Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số

Anh Vũ| 21/11/2019 06:39

Là chủ đề của hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, Chi hội Phía Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đồng tổ chức sáng nay 21/11/2019.

Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự là lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo các sở TT&TT phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp liên quan.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019 có chủ đề “Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” (Enhancing national cybersecurity in the digital era). Là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT) và an toàn thông tin (ATTT), được đông đảo các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, các trường đại học, cộng đồng CNTT và giới truyền thông quan tâm, hưởng ứng. Đây là sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND TP.HCM.

an-toan-8913-1574327461.jpg

Ông Ngô Vi Đồng - Phó chủ tịch Hiệp hội VNISA phát biểu chúc mừng khai mạc Hội thảo

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm 2019 được tổ chức đồng thời ở cả hai miền Nam - Bắc. Tại TP.HCM, sự kiện được chủ trì bởi Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam). “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019” là một chuỗi các sự kiện về ATTT, trong đó có các phiên hội thảo chính tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong sự kiện đã công bố báo cáo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Đồng thời, tại các phiên hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm, tri thức công nghệ mới vô ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của cơ quan quản lý nhà Nước về tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Ngoài ra, “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam năm 2019” bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” dành cho sinh viên các trường đại học cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi do VNISA phối hợp cùng Bộ GD&ĐT tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Năm 2019 có 72 đội dự thi đến từ 32 trường đại học, học viện trên cả nước tham gia. Đây là năm thứ 12 liên tiếp cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên được mở rộng ra khu vực ASEAN. Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” vòng sơ khảo năm nay đã được tổ chức vào ngày 3/11/2019 đồng thời tại ba khu vực Hà Nội Đà Nẵng và TP. HCM để chọn ra 10 đội đứng đầu tham gia vào vòng chung khảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” 29/11/2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO