Bất động sản: Giờ là lúc “đi tắt đón đầu”

NGUYỄN HẠNH| 13/12/2013 09:00

Nhu cầu mua nhà đất ở thời điểm nào cũng có, nhưng nhiều dự án chậm tiến độ đã khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư nên do dự trong quyết định mua nhà.

Bất động sản: Giờ là lúc “đi tắt đón đầu”

Thị trường bất động sản (BĐS) vừa qua liên tiếp đón nhận nhiều tin vui khi Luật Đất đai sửa đổi được thông qua đồng thời với việc giá vàng hạ nhiều vào thời điểm cuối năm. Điều này đã góp phần không nhỏ vào việc khôi phục thị trường BĐS. Tuy nhiên, đó chỉ là “điều kiện cần”. Muốn thị trường BĐS được khôi phục thực sự, cần “điều kiện đủ”: lấy lại được lòng tin từ khách hàng.

Hiện nay, tại Đồng Nai, các dự án nhà ở trên địa bàn được quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông với những “mỹ từ” như: vị trí thuận lợi, nằm sát tuyến cao tốc, trên các trục giao thông huyết mạch, gần sân bay Long Thành, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tiện nghi hiện đại với các công trình chợ, trường học...

Khu vực Sân Golf Đồng Nai được nhiều nhà đầu tư lấy làm lợi thế cạnh tranh cho dự án BĐS của mình

Trên thực tế, hàng loạt dự án với quy mô vài chục đến hàng trăm hecta vẫn “án binh bất động” bởi nhiều lý do khác nhau. Một số khu dân cư đã hoàn chỉnh hạ tầng nhưng tỷ lệ xây dựng nhà ở còn thấp, kiến trúc chưa đồng bộ, chưa hình thành được bộ mặt kiến trúc đô thị, một số khu nhà ở, biệt thự hoàn thành việc xây dựng nhưng còn ít người ở...

Ông Nguyễn Đình Khiêm, giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại Đồng Nai cho biết, thời gian gần đây, văn phòng của ông nhận được nhiều hồ sơ gửi bán đất dự án với giá rẻ, hầu hết là những dự án mua dưới dạng góp vốn, đóng tiến độ từ mức 30-50%.

“Thực tế, tại các dự án, nhiều lô đất được chào bán rất rẻ. Tuy nhiên, người mua đã bị mất niềm tin vào chủ đầu tư khi tiến độ triển khai dự án quá chậm. Thậm chí, nhiều khách hàng còn khẳng định sẽ không dám liều mạng lướt sóng với những dự án có tính rủi ro cao như vậy kể cả khi thị trường tốt”, ông Khiêm chia sẻ.

Đó là chưa kể nhiều người lâm vào cảnh nợ nần chỉ vì mua phải những “dự án rùa”. Bà Ngân Thương, một nhà đầu tư nhiều năm trong lĩnh vực BĐS cho biết, nhiều khách hàng của bà hiện đang mắc kẹt và phải gồng mình để trả nợ vay ngân hàng, có người từng phải chấp nhận cắt lỗ cả tỷ đồng so với giá mua vào.

“Nguyên nhân của tình trạng này là do nhà đầu tư nhỏ thiếu kinh nghiệm về nguyên tắc đầu tư an toàn. Vì vậy, những dự án có tính pháp lý vững, hay những dự án của chủ đầu tư có uy tín mới được nhiều người quan tâm”, bà Thương cho biết.

Theo các chuyên gia về BĐS, nhu cầu mua nhà đất ở thời điểm nào cũng có, nhưng vừa qua, trên thị trường có quá nhiều dự án chậm tiến độ đã khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư nên do dự trong quyết định mua nhà. Các nhà đầu tư muốn loại bỏ những hoài nghi đó, cũng là chứng minh năng lực thật sự của mình, chỉ có cách đảm bảo tiến độ dự án. Khách hàng cần “mục sở thị” điều đó.

Dự án Gold Hill của Tập đoàn Đất Xanh chỉ sau hơn 3 tháng kể từ lúc động thổ, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là phần công viên trung tâm bên trong dự án đã hoàn thành. Hiện, dự án đang tiếp tục triển khai các hạng mục quan trọng khác.

Phối cảnh công viên trung tâm của dự án Gold Hill - một hạng mục đã được hoàn thành sau 3 tháng khởi công dự án

Trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh nhận định: “Thị trường khủng hoảng tự khắc chọn ra những sản phẩm có “sức sống”, và lúc này là thời điểm thuận lợi nhất để các nhà đầu tư mua vào những sản phẩm BĐS ở những vị trí mang tính “đi tắt đón đầu” với giá thấp. Chỉ có những doanh nghiệp tự tin vào sản phẩm của mình mới dám tung hàng trong thời gian khó khăn như vậy. Đó là lý do Đất Xanh mạnh dạn mời gọi đầu tư trong giai đoạn này. Với Gold Hill, chúng tôi cam kết mức sinh lời phù hợp với quyền lợi của khách hàng cũng như định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn”.

Dự án Gold Hill

Một góc dự án Gold Hill

- Vị trí: Đường Ngô Quyền, thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
+ Cách quốc lộ 1A 700m.
+ Cách Trung tâm TP. Biên Hòa 8km.
+ Cách TP. HCM 45km.
+ Nằm trong khu vực các dự án trọng điểm như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, đường vành đai 4, sân golf Đồng Nai.
- Tổng diện tích: 26,5 ha.
- Các khu chức năng:
+ Nhà liên kế thương mại;
+ Nhà liên kế vườn;
+ Biệt thự song lập;
+ Biệt thự đơn lập;
+ Công viên cây xanh;
+ Các công trình công cộng.

Phối cảnh biệt thự đơn lập trong dự án Gold Hill

Phối cảnh nhà liền kề trong dự án Gold Hill
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản: Giờ là lúc “đi tắt đón đầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO