoàn thiện 9 blocks nhà gồm 270 căn hộ (mỗi căn 50m2) và bán cho những người có thu nhập thấp với giá 248 triệu đồng/căn, được thanh toán tối đa 50% giá trị căn hộ, 50% còn lại sẽ được trả góp trong 10 năm (đã bao gồm cả VAT). Đây là dự án do Công ty tự đầu tư xây dựng, nên ai cũng có thể mua, tuy nhiên đối tượng chủ yếu mà DN phục vụ là công nhân và những người làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO