Năng lượng mặt trời nổi sử dụng mô-đun 210mm hiệu quả cao

TM| 19/08/2021 09:02

Điện mặt trời nổi đang ngày càng phổ biến vì một số lợi ích nổi bật, đặc biệt tại các quốc gia khan hiếm đất hoặc có lượng nước lớn.

Năng lượng mặt trời nổi sử dụng mô-đun 210mm hiệu quả cao

Khác với dự án điện mặt trời trên mặt đất là mô-đun năng lượng mặt trời thường hoạt động kém hiệu quả trong điều kiện nhiệt độ cao,  dự án điện mặt trời nổi với các mô-đun năng lượng mặt trời được gắn trên mặt nước lại hoạt động tốt hơn nhờ được hơi nước làm mát.

Tại Việt Nam, nhà máy điện mặt trời nổi Đầm Trà Ổ tại xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, sử dụng dòng mô-đun Vertex mẫu DEG18MC.20 (II) của Trina Solar. Nhà máy có công suất lắp đặt 50,6MWp với sản lượng điện bình quân hàng năm khoảng 78 triệu kWh.

Dòng mô-đun Vertex của Trina Solar sử dụng tế bào quang điện kích thước lớn hơn, đường kính 210mm, hiện là tiêu chuẩn mới trong ngành điện mặt trời toàn cầu. Các mô-đun Vertex kết hợp các tấm silicon kích thước lớn và có công nghệ hàng đầu giúp mang lại công suất điện và hiệu suất tối ưu, độ tin cậy cao và tạo ra nhiều năng lượng.

Du-an-dien-mat-troi-noi-Sembco-8675-5749

Bên cạnh đó, dòng mô-đun Vertex còn có thể đạt hiệu suất 21% với các công nghệ như: công nghệ đa thanh cái giúp tăng khả năng hấp thụ ánh sáng, công nghệ bố trí mật độ tế bào quang điện cao, giảm thiểu khoảng cách giữa các tế bào quang điện, và công nghệ cắt không phá hủy để tạo ra tế bào quang điện cắt 1/3.

Công nghệ này tạo ra các cạnh siêu phẳng, các tế bào được cắt một phần ba có tải cơ học tương tự như các tế bào không cắt. Mô-đun hai mặt kính được chứng minh có độ tin cậy cao và được bảo hành 30 năm về nguồn điện. Hai mặt kính còn giúp chống chọi tốt với điều kiện môi trường nóng ẩm. Tất cả những yếu tố này giúp dòng mô-đun Vertex của Trina trở thành lựa chọn hàng đầu cho các dự án điện mặt trời nổi trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năng lượng mặt trời nổi sử dụng mô-đun 210mm hiệu quả cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO