Mua sắm vui lạ ở Paris

NGUYỄN ANH TUẤN| 15/07/2011 05:13

Bạn chỉ có một ngày rảnh rỗi ở Paris? Đã từng chụp ảnh kỷ niệm ở Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel, Vương cung Thánh đường Đức bà Paris? Bạn cũng đã tham quan bảo tàng Louvre, mua sắm ở Champs Élysées và đã trải nghiệm show diễn Lido? Vậy hãy trải nghiệm một ngày rảnh rỗi với thú vui mua sắm và hưởng nhàn ở những địa danh sau đây.

Làng Bercy

Làng Beccy, Paris

Ngôi làng này tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố, nơi có các cửa hiệu và nhà hàng rất đẹp, hoàn hảo cho việc thỏa mãn tính nghiện mua sắm. Từ một kho rượu cũ, Bercy Village đã trở thành điểm đến mua sắm nổi tiếng. Dọc theo con đường lát sỏi, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều nhà hàng và cửa hiệu để thưởng thức các món ngon.

Muốn tìm biết những xu hướng thời trang mới nhất, hãy đến cửa hàng Agnès B; chọn mua sản phẩm dưỡng da của l’Occitane, trước khi mua đồ chơi và sách mới cho mấy đứa nhóc tại cửa hàng của Công ty sản xuất đồ chơi FNAC Éveil & Jeux.

Muốn có một chai vang tuyệt vời, hãy ghé vào cửa hàng Nicolas lừng danh, chuyên về các loại vang từ năm 1822. Đến đây, bạn còn có thể cho khẩu vị của mình được thỏa mãn với các món ăn Pháp truyền thống tại các quầy vang. Nhà hàng Hippopotamus sẽ giúp thực khách hài lòng với một thực đơn ngon miệng với giá cả phải chăng.

* Địa chỉ: 28 đường François Truffaut. www.bercyvillage.com

Học nếm vang trong Ô Chateau

học nếm vang trong hầm vang Ô Château

Có thể nói các lớp học nếm vang cùng một chuyên gia tư vấn về vang như là một thiên hướng của Ô Chateau. Công ty này sẽ truyền đạt cho bạn tất cả những nét tinh tế của vang Pháp với phong cách thân thiện, sinh động.

Ông Nicolas Paradis, thành viên Ban điều hành cho biết, các chuyên gia tư vấn vang và phương pháp giảng dạy tại đây được tuyển chọn rất kỹ.

Trong các giờ học vui và bổ ích về kiến thức, bạn sẽ tìm hiểu về các vùng vang của Pháp, cách đọc một nhãn hiệu tiếng Pháp, cách chọn vang phù hợp với món ăn và sẽ được nếm nhiều loại vang Pháp.

Các lớp học nếm vang được tổ chức trong những hầm rượu mái vòm từ thế kỷ XVII, tạo sự thân mật giữa mọi người và chuyên gia có thể quan tâm đến từng người trong nhóm.

Trong số các chủ đề, có Bữa ăn trưa với pho-mát và vang (75EUR): trong 1,5 giờ, bạn sẽ dùng thử nhiều loại pho-mát cùng với 5 loại vang Pháp, tìm hiểu về kỹ thuật nếm, cách kết hợp giữa pho-mát và vang.

Chủ đề Vòng quanh nước Pháp theo vang trong 2 giờ (50EUR), dành cho người mới học và cả các “cựu binh”, chuyên gia sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình của vị giác, từ loại vang vùng Champagne, đến Bordeaux, Sancerre và vùng Rhône. Khóa giới thiệu về vang trong 1 giờ (30EUR) là cách hoàn hảo để bạn xác định phương hướng của mình giữa thế giới rộng lớn của vang Pháp.

Ngoài ra, còn có chuyến Du hành nếm vang trên sông Seine (45EUR) cũng là một trải nghiệm rất độc đáo. Ô Chateau đang ổn định trong một không gian mới gồm cả quầy vang có thể phục vụ tại chỗ 40 loại vang và một hầm vang chứa hơn 400 loại vang khác nhau.

* Địa chỉ: Ô Chateau, 68 đường Jean Jacques Rousseau; contact@o-chateau.com hoặc www.o-chateau.com.

Bốn mùa chưng diện, ăn ngon

Trong La Vallee Village

Cách Khải Hoàn Môn khoảng chừng 30 phút đi bộ, khu mua sắm Les Quatre Temps tự hào là nơi tập trung các nhãn hiệu thời trang. Paris có thể là kinh đô thời trang, nhưng khu phố La Défense chắc hẳn là kinh đô mua sắm. Les Quatre Temps là niềm vui cho cả gia đình với thời trang và những gì liên quan đến giải trí.

Có đủ các cửa hàng thời trang nhanh giá phải chăng Uniqlo (Nhật), Zara (Tây Ban Nha) và H&M (Thụy Điển), hàng mỹ phẩm Khiels (Mỹ) cùng cửa hàng đồ chơi lớn nhất tại châu Âu của hãng Toys " " Us (Mỹ) và cụm 16 rạp phim UGC, nơi có thể thưởng thức các phim mới nhất, gồm cả phim 3D. Ngoài ra, còn 40 nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán thức ăn mang về, bạn sẽ tìm được một nơi vừa với túi tiền và hợp khẩu vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua sắm vui lạ ở Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO