Cứu dự án, kích du lịch

NGUYÊN BẢO| 12/06/2016 00:24

Không chỉ hỗ trợ du lịch TP.HCM phát triển, sự tham gia của một số doanh nghiệp lớn vào các công trình du lịch trọng điểm còn góp phần giải nhiệt cơn khát vốn.

Cứu dự án, kích du lịch

Không chỉ hỗ trợ du lịch TP.HCM phát triển, sự tham gia của một số doanh nghiệp (DN) lớn vào các công trình du lịch trọng điểm còn góp phần giải nhiệt cơn khát vốn.  

Đọc E-paper

Tháng 5 vừa rồi, UBND TP.HCM đã giao Công ty CP Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu đầu tư xây dựng Công viên Sài Gòn Safari sau 12 năm bất động. Với 485ha (trên địa bàn xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi) và vốn thực hiện dự kiến khoảng 500 triệu USD, Công viên Sài Gòn Safari từng được kỳ vọng là khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sau ngần ấy năm, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn chưa triển khai được dự án vì số vốn quá lớn. Trong khi đó, Vingroup đang điều hành Công viên Chăm sóc và Bảo tồn động vật Vinpearl Safari 500ha, thuộc quần thể du lịch - nghỉ dưỡng lớn nhất đảo Phú Quốc. Đây được xem là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam xây dựng theo mô hình Safari thế giới.

Tại cuộc họp về kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhắc đến tầm quan trọng của Công viên Sài Gòn Safari, vì đây là công trình kích thích du lịch TP.HCM phát triển, là nơi để giữ chân du khách đến TP.HCM tiêu tiền.

Việc Vingroup bước đầu tham gia vào Công viên Sài Gòn Safari đã phần nào dấy lên hy vọng về sự hồi sinh của một dự án lớn với nhiều kỳ vọng, đồng thời tránh được sự lãng phí đất đai. Còn giới đầu tư bất động sản thì khấp khởi mừng vì sự xuất hiện của dự án này sẽ giúp giao dịch nhà đất ở khu vực xung quanh được "hâm nóng".

Cùng với Vingroup, Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã đề xuất với UBND TP.HCM nghiên cứu đầu tư dự án Khu công viên Cảng Du lịch Bạch Đằng (quận 1) với 17,08ha, bao gồm chức năng chính là công viên, trung tâm thương mại ngầm, bãi đậu xe ngầm, bến tàu, bến du lịch. Trong đó, Vạn Thịnh Phát đề xuất được khai thác khu trung tâm thương mại, bãi đậu xe ngầm và một số kiốt kinh doanh ẩm thực như giải pháp thu hồi vốn đầu tư.

Để chỉnh trang đô thị, chính quyền TP.HCM đang khuyến khích sự tham gia của khu vực kinh tế tư nhân thông qua hình thức PPP (đối tác công - tư), BT (xây dựng - chuyển giao),... nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách. Điều này có thể thấy qua việc kêu gọi xây dựng các bãi đậu xe ngầm, trong đó Vingroup cũng nghiên cứu xây dựng một bãi đậu xe ngầm ở quận 1.

>Bất động sản TP.HCM: Cung không kịp cầu

>Đồng Tháp: Nỗ lực phát triển du lịch sinh thái Tràm Chim

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cứu dự án, kích du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO