Nhà ở trong vườn tại iD Junction có gì khác biệt?

Bích Ngọc| 28/01/2022 08:00

Không gian sống tại iD Junction với những mảng xanh hài hòa trong thiết kế sân vườn tạo nên góc thư giãn lý tưởng, tăng thêm sự sang trọng cho kiến trúc ngôi nhà và nâng tầm giá trị sống tích cực cho cư dân.

Mỗi mùa xuân về, không khí Tết lại rộn ràng khắp nơi. Đây cũng là thời điểm để các gia đình trang hoàng nhà cửa và trang trí cho các khu vườn quanh nhà. Sân vườn dịp lễ, Tết có thể là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi tiếp đãi bạn bè hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời vui nhộn.

Theo phong thủy, môi trường sống sẽ ảnh hưởng đến tư duy của gia chủ. Đối với một ngôi nhà có thiết kế phù hợp, với sân vườn - mảng xanh hài hòa, dương khí trong nhà sẽ rất vượng, góp phần mang lại tài lộc cho người sở hữu.

Vườn xanh - chốn bình yên đầy bản sắc

Các biệt thự đơn lập và song lập tại iD Junction sở hữu 3-4 mặt thoáng, mang đến không gian cho gia chủ tập thể dục, trồng cây, trồng hoa quanh nhà và thư giãn về tinh thần. Không gian sân vườn gắn kết giá trị gia đình và vẫn có không gian riêng để phát huy, nâng niu tính độc bản của mỗi thành viên.

Chia sẻ về tầm quan trọng của thiết kế sân vườn trong đời sống hằng ngày, Tiến sĩ, kiến trúc sư Phạm Thị Ái Thủy - Giám đốc Công ty TA Landscape, đơn vị thiết kế Cầu Vàng Bà Nà Hills, cho biết không gian cảnh quan không chỉ thể hiện nhu cầu, cá tính, sở thích và khả năng tài chính của gia chủ mà còn lưu giữ những kỷ niệm, chứa đựng nhiều cảm xúc gắn kết các hoạt động giữa các thành viên trong gia đình. 

Sân vườn có thể là sân chơi cho con thỏa thích vui đùa, tạo khu vực BBQ cho bố mẹ nấu nướng hoặc vườn cây ăn trái cho ông bà chăm sóc hằng ngày, giúp duy trì ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Điều này cực kỳ khó tìm kiếm trong không gian sống tại những đô thị lớn như TP.HCM. 

image4-1643330228-4769-1643330550.jpg

Ở iD Junction, không gian sân vườn kết nối chặt chẽ với nội thất nhà. Nhờ vậy, ngôi nhà trở thành mái ấm, nơi mọi người được nghỉ ngơi, tắm nắng, đọc sách, thư giãn, tương tác cùng nhau sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng.

Bức tứ bình của những miền xanh

Thiết kế biệt thự xanh trở thành một xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Khi có được nguồn năng lượng dồi dào từ đất trời, cỏ cây thì tinh thần cũng thư thái hơn. iD Junction mang thiên nhiên đến mỗi ngôi nhà qua 4 phong cách tiêu biểu:

Phong cách nhiệt đới rực rỡ sắc màu: Lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa từ những địa danh nổi tiếng như Hawaii, Bali, Caribbe, Đông Nam Á, khu vườn mang phong cách nhiệt đới rất đa dạng và có nhiều sắc thái. Mang hơi thở của thiên nhiên, với màu sắc tươi mới, bất tận của nước, nắng, gió và rừng cây nhiệt đới, sân vườn này đem đến một bầu không khí xanh mát, an yên cho chủ nhà. 

Sân vườn theo phong cách nhiệt đới tại dự án iD Junction

Sân vườn theo phong cách nhiệt đới tại dự án iD Junction

Phong cách châu Âu sang trọng: Vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như kiến trúc châu Âu luôn có giá trị thẩm mỹ trường tồn với thời gian. Vì châu Âu được mệnh danh là thiên đường của những ông vua, nên ở đây mọi thứ đều xa xỉ, sang trọng và đẳng cấp. Các thiết kế đều nguy nga, lộng lẫy mang đậm phong cách của những xứ sở thịnh vượng.

Vừa nhâm nhi ly rượu vang bên hồ nước vừa chiêm ngưỡng những khu vườn châu Âu ngập tràn hoa trong chính căn nhà của mình, cư dân như được khám phá vẻ đẹp mang nét cổ điển và lãng mạn của Paris, những góc phố dịu dàng ở London. Sân vườn theo phong cách châu Âu thường mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn thể hiện nét hiện đại, sang trọng.

Sân vườn theo phong cách châu Âu tại dự án iD Junction

Sân vườn theo phong cách châu Âu tại dự án iD Junction

Phong cách Đông Dương hoài cổ, lãng mạn: Phong cách Đông Dương hay còn được biết đến là phong cách Indochine, ra đời từ nguồn cảm hứng kết hợp giữa vẻ đẹp mộc mạc Á Đông cùng nét kiêu sa của châu Âu.

Indochine là tên gọi chung của những đất nước xinh đẹp phía Đông Nam châu Á, gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Malaysia.Sáu lãnh thổ này đều có truyền thống lịch sử lâu dài và văn hóa đặc trưng của vùng Á Đông. Chính những yếu tố văn hoá đã thổi hồn vào kiến trúc nước nhà sự giản dị, đằm thắm riêng biệt, độc đáo. 

Sân vườn theo phong cách Đông Dương tại dự án iD Junction

Sân vườn theo phong cách Đông Dương tại dự án iD Junction

Phong cách Nhật Bản sâu lắng, tinh tế: Có bề dày phát triển lâu đời, phong cách thiết kế Nhật Bản mang đến những giá trị nghệ thuật riêng biệt và dần được đông đảo người dân ưa chuộng. Tuy có sự thay đổi theo dòng thời gian, nhưng nhìn chung, kiến trúc Nhật Bản vẫn mang những nét đặc trưng, đề cao vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển và tinh tế.

Thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản ngày càng phổ biến trên thế giới, mang lại một cái nhìn độc đáo và tạo ra một không gian bình yên, tĩnh lặng rất phù hợp cho việc thư giãn, nghỉ ngơi.

Sân vườn theo phong cách Nhật Bản tại dự án iD Junction

Sân vườn theo phong cách Nhật Bản tại dự án iD Junction

Sự đa dạng phong cách thiết kế sân vườn trong mỗi ngôi nhà mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, đồng thời mở ra phong cách sống mới, đưa con người đến gần với thiên nhiên, tái tạo nguồn năng lượng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà ở trong vườn tại iD Junction có gì khác biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO