Các nhà phát triển bất động sản TP.HCM: "Bắc tiến"

NGUYÊN BẢO| 14/05/2016 06:22

Trong khi các doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vingroup hay TNR Holdings đang mở rộng đầu tư vào thị trường phía Nam thì một số nhà phát triển bất động sản (BĐS) nhà ở tại TP.HCM lại có ý định thâm nhập thị trường BĐS phía Bắc.

Các nhà phát triển bất động sản TP.HCM:

Trong khi các doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vingroup hay TNR Holdings đang mở rộng đầu tư vào thị trường phía Nam thì một số nhà phát triển bất động sản (BĐS) nhà ở tại TP.HCM lại có ý định thâm nhập thị trường BĐS phía Bắc. 

Đọc E-paper

Trong buổi chia sẻ với truyền thông hồi tháng 3, ông Steven Chu - TGĐ Công ty CP Đầu tư Nam Long chia sẻ, hiện Công ty đang nghiên cứu để mở rộng đầu tư ở Hà Nội thông qua việc bắt tay với những đối tác là các ngân hàng - những tổ chức có nguồn tài chính và quỹ đất nhưng cần một nhà phát triển có kinh nghiệm. Steven Chu cho rằng, nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn còn, đặc biệt là căn hộ vừa túi tiền (dòng trung cấp), vấn đề là ai sẽ mang đến những công trình thực sự chất lượng và đảm bảo được cam kết với khách hàng.

Một khách hàng ở Hà Nội chia sẻ, so với thị trường TP.HCM, thị trường căn hộ ở Hà Nội ít lựa chọn hơn nhưng giá cả lại cao hơn nên đây sẽ là khoảng trống cho những nhà phát triển có kinh nghiệm và nguồn lực tài chính vững mạnh.

Thực tế cho thấy, trong giai đoạn thị trường sôi động (2006 - nửa đầu 2008), thị trường BĐS nhà ở tại Hà Nội thậm chí còn phát triển nóng hơn cả TP.HCM về số lượng lẫn giá cả sản phẩm, và cũng chính vì thế, khi bước vào thời điểm khủng hoảng, thị trường Hà Nội chịu tác động mạnh, hàng loạt dự án đứng im dù chủ đầu tư đã huy động từ khách hàng.

Trong sự trở lại lần này, thị trường Hà Nội vẫn hấp dẫn nhưng quyết định của khách hàng đã thận trọng hơn, họ quan tâm nhiều đến uy tín của chủ đầu tư và khả năng dự án triển khai đúng tiến độ.

>>Thị trường BĐS Hà Nội: Niềm tin đang trở lại

Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - đơn vị đang phát triển dự án ở Hà Nội thông qua liên doanh cho rằng, mức độ hấp thụ sản phẩm nhà ở của thị trường Hà Nội đang tốt, nhất là dòng nhà trung - cao cấp. Một dự án với số lượng khoảng 500 căn hộ, có thể được hấp thụ trong vòng 5 - 6 tháng. Để đạt được tỷ lệ hấp thụ cao, thay vì chỉ thông qua sàn giao dịch trực thuộc, chủ đầu tư cũng cần xem xét kết hợp với hệ thống các nhà phân phối lớn ở Hà Nội như: STDA, CEN Group và Liên minh các sàn BĐS G5...

Hệ thống hạ tầng giao thông đối ngoại ở Vùng Kinh tế trọng điểm phía Bắc, trong đó, Hà Nội là hạt nhân đang được đầu tư mạnh mẽ trong hơn 2 năm gần đây càng tạo thêm sức hút cho thị trường BĐS Hà Nội tái khởi động mạnh mẽ. Nguồn vốn của nhiều doanh nghiệp lớn đã quay trở lại và mạnh dạn đổ vào các dự án "chết lâm sàn" ở phía Tây Hà Nội, trong đó có sự tham gia của các nhà phát triển phía Nam cho thấy thị trường vẫn còn nhiều dư địa để bước vào giai đoạn mới.

>>Vì sao giá BĐS Hà Nội cao nhất cả nước?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các nhà phát triển bất động sản TP.HCM: "Bắc tiến"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO