11 sai lầm của phụ nữ trung niên

29/01/2011 00:06

Những sai lầm mà phụ nữ tuổi trung niên thường mắc phải: không thay đổi phong cách; không đầu tư cho trang phục; so sánh với quá khứ; bỏ tập thể dục; ngủ không đủ giấc...

11 sai lầm của phụ nữ trung niên

Không thay đổi phong cách

Kiểu tóc, các tông màu trang điểm và phong cách thời trang giúp bạn hoàn hảo ở tuổi thanh xuân không còn phù hợp. Hãy dũng cảm chấp nhận sự thật thời gian đã trôi qua, và bạn cần thay đổi để “đẹp rạng ngời mà không chói lóa”.

Không đầu tư cho trang phục

Đã qua cái thời bạn ra biển với bộ bikini lỗi thời mà vẫn làm biết bao chàng trai say mê. Một khi đã bước vào tuổi trung niên, bạn phải chịu khó chi nhiều tiền cho trang phục. Tất cả phải có màu sắc trang nhã và thiết kế đúng tuổi để có thể che khuyết điểm cơ thể.

So sánh với quá khứ

Bạn xem ảnh của mình chụp cách đây khá lâu mà nghẹn ngào! Không ai có thể trở về quá khứ hay kéo lùi thời gian. Bạn chỉ có thể cố gắng giữ vẻ đẹp và khỏe đúng tuổi của mình. Đừng cố “cưa sừng làm nghé”.

Bỏ tập thể dục

Cơ thể uể oải nên bạn chỉ muốn nghỉ ngơi, không vận động gì cả. Thật ra, chỉ có tập thể dục mới giúp bạn khỏe mạnh, giảm các chứng đau nhức của tuổi trung niên, đẩy lùi những bệnh của tuổi già như tăng cân, đái tháo đường, tim mạch, giảm trí nhớ... Hãy chạy bộ, bơi lội, tập yoga, hoặc đơn giản nhất là đi bộ.

Ngủ không đủ giấc

Thời trẻ có khi bạn thức trắng đêm mà ban ngày vẫn làm việc hăng say. Ở tuổi trung niên, mỗi đêm bạn phải ngủ đủ giấc, bởi vì thiếu ngủ không chỉ làm tàn phai nhan sắc, mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và có những vấn đề sức khỏe khác.

Quên chăm sóc răng

Bạn chỉ lo lắng vì mặt thêm nếp nhăn, tóc rụng nhiều, mà quên cười với mình khi soi gương mỗi sáng? Thực tế, biểu hiện rõ nhất của tuổi xế chiều là hàm răng ngả vàng. Bệnh viêm nướu có liên quan tới nguy cơ bệnh tim mạch. Vậy nên, đừng quên ghé thăm nha sĩ định kỳ.

Lạm dụng sản phẩm chống lão hóa

Chẳng ai thích “dấu chân chim” ở đuôi mắt hay nếp nhăn ở khóe miệng, nhưng gương mặt và bờ môi bơm căng quá độ cũng chẳng đẹp đẽ gì. Những sản phẩm chăm sóc da chứa retinol giúp làm mờ nếp nhăn, nhưng không nên lạm dụng.

Để kiểu tóc phù hợp với tuổi

Bước sang tuổi 50, bạn buộc phải cắt tóc ngắn? Không phải vậy, kiểu tóc tùy thuộc vào chiều cao, vóc dáng, phong cách và tình trạng mái tóc. Đẹp và phù hợp là được.

Trang điểm dày

Thật sai lầm nếu bạn cố dùng những loại mỹ phẩm trang điểm có độ che phủ cao để xóa nếp nhăn. Hãy trang điểm nhẹ và tự nhiên. Phấn lót, phấn nền, phấn phủ cần được thay mới mỗi sáu tháng hoặc một năm.

Sống đời ảm đạm

Dù ở độ tuổi nào người phụ nữ cũng có quyền tự do diện những bộ trang phục gợi cảm. Phụ nữ tuổi trung niên cũng có nhu cầu “tình cảm”, vì đây là lúc họ “yêu” không vì sự phấn khích, bồng bột của tuổi 20 và cũng chẳng phải để có em bé như ở tuổi 30...

Chọn sai áo lót

Trọng lực ảnh hưởng đến cơ thể là điều không thể tránh khỏi. Nhiều phụ nữ mặc cùng cỡ và kiểu áo lót như lúc còn trẻ mà không ý thức rằng cơ thể mình đã thay đổi. Áo lót phù hợp với độ tuổi sẽ giúp nâng ngực và ôm sát cơ thể, giúp bạn đẹp đúng tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 sai lầm của phụ nữ trung niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO