Bất động sản Bảo Lộc: “Thời điểm vàng” đón đầu làn sóng đầu tư

Thanh Thanh| 15/06/2022 08:00

Gần đây, thị trường Bảo Lộc liên tục xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực thu hút giới đầu tư tụ hội. Sức nóng ấy vẫn chưa hạ nhiệt bởi nơi đây ẩn chứa tiềm năng đắt giá, hứa hẹn sẽ chuyển mình trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng bậc nhất Tây Nguyên.

Vài năm trở lại đây, con người có xu hướng thích tìm về những nơi yên bình, hoang sơ để hòa mình cùng thiên nhiên, lắng nghe thanh âm của đất trời. Nằm trên cao nguyên Di Linh đại ngàn, thành phố Bảo Lộc đang trở thành tâm điểm được nhắc đến nhiều, khi nơi đây vẫn giữ được vẹn nguyên dáng vẻ kỳ vĩ của núi rừng, cùng nhiều tiềm năng phát triển bền vững. Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là chốn đi về sáng giá cho những ai muốn tìm nơi nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống.

Bảo Lộc – “đất vàng” nghỉ dưỡng 

Một trong những lý do khiến Bảo Lộc trở thành “đất vàng” nghỉ dưỡng đó là nhờ khí hậu ôn đới nơi đây. Bảo Lộc và Đà Lạt sở hữu địa hình tương đối gần giống nhau, nhưng về khí hậu Bảo Lộc có phần mát mẻ và dễ chịu hơn. Với những ai muốn tránh xa cái nóng, vùng đất cao nguyên này sẽ mang đến sự dễ chịu với không khí mát mẻ, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. 

Thời tiết Bảo Lộc thường se lạnh vào buổi sáng và khi chiều tà. Nhiệt độ trung bình cả năm vào khoảng 21 - 22 độ C. Những tháng cuối năm và đầu năm mới là thời điểm tương đối lạnh ở Bảo Lộc, nhiệt độ có thể xuống 15 - 16 độ C. Biên độ nhiệt không quá chênh lệch trong năm làm cho tiết trời nơi đây bốn mùa mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng như ngày hè Sài Gòn nhưng cũng không quá lạnh như Đà Lạt mờ sương. Một nét đặc trưng khác khi Bảo Lộc trở lạnh đó là tiết trời có thể kèm theo mưa phùn.

Sở hữu nền khí hậu ôn hòa, mát mẻ, Bảo Lộc là môi trường đáng sống cho cộng đồng dân cư cũng như có tiềm năng trở thành khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

15-6-22-Bao-Loc-3-7846-1655253648.jpg

So với thị trường bất động sản nhiều thành phố lớn, thị trường Bảo Lộc còn dư địa tăng giá rất lớn và đây là thời điểm vàng để đầu tư

Đòn bẩy hạ tầng, tăng sức hút du lịch

Vài năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng tại Bảo Lộc được đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Nhiều sản phẩm và loại hình du lịch mới được đưa vào kinh doanh, khai thác đã nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của địa phương.

Sắp tới, khi cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hoàn thành, việc di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng so với 4 tiếng hiện nay. Được biết, tuyến đường cao tốc này đang được triển khai với 3 dự án: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, với các phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 và 2025 - 2030. Khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết nối hoàn chỉnh với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, và tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn (Đà Lạt), việc đi lại từ TP.HCM đến Bảo Lộc, cũng như từ Bảo Lộc đến Đà Lạt là vô cùng thuận lợi.

Quốc lộ 20, 55, 27, 28 và các tỉnh lộ như 33 của Bảo Lộc đang được nâng cấp thành các tuyến giao thông chính kết nối vùng. Điều này giúp cho việc phát triển các khu đô thị trong thành phố, không gây ra tắc nghẽn giao thông và khó khăn cho người dân. Có thể thấy thành phố đã tạo ra điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong thời điểm này.

Song song đó, sân bay Lộc Phát đang được quy hoạch xây dựng thành sân bay hàng không dân dụng. Khi được nâng cấp, đưa vào hoạt động, sân bay hứa hẹn giúp Bảo Lộc có một bước nhảy vượt bậc, phục vụ cho mục tiêu phát triển lên đô thị loại II.

15-6-22-Bao-Loc-1-9651-1655253649.jpg

Khung cảnh đẹp và an bình của chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng thu hút sự tham quan của nhiều du khách 

Ngoài những ưu thế trời ban về khí hậu, sự đầu tư nổi trội về hạ tầng, Bảo Lộc còn là một trong những nơi được thiên nhiên ưu đãi. Bảo Lộc có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thác Đambri, chùa Linh Quy Pháp Ấn, đồi chè Tâm Châu, hồ Nam Phương, Tu viện Bát Nhã, khu du lịch Madagui,…thu hút số lượng du khách lớn và sẵn sàng với các cơ hội đầu tư  bất động sản nơi đây. 

Mặt khác, so với thị trường bất động sản nhiều thành phố lớn, thị trường Bảo Lộc còn dư địa tăng giá rất lớn. Khi cơ sở hạ tầng của thành phố này được hoàn thiện và thành phố đạt được mục tiêu trở thành Đô thị loại II thì bất động sản Bảo Lộc chắc chắn sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Như vậy, với tiềm năng về khí hậu tuyệt vời, sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng và phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, Bảo Lộc sẽ là "đất vàng" thu hút nhiều nhà đầu tư, trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng mơ ước bậc nhất Tây Nguyên trong những năm tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Bảo Lộc: “Thời điểm vàng” đón đầu làn sóng đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO