Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu nhằm tăng vốn dài hạn

Đức An| 12/12/2022 09:28

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng.

Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu nhằm tăng vốn dài hạn

Theo Agribank, mục đích của đợt phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2022 là sử dụng để tăng vốn cấp 2, tạo thêm nguồn vốn dài hạn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các khách hàng cá nhân và tổ chức, bảo đảm tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Lãi suất trong đợt phát hành trái phiếu lần này của Agribank được đánh giá khá hấp dẫn, tính bằng lãi suất tham chiếu (bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ được niêm yết của 4 ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank tại ngày xác định lãi suất) cộng biên độ 1,6%/năm vào 5 năm đầu và 3,1%/năm vào 3 năm cuối.

Công ty CP Chứng khoán Agribank (Agriseco) sẽ là đại lý phát hành đợt trái phiếu này của Ngân hàng Agribank. Và đối tượng có thể đăng ký trái phiếu Agribank là nhà đầu tư tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài. Các nhà đầu tư có thể đăng ký mua trái phiếu Agribank từ nay đến ngày 29/12/2022 tại trụ sở chính và các điểm giao dịch Ngân hàng Agribank trên toàn quốc.

Agribank là một trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước, đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của Agribank đạt 1,7 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,6 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng.

Ước tính trong năm 2022, Agribank tiết giảm khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ giảm lãi suất cho 2,2 triệu khách hàng. Đây là nỗ lực của Agribank trong bối cảnh hiện tại khi triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu nhằm tăng vốn dài hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO