Ngọc Trai Hoàng Gia đạt giải nhất “Bàn tay vàng” ngành kim hoàn 2019

H.Ng| 30/11/2019 02:22

Vượt qua hàng trăm tác phẩm của các đơn vị tham gia cuộc thi “Bàn tay vàng ngành kim hoàn Việt Nam 2019” diễn ra trong ba tháng qua, mẫu nhẫn “Ngọc Liên Hoa”của Ngọc Trai Hoàng Gia đã xuất sắc đạt giải nhất.

Lấy cảm hứng từ hoa sen - quốc hoa của Việt Nam đồng thời cũng là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao trong văn hóa phương Đông, “Ngọc Liên Hoa” được ra đời từ sự kết tinh từ những chất liệu quý của tạo hóa cùng kỹ thuật chế tác khéo léo qua những đôi tay nghệ nhân ở Ngọc Trai Hoàng Gia.

2-9223-1575020396.jpg

Đội ngũ nghệ nhân của Ngọc Trai Hoàng Gia đã dành 325 giờ miệt mài để làm "Ngọc Liên Hoa"

Lựa chọn mẫu nhẫn mang hồn văn hóa Việt, đòi hỏi sự tinh xảo, tỉ mỉ và đầy thử thách trong quá trình chế tác, đội ngũ nghệ nhân của Ngọc Trai Hoàng Gia đã dành 325 giờ miệt mài để làm kỹ thuật xoay vặn theo chiều kim đồng hồ để các cánh hoa tự nhiên nhất có thể. Khi xoay, búp sen hé mở cánh hoa ôm lấy nhụy sen là viên ngọc trai trống đồng mang âm hưởng cổ xưa. Ngọc trai được nuôi cấy của Hoàng Gia tỏa sáng hơn giữa những cánh sen được kết hợp từ vàng trắng - vàng hồng cùng 1.500 viên đá quý hồng ngọc.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Dưng - Chủ tịch Hội Kim hoàn TP.HCM, thành viên ban giám khảo cuộc thi, mỗi chi tiết trong tác phẩm “Ngọc Liên Hoa” thể hiện tinh thần sáng tạo, giá trị thẩm mỹ và kỹ thuật kim hoàn xuất sắc. Đây là đại diện cho kỹ thuật và tay nghề thủ công của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam.

Với dấu ấn tại cuộc thi “Bàn tay vàng ngành kim hoàn 2019”, Ngọc Trai Hoàng Gia tiếp tục khẳng định vị trí “Vua ngọc trai” trong lĩnh vực chế tác ngọc trai tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngọc Trai Hoàng Gia đạt giải nhất “Bàn tay vàng” ngành kim hoàn 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO