Bất động sản Long An: Đua theo cao tốc

NGUYÊN BẢO| 13/11/2014 03:23

Dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản (BĐS) tiếp tục dịch chuyển ra các tỉnh lân cận TP.HCM, trong đó có Long An. Nhiều dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng, để kịp chào bán sản phẩm trong quý IV này.

Bất động sản Long An: Đua theo cao tốc

Dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản (BĐS) tiếp tục dịch chuyển ra các tỉnh lân cận TP.HCM, trong đó có Long An. Nhiều dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng, để kịp chào bán sản phẩm trong quý IV này.

Đọc E-paper

Trở mình "ngủ đông"

Thời điểm vàng son nhất của thị trường BĐS Long An rơi vào chu kỳ "bong bóng" 2006 - quý I/2008 với sự nở rộ của các dự án sân golf có vốn đăng ký đầu tư lên đến hàng trăm, hàng tỷ USD. Tuy nhiên, sau vẻ hào nhoáng đó, thị trường BĐS được nhìn nhận có tiềm năng vượt trội ở khu vực Tây Nam Bộ này bỗng chốc rơi vào cảnh "ngủ đông".

Liên tiếp trong ba năm, 2010 - 2013, các cơ quan quản lý tỉnh Long An đã "điểm mặt", thậm chí ra "tối hậu thư” cho gần 40 dự án BĐS công nghiệp lẫn nhà ở chậm triển khai; hơn 2/3 trong số đó là dự án do các nhà phát triển đến từ TP.HCM.

Một phần nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ các công trình kết nối hạ tầng giữa Long An, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai chậm triển khai khiến nhà đầu tư e ngại tính thanh khoản của nhiều dự án BĐS tại Long An.

Song, trong nửa cuối năm 2014, thị trường Long An được "kích hoạt" với sự kiện khởi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành diễn ra hồi tháng 7 vừa rồi. Đây là tuyến đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, với tổng chiều dài hơn 57km, đi qua địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Long An và dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Nhiều nhà phát triển dự án đã dồn sức triển khai dự án để kịp tung sản phẩm ra thị trường. Điển hình như trường hợp của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh BĐS Thanh Yến (Thanh Yến Land).

Sau khi đưa Khu công nghiệp (KCN) Nhựt Chánh đi vào khai thác được hai năm, mới đây, doanh nghiệp này đã công bố dự án mới Thanh Yến Residence với quy mô 33,9ha (liền kề Quốc lộ 1A, đối diện với KCN Nhựt Chánh, thuộc thị trấn Bến Lức, H.Bến Lức, Long An), cung ứng cho thị trường 1.312 nền nhà phố, 99 nền nhà liên kế, 93 nền biệt thự và chung cư cao tầng.

Ngoài ra, ngay thị trấn Bến Lức, hiện tại Công ty TNHH MTV Tân Thuận cũng đang ráo riết xây dựng các công trình tiện ích cho dự án Khu dân cư Đường số 10 (đã hoàn thành hạ tầng). Hiện, dự án này đang được giao dịch với mức giá từ 300 triệu đồng/nền.

Trong khi, trước đó không lâu, vào tháng 10, Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi, đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Phố thương gia Nam Long, thuộc dự án Khu dân cư An Thạnh (nằm ngay mặt tiền Đại lộ 830, H.Bến Lức, điểm tiếp giáp dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương, do Công ty CP Đầu tư Nam Long đầu tư), cũng đã bán hàng khá thành công, khoảng 85% được tiêu thụ trên tổng số 78 sản phẩm (38 nhà phố và 40 nền đất).

Theo thống kê của Công ty Nam Long, tính từ đầu năm, đã có gần 90 sản phẩm tại Khu dân cư An Thạnh được tiêu thụ, phần lớn trong số đó được giao dịch khoảng một tháng trở lại đây.

"Thị trường BĐS Long An những tháng cuối năm xuất hiện những tín hiệu khả quan hơn những năm trước đó, đa phần khách hàng vẫn chuộng đất nền sổ đỏ vì dễ giao dịch và không bắt buộc xây dựng ngay", ông Lê Minh Khánh, Giám đốc Kinh doanh - Marketing Công ty Nam Long, chia sẻ.

80% LÀ nhà đầu tư

Nói về thị trường BĐS Long An, ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land, cho rằng, không hẳn toàn thị trường Long An, hiện tượng khởi sắc chỉ diễn ra ở một vài khu vực, đặc biệt là Bến Lức, đang có những lợi thế về hạ tầng kết nối với TP.HCM. Theo đó, ngoài tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hình thành trong tương lai.

Hiện tại, khách hàng từ TP.HCM có thể di chuyển đến đây bằng đường Nguyễn Hữu Trí (điểm đầu tại xã Tân Nhựt, H.Bình Chánh và điểm cuối ngay thị trấn Bến Lức), cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoặc Quốc lộ 1A chỉ trong vòng 30 phút. Cũng theo ông Minh, 20% khách hàng mua sản phẩm nhà đất ở Long An là dân địa phương, có nhu cầu định cư, 80% còn lại vẫn là các nhà đầu tư từ TP.HCM.

Ngay như dự án Khu dân cư An Thạnh, phía Công ty Nam Long cho biết, số lượng khách hàng đến tham quan dự án gia tăng đáng kể trong quý IV, trung bình khoảng 300 khách trong hai tuần mở bán gần đây; trong đó có những khách hàng đang sống ở các quận trung tâm TP.

Được biết, bên cạnh yếu tố hạ tầng kết nối, giá sản phẩm đất nền ở Long An còn khá cạnh tranh so với các khu vực khác lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, dù được phát triển ở khu vực dân cư hiện hữu, đều đã có trường, chợ và trạm y tế.

Cụ thể như dự án Khu dân cư số 10, nằm ngay trung tâm thị trấn Bến Lức, đang rao bán với mức giá từ 3,3 triệu đồng/m2; trong khi đất nền Thanh Yến Residence được chào bán với mức giá từ 2,7 triệu đồng/m2 (trung bình từ 230 - 300 triệu/nền)...

Song song với chiến lược giá "tạo cơ hội" cho nhà đầu tư, các nhà phát triển dự án ở đây đang so kè về phương thức thanh toán. Hầu hết dự án đang mở bán đều áp dụng chính sách trả chậm 12 - 18 tháng không lãi suất.

Thậm chí, phía Công ty Thanh Yến cho biết, với sự "hậu thuẫn" của Ngân hàng Nam Á và BIDV, chủ đầu tư này sẽ tạo điều kiện để khách hàng được tiếp cận các gói vay thương mại ưu đãi về lãi suất lẫn hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ đồng theo Nghị định 61 (cán bộ, viên chức, người lao động... có thu nhập thấp, có khó khăn về nhà ở, khi mua nhà thương mại - kể cả nhà và đất) với tổng giá trị hợp đồng mua bán không vượt quá 1,05 tỷ đồng có thể vay đến 80% giá trị sản phẩm trong 15 năm, lãi suất cố định 5%/năm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Long An: Đua theo cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO