5 yếu tố giúp đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công

28/04/2015 07:54

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ấm dần lên và cho thấy có tiềm năng sinh lời cao. 5 yếu tố sau nhà đầu tư cần chú ý để có thể đầu tư thành công vào phân khúc này.

5 yếu tố giúp đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công

Sau một khoảng thời gian ngủ đông khá dài, phân khúc nghỉ dưỡng dường đang dần có những khởi sắc đáng kể. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản trong này muốn thành công cũng cần phải đặc biệt chú ý tới 5 yếu tố sau đây.

Đa số các nhà đầu tư đều đánh giá, thị trường BĐS nghỉ dưỡng của Việt Nam còn nhiều tiềm năng và cơ hội sinh lời cao. Các đô thị ven biển Việt Nam có điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa là nơi lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện khiến phân khúc này ngày càng hút các nhà đầu tư.

Họ cho rằng, nếu mua một mảnh đất bên bờ biển, xây biệt thự, sân vườn rồi lại thuê người quản lý, chăm sóc… sẽ mất nhiều công sức, tiền bạc. Trong khi nếu mua một biệt thự trong dự án nghỉ dưỡng, khi không ở có thể cho thuê lại. Việc quản lý và bảo dưỡng cũng đã có ban quản lý của dự án lo. Như vậy, nhà đầu tư có lợi và nhàn hơn rất nhiều. Một khảo sát của INT Group mới đây chỉ ra rằng, có đến 66% khách hàng của đơn vị này tìm hiểu về biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái với mục đích vừa để sử dụng vừa là kênh đầu tư an toàn; số còn lại mua bất động sản sinh thái với mục đích đầu tư.

Tuy nhiên, để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công, nhà đầu tư cũng cần chú ý tới một số yếu tố sau đây:

1. Vị trí. Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Có đến 90% các khu nghỉ dưỡng được thiết kế và xây dựng tại khu vực ven biển, tuy nhiên các chủ đầu tư phải biết quan sát và chỉ nên chọn những nơi có đông khách du lịch và thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối không được vượt quá 3h đồng hồ. Một trong những điểm tuyệt vời là nếu như vị trí này có tàu du lịch, sân bay hay đường cao tốc thì sẽ rất thuận lợi để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

2. Sự khác biệt tạo tính cạnh tranh. Nếu muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công thì chủ đầu tư cần phải khảo sát sự khan hiếm của loại hình này tại địa điểm dự định đầu tư. Nếu như khu vực bạn định mở khu nghỉ dưỡng đã có nhiều dịch vụ thì tốt nhất không nên đầu tư nữa vì sẽ rất khó để cạnh tranh. Và nếu có mở thì dự án của bạn cần phải có sự khác biệt và nổi trội thật sự so với những dự án khác. Chẳng hạn như yếu tố sinh thái, môi trường, chất lượng sản phẩm…

3. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín. Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng điều quan trọng cần làm là phải lựa chọn được chủ đầu tư uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm bởi đây là lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư nhiều và dài hạn. Hơn nữa, khu nghỉ dưỡng có đẹp, hiện đại, đạt chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào năng lực tài chính, khả năng sáng tạo, kinh nghiệm hoạt động của chủ đầu tư.

4. Chú ý đến đơn vị khai thác, quản lý. Đơn vị khai thác, quản lý bất động sản nghỉ dưỡng cần phải có uy tín lớn, chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

5. Công suất khai thác phòng. Khi quyết định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nhà đầu tư cần phải chú ý đến khả năng và công suất khai thác phòng cho dù đó là biệt thự hay căn hộ ven biển. Việc tính công suất này phụ thuộc vào phân khúc của bất động sản nghỉ dưỡng là cao cấp, xa xỉ hay trung bình.

Ngoài ra, các chủ đầu tư còn phải lập bảng tính thời gian sẽ thu hồi vốn đầu tư cho bất động sản nghỉ dưỡng cũng như cân đối dòng tiền đầu tư. Có nắm được những điều trên mới có thể hạn chế thấp nhất những rủi ro và mang lại hiệu quả đầu tư cao cũng như khả năng sinh lời.

> Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết
>Các tỷ phú không còn chuộng bất động sản nghỉ dưỡng
>Bất động sản nghỉ dưỡng: Tỉnh giấc
>Bất động sản nghỉ dưỡng: Kênh đầu cơ của giới nhiều tiền?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 yếu tố giúp đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO