Ngắm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nhiếp ảnh gia tài năng

Ngọc Thoại| 08/03/2021 09:06

Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” do Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) tổ chức, giới thiệu những tác phẩm mới nhất của 15 nhiếp ảnh gia trẻ tài năng đến từ Huế và Sài Gòn, tại IDECAF – 31 Thái Văn Lung, Q.1

Ngắm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nhiếp ảnh gia tài năng

Buổi triển lãm khai mạc vào tối nay, 8/3 và kéo dài đến 11/4. Đây là kết quả của quá trình sáng tạo nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia sau 3 ngày tham gia workshop nhiếp ảnh do IFV tổ chức vào tháng 1 vừa qua, dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

Các bộ ảnh sẽ được giới thiệu tại triển lãm sẽ bao gồm: Nội (Nguyễn Mạnh Quân), Chị Dậu (Nguyễn Kim Nhi), Lửng (Nguyễn Vĩnh Anh Khoa), Năm nhất trường Kiến (Nguyễn Trung Tín), Ngộ (Nguyễn Ngọc Hải), Ngôi chùa Hiền Lương (Lê Thị Mộng Thu), Phụ nữ ở xóm Bờ Hồ (Nguyễn Anh Tuấn), Phụ nữ và hoa giấy Thanh Tiên (Nguyễn Đình Chiến), Rời xa ánh đèn sân khấu (Lã Khắc Khuê), The breath of dance - Hơi thở của điệu nhảy (Lê Đặng Ngọc Bích), Ghé chợ Đông Ba (Nguyễn Ngọc Duy), Con của mẹ (Trần Vũ Minh Phúc), Chợ cá Vinh Hiền (Đỗ Minh Hoàng), Chị Quyền (Nguyễn Thị Thùy Trân) và Thị (Nguyễn Đức Hùng).

quoctephunu-idecaf-nguyen-duc-1883-3397-

Bức ảnh "Thị" của tác giả Nguyễn Đức Hùng.


Theo IFV, triển lãm không hướng đến sự xuất sắc của hình ảnh, mà trao cho những tác giả trẻ cơ hội thể hiện bản thân thông qua những chuỗi hình ảnh để kể những câu chuyện đầy rung cảm. Những nhiếp ảnh gia trẻ cũng được thử thách thông qua việc xử lý đề tài theo cách thức đương đại hơn: những suy ngẫm về giới, một góc nhìn thân thương về bà nội, hay về vai trò người phụ nữ trong đời sống thường nhật. "Chính những bạn trẻ đã đem đến làn gió mới cho những đề tài ấy, lột tả những khía cạnh rộng hơn, thú vị hơn thay vì chỉ tập trung vào những lối mòn quen thuộc", theo IFV.

quoctephunu-1615165269-5723-1615165305.p

Bức ảnh "Phụ nữ ở xóm Bờ Hồ" của Nguyễn Anh Tuấn

Ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TP. HCM và Huế thực hiện, người xem triển lãm còn có dịp khám phá những bài chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và nghệ sĩ Lê Phi Long (anh đã từng là nghệ sỹ lưu trú của chương trình Tương hỗ - Villa Saigon) vẽ minh họa.

Đó là các nhân vật: Huỳnh Lý Đông Phương (cơ trưởng của Vietnam Airlines), Hoàng Thị Minh Hồng (giám đốc của Tổ chức phi chính phủ Change), Lê Cát Trọng Lý (tác giả, nhà soạn nhạc, ca sĩ), Nguyễn Thị Mai và Vũ Thị Hoài Thoa (hai nữ công nhân tại một nhà máy sản xuất giày tại Đồng Nai), Phạm Linh Đan (nữ diễn viên người Pháp gốc Việt), và Trần Lan Anh (bác sĩ nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngắm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nhiếp ảnh gia tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO