Standard Chartered tăng vốn, củng cố cam kết với thị trường Việt Nam

Khởi Vũ| 09/09/2019 07:00

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa hoàn tất việc tăng vốn cấp 2 với tổng giá trị 100 triệu USD, nâng tổng vốn tự có của ngân hàng lên gần 300 triệu USD, qua đó củng cố hơn nữa nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Standard Chartered tăng vốn, củng cố cam kết với thị trường Việt Nam

Đồng thời, nguồn vốn mới cũng giúp ngân hàng sẵn sàng để sớm áp dụng Basel II theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước ban hành.

Tổng giám đốc ASEAN và Nam Á của Standard Chartered - Judy Hsu chia sẻ: "Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hoạt động của Standard Chartered tại ASEAN và là một phần quan trọng trong mạng lưới toàn cầu của Ngân hàng. Chúng tôi duy trì cam kết mạnh mẽ với Việt Nam - nơi chúng tôi đã có 115 năm lịch sử hoạt động, cũng như với khách hàng tại thị trường này".

Trong những năm gần đây, Standard Chartered đã đầu tư đáng kể vào Việt Nam và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh. Ngân hàng đã mở rộng mạng lưới với việc khai trương một chi nhánh mới tại quận 7, và tuyển dụng thêm nhân sự để hỗ trợ quá trình tăng trưởng. 

Ngân hàng cũng cho ra mắt các dịch vụ sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng, như thẻ tín dụng ảo, két thông minh sử dụng sinh trắc học và các trung tâm giao dịch kỹ thuật số cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch cơ bản như gửi tiền và rút tiền, truy cập ngân hàng trực tuyến và liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7.

Tổng giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á thuộc Standard Chartered - Nirukt Sapru chia sẻ: "Việt Nam tiếp tục mang đến những cơ hội kinh doanh hấp dẫn nhờ nền tảng và triển vọng kinh tế mạnh mẽ. Chúng tôi đã xây dựng hoạt động kinh doanh vững mạnh ở Việt Nam và đặt mục tiêu vươn lên những tầm cao mới. Nguồn vốn bổ sung sẽ cho phép chúng tôi đẩy mạnh phát triển các nền tảng dịch vụ ứng dụng công nghệ số, đồng thời, tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng kỳ vọng của khách hàng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng của thế kỷ XXI”.

Trong quá trình hoạt động, Standard Chartered tiếp tục có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nền kinh tế, thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam kết nối với thế giới và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Standard Chartered Việt Nam cũng đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường vốn nội địa, với vai trò là đại lý thu xếp phát hành cho nhiều đợt phát hành trái phiếu bằng VND của các doanh nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngân hàng cũng tập trung chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các lĩnh vực ưu tiên, thông qua việc triển khai các chương trình vay ưu đãi và tổ chức các buổi hội thảo giúp các doanh nghiệp tăng cường kiến thức và năng lực để có thể tham gia tích cực hơn vào nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered tăng vốn, củng cố cam kết với thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO