“Mỗi doanh nhân thành công là một cuốn sách sống truyền cảm hứng đến giới trẻ”

P.V| 23/07/2022 09:00

Đó là lời nhận định của ông Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn,  đơn vị thực hiện chương trình Cuốn sách cuộc đời.

“Mỗi doanh nhân thành công là một cuốn sách sống truyền cảm hứng đến giới trẻ”

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn sẽ phát sóng chương trình booktalks đầu tiên mang tên Cuốn sách cuộc đời. Đây là chương trình nhằm lan toả văn hóa đọc và viết sách trong cộng đồng, nhất là tại các trường học, doanh nghiệp. Khách mời tham gia là các tác giả sách, những người có tác phẩm được lựa chọn trong Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp.

Chia sẻ về chương trình, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nói: “Mỗi doanh nhân thành công đều có một cuốn sách gối đầu giường để tìm ra định hướng kinh doanh, điều hành công ty. Và ngay bản thân doanh nhân thành công cũng chính là một cuốn sách sống có thể truyền cảm hứng đến giới trẻ. Khi các doanh nhân đó viết sách là lan tỏa những bài học kinh nghiệm, triết lý kinh doanh tới cộng đồng. Tôi hy vọng, đây sẽ là chương trình được thực hiện thường xuyên hàng năm để khuyến khích các doanh nhân tiếp tục viết sách, làm dày hơn tủ sách doanh nhân và đặc biệt thúc đẩy văn hóa đọc trong các doanh nghiệp vốn đang hạn chế hiện nay. Trong tương lai, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức nhiều hoạt động review sách hơn nữa để thúc đẩy phong trào này”.

“Kiến tạo thói quen đọc sách chính là kiến tạo văn hóa đọc cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi tổ chức. Những lợi ích thiết thực khi xây dựng được văn hóa đọc đã được truyền tải khắp nơi và tôi tin rằng, mỗi cá nhân đều cảm nhận sâu sắc giá trị của thói quen này. Do vậy, việc sáng tạo phương pháp chia sẻ, lan tỏa và truyền cảm hứng tới cộng đồng để cộng hưởng thúc đẩy văn hóa đọc là vô cùng cần thiết. Tôi kỳ vọng, với chuỗi booktalks sẽ tạo được những dấu ấn tốt đẹp, mang lại thật nhiều giá trị cho cộng đồng. Tôi cũng mong rằng, khi chương trình được phát sóng, sẽ nhận được nhiều lời góp ý xây dựng để chương trình cải thiện tốt hơn”, nói về văn hóa đọc trong doanh nghiệp, bà Châu Linh - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương, đơn vị đồng thực hiện chương trình kỳ vọng.

Số đầu tiên của chuỗi booktalks là về tác giả Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư thiên thần Đông Nam Á với quyển sách Mở cửa tương lai. Các số tiếp theo chương trình trò chuyện với các tác giả - doanh nhân: Nhan Húc Quân, Lê Thị Thanh Lâm, Mã Thanh Danh, Trần Tiến Công…

Chương trình được phát vào lúc 11h sáng thứ Bảy hằng tuần trên Doanh Nhân Sài Gòn Online, tại địa chỉ: doanhnhansaigon.vn, đồng thời cũng phát trên kênh Fanpage và Youtube của Tạp chí. Ngoài ra, bạn đọc còn có thể theo dõi trên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM vào lúc 8 giờ - 9 giờ sáng Chủ nhật trên tần số FM87.7Mhz.

Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, được Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân bình chọn từ 212 tựa sách được đề cử bởi 23 đơn vị xuất bản, công ty sách. Trên cơ sở đề cử, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân đã tổ chức làm việc trực tuyến, phân công theo nhóm để cùng nhau đọc, đưa ra đánh giá dưới góc nhìn của doanh nhân để thấy sự cần thiết, đáng có của những tựa sách được đề cử trong tủ sách của mỗi doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Mỗi doanh nhân thành công là một cuốn sách sống truyền cảm hứng đến giới trẻ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO