Cảnh báo bán “lúa non” chung cư

Gia Thắng| 29/07/2019 07:49

Mới đây, UBND phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM thông báo đề nghị người dân cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mua bán căn hộ tại dự án khu căn hộ Mường Thanh Gò Vấp, do Doanh nghiệp Xây dựng số 1, tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh). Khi phường làm việc với đơn vị này thì họ cho rằng vẫn đang hoàn thiện thủ tục pháp lý của dự án và không thừa nhận đang mở bán.

Cảnh báo bán “lúa non” chung cư

Hiện doanh nghiệp này khẳng định việc mở bán là không phải chủ trương của doanh nghiệp và sẽ không chịu trách nhiệm đối với việc có phát sinh giao dịch mua bán xảy ra ở dự án. Do đó, UBND phường 6, quận Gò Vấp thông báo đến người dân cảnh giác, tránh để các cá nhân, tổ chức lừa gạt giao dịch, giữ chỗ mua bán tại dự án Mường Thanh khi chưa có thông tin chính thức từ chủ đầu tư. 

Trường hợp tương tự, đầu năm 2019, dù các căn hộ nhà ở xã hội dự án Western Capital (phường 10, quận 6) chưa đủ điều kiện giao dịch nhưng trên mạng vẫn tràn lan thông tin rao bán. Khi cơ quan chức năng phát hiện vụ việc thì Công ty TNHH Quản lý bất động sản Hoàng Phúc (chủ đầu tư dự án) có văn bản cho rằng, chủ đầu tư không hề mở bán, nhận đặt chỗ, đặt cọc hoặc các giao dịch khác. Tổ chức, cá nhân nào nhân danh chủ đầu tư thực hiện việc nhận đặt cọc, giữ chỗ, mua căn hộ đều là giả mạo. 

Cách nay hai năm, khi dự án Đức Long Golden Land của Công ty CP Địa ốc Đức Long Gia Lai (phường Tân Thuận Tây, quận 7) còn “chưa có gì”, nhiều người đã tranh thủ để mua “lúa non”. Nhưng cuối năm 2018, UBND TP.HCM ra văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra toàn diện dự án này do phát hiện sai phạm trong xây dựng, buôn bán sản phẩm. Đến tháng 5/2019, chủ đầu tư cũng ra thông báo “tạm dừng chuyển nhượng thỏa thuận đặt cọc để giữ chỗ mua bán căn hộ và rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng hợp đồng”.

Việc mở bán, đặt cọc giữ chỗ đều được các chủ đầu tư gọi là “góp vốn, hoặc tự nguyện, hay phiếu nhu cầu”. Thế nhưng, ai cũng biết rõ đây là những cách gọi để doanh nghiệp lách luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảnh báo bán “lúa non” chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO