MUJI Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất địa phương

Hoàng Dung| 20/03/2023 07:20

MUJI Việt Nam vừa khai trương cửa hàng thứ 5 tại Vincom Thảo Điền với diện tích mặt sàn hơn 2.000m2. Đáng chú ý, bộ sưu tập nội thất được làm từ gỗ cao su do MUJI hợp tác với các nhà sản xuất tại Việt Nam.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam

Ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam

Nét đặc trưng của cửa hàng thứ 5 chính là dành phần lớn diện tích để trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ gia dụng, với phương châm hướng đến phong cách sống giản đơn và dễ chịu. Đáng chú ý, bộ sưu tập nội thất được làm từ gỗ cao su do MUJI hợp tác với các nhà sản xuất tại Việt Nam. Đại diện MUJI cho biết, việc đẩy mạnh hợp tác này vừa đóng vai trò tích cực trong việc hạ giá thành sản phẩm, vừa là nỗ lực của MUJI trong việc hợp tác và thúc đẩy phát triển của sản xuất địa phương.

Hiện tại, các sản phẩm MUJI sản xuất tại Việt Nam chiếm khoảng 30% trong tổng số các sản phẩm kinh doanh tại MUJI Việt Nam. Riêng nhóm hàng áo thun nam và nữ, các sản phẩm “made in Vietnam” chiếm từ 96-97%; đối với nhóm hàng balo, túi đeo vai là 98%. Trong khi đó, các sản phẩm nội thất bằng gỗ cao su, ngoài thị trường Việt Nam còn được bày bán tại thị trường một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia.

Sản phẩm nội thất tại cửa hàng MUJI Vincom Thảo Điền được làm từ gỗ cao su và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Sản phẩm nội thất tại cửa hàng MUJI Vincom Thảo Điền được làm từ gỗ cao su và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam

“Bên cạnh chuyển hướng sản xuất nhiều sản phẩm hơn tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hữu dụng cho người Việt, dựa trên những thói quen và nhu cầu hằng ngày của họ”, ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ. “Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các sản phẩm mới dành riêng cho thị trường Việt Nam”, ông Nagaiwa nói.

Đến Việt Nam vào năm 2020, hiện MUJI có 5 cửa hàng, 3 tại TP.HCM và 2 tại Hà Nội. Dự kiến, cửa hàng MUJI thứ 6 sẽ đặt tại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MUJI Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO