Eximbank lại hủy đại hội cổ đông lần hai

YN| 29/07/2020 07:43

Sáng 29/7/2020, Ngân hàng Eximbank lại hủy việc tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 lần thứ hai.

Eximbank lại hủy đại hội cổ đông lần hai

Tính đến 9 giờ 37 phút ngày 29/7/2020, số cổ đông tham dự là 142 cổ đông, đại diện cho 523.311.417 cổ phần, chiếm tỷ lệ 42,57% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Căn cứ quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank, ông Trần Ngọc Dũng - Trưởng Ban thẩm tra tư cách cổ đông đã tuyên bố đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

ĐHĐCĐ thường niên Eximbank năm 2020 dự kiến sẽ được triệu tập lần thứ ba theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank. Trước đó, Eximbank lần lượt tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2020 và ĐHĐCĐ bất thường nhưng đều phải hoãn phút cuối vì số lượng cổ đông tham dự không đạt tỷ lệ theo quy định.

Từ tháng 4/2019 đến nay, Eximbank chưa tổ chức được ĐHĐCĐ vì những tranh chấp giữa các cổ đông lớn... Một số cổ đông, nhất là những người lớn tuổi đã rất bức xúc và phản ánh với ban lãnh đạo ngân hàng, bởi việc thường xuyên tổ chức nhưng đại hội không thể diễn ra khiến họ tốn thời gian đi lại, ngân hàng tốn chi phí tổ chức - thực chất là chi phí hoạt động…

Trước thềm đại hội, có nhiều thông tin khác nhau được đăng tải trên truyền thông, mạng xã hội về nhân sự cấp cao và ĐHĐCĐ thường niên lần thứ hai.

eximbank-wgpi-5747-1596011395.jpg

ĐHĐCĐ Eximbank năm 2020 lần hai không thể tiến hành

Theo Eximbank, Hội đồng quản trị của ngân hàng hiện vẫn hoạt động có hiệu quả và tuân thủ đúng quy định; ngân hàng đang kiểm soát tốt các chỉ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước cũng như các hoạt động hằng ngày. Eximbank khẳng định việc triệu tập đại hội cổ đông thường niên lần hai và công bố thông tin là theo đúng quy định. Eximbank đang từng bước tạo sự đồng thuận cho sự ổn định và phát triển lâu dài của ngân hàng. 

Ngoài ra, việc Eximbank triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 và công bố thông tin đều theo đúng quy định. Cụ thể, việc Eximbank thực hiện gửi thông báo mời họp, ban hành mẫu giấy ủy quyền và thông báo trước cho các cổ đông về các thủ tục đăng ký dự họp là để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cổ đông và phù hợp theo quy định của pháp luật, điều lệ và các quy định nội bộ của Eximbank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Eximbank lại hủy đại hội cổ đông lần hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO