Đất nền liền kề khu công nghiệp gia tăng giá trị bền vững

Bích Ngọc| 21/06/2022 08:00

Đô thị Bàu Bàng – Bình Dương sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên lại đang có nền kinh tế phát triển, quy hoạch và cơ sở hạ tầng đồng bộ nên thu hút nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Bàu Bàng - Ảnh: Thanh Phát Group

Khu công nghiệp Bàu Bàng - Ảnh: Thanh Phát Group

Định hướng phát triển thành đô thị vệ tinh của Bình Dương

Theo định hướng đến năm 2025, Bàu Bàng sẽ trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp kỹ thuật cao, dịch vụ logistics và là đô thị vệ tinh của Bình Dương.

Bình Dương đang phát triển các đô thị vệ tinh, trong đó huyện Bàu Bàng ở phía Bắc đang được định hướng thành trung tâm công nghiệp - đô thị mới. Hiện địa phương đã triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện đến năm 2025, đồng thời đã phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 các khu dân cư đô thị. Hạ tầng giao thông được huyện tập trung đầu tư và đã hoàn thành nhiều công trình trọng điểm.

Lợi thế về phát triển công nghiệp

Hiện tại Bàu Bàng đang có lợi thế là hình thành nhiều khu công nghiệp mới. Trong đó, dự án đầu tiên và quan trọng nhất là khu công nghiệp Bàu Bàng với tổng diện tích hơn 2.100 ha (mở rộng thêm gần 1.000 ha) được hình thành hồi năm 2016.

Đến nay, huyện đã thu hút được 1.257 dự án, trong đó, đầu tư trong nước 1.042 dự án, với tổng vốn đăng ký 40.450 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài 215 dự án, với tổng vốn đăng ký gần 4,7 tỷ USD.

Theo lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng, đến nay huyện đã hình thành nhiều khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch hàng nghìn ha. Các khu công nghiệp Bàu Bàng, Cây Trường, Lai Hưng, Tân Bình đã hoàn thành xây dựng và đang hoạt động, là điểm nhấn để phát triển. Hoạt động của các khu công nghiệp đã đóng góp tích cực vào nền kinh tế của huyện với giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng bình quân 18 - 20% trong giai đoạn 2016-2020. Trong những tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng gần 16% so cùng kỳ 2021.

-7813-1655776524.png

Khu công nghiệp Bàu Bàng - Ảnh: Thanh Phát Group

Huyện cũng vừa thông tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Bàu Bàng, giúp hình thành trục song song với Quốc lộ 13. Tiếp đến là phát triển vành đai 5 từ thị xã Tân Uyên qua huyện Bắc Tân Uyên đi Phú Giáo - Bàu Bàng và tuyến mới Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên.

Những con đường này sẽ giúp kết nối Bàu Bàng đến các cảng nước sâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành cũng như các thành phố lớn lân cận. Từ khu công nghiệp Bàu Bàng, cư dân dễ dàng tiếp cận địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung cũng như TP HCM một cách thuận lợi.

Tiện ích xã hội được đầu tư

Song hành cùng định hướng phát triển trở thành trung tâm đô thị vệ tinh Bắc Bình Dương, Bàu Bàng chú trọng đầu tư hạ tầng xã hội nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh về công nghiệp - đô thị như bệnh viện, trung tâm văn hóa, trường học, nhà ở xã hội. Địa phương cũng huy động tối đa các nguồn lực của xã hội tham gia đầu tư vào hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ.

Hiện huyện Bàu Bàng đã xây mới và đưa vào sử dụng 7 trường học và một trường đang được thi công. Trường tiểu học và trường THPT Bàu Bàng được xây dựng ngay khu trung tâm hành chính huyện và trung tâm khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng.

Trong năm 2020, huyện Bàu Bàng đã tổ chức khánh thành trung tâm y tế huyện Bàu Bàng với quy mô 100 giường bệnh. Công trình này được xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 241 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao năng lực và chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Mới đây, địa phương này cũng vừa khởi động dự án trung tâm hành chính huyện với tổng diện tích 40.000m2, kinh phí đầu tư xây dựng trên 305 tỷ đồng. Dự án do UBND huyện Bàu Bàng làm chủ đầu tư.

-7856-1655776524.png

“Sóng đầu tư” đổ dồn vào thủ phủ công nghiệp mới

Theo báo cáo quý 1/2022 của kênh thông tin batdongsan.com.vn, khu vực lân cận Bình Dương như Bàu Bàng và Tân Uyên ghi nhận bứt phá mạnh về nguồn cung nhà đất chào bán, với mức tăng trưởng tin rao bất động sản tăng 68 - 100%. Trong tháng 3, đất nền được nhiều người quan tâm tìm kiếm nhiều nhất ở Bình Dương là Bến Cát, Bàu Bàng và Tân Uyên. Đặc biệt, huyện Bàu Bàng có lượng khách hàng tìm mua đất nền tăng gần 80% so với tháng trước.

Lý giải thị trường Bình Dương sôi động, các chuyên gia cho rằng do nhu cầu mua đất nền đổ mạnh về các khu vực mới do mặt bằng giá còn khá hợp lý và tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Bàu Bàng đang hội tụ những lợi thế đặc trưng của một “vùng trũng” bất động sản.

Cùng với đó, quỹ đất rộng lớn và dư địa tăng giá cao cũng trở thành yếu tố thu hút nhà đầu tư dồn về thị trường này. Những khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng đều nằm liền kề thành phố mới Bình Dương và nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, nơi có nhiều chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, người lao động đổ về làm việc.

Tiềm năng lớn cùng việc giá đất tăng sẽ tạo nên sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bàu Bàng với lợi thế “vùng trũng” giá hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư đổ về trong thời gian tới.

Đặc biệt là khi thị trường này đang được hưởng lợi trực tiếp từ những tín hiệu đáng mừng như hạ tầng giao thông được huyện tập trung đầu tư, có nhiều công trình trọng điểm được hoàn thành và có nhiều KCN được đầu tư phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đất nền liền kề khu công nghiệp gia tăng giá trị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO