MedInsights tặng 1.000 cuốn sách viết về câu chuyện phát triển vaccine chống Covid-19

P.V| 21/01/2022 01:19

Trong tháng 1/2022, MedInsights - thương hiệu xuất bản sách tri thức y học thuộc Alpha Books - và Công ty CP trực tuyến 24h trao tặng 1.000 cuốn sách “Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vắc-xin chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford” nhằm giúp người dân hiểu và tin tưởng vaccine.

MedInsights tặng 1.000 cuốn sách viết về câu chuyện phát triển vaccine chống Covid-19

1.000 cuốn sách này sẽ được trao tặng đến các thành viên trong Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid 19, lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế của 63 tỉnh thành; lãnh đạo của các bệnh viện lớn trên cả nước; thư viện ĐH Y, các bác sĩ và chuyên gia y tế. Bên cạnh đó, có 200 cuốn sách tặng độc giả đăng ký nhận sách trực tiếp trên fanpage MedInsights từ ngày 18/1 đến hết ngày 7/2/2022.

Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vắc-xin chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford là cuốn sách của GS. Sarah Gilbert và T.S. Catherine Green - những người có công đầu trong việc phát triển ra vaccine AstraZeneca giá thành rẻ, dễ bảo quản, có công lớn trong việc tăng độ phủ vaccine tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Là một trong 3 loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt sớm nhất trong việc chủng ngừa đại trà chống lại dịch bệnh Covid-19 giống như Pfizer và Mordena, vaccine AstraZeneca được nhiều người dân trên thế giới đánh giá cao và chọn lựa để tiêm. Tuy nhiên, cũng có không ít người nghi ngại: “Chúng ta không biết có gì trong đó. Thủy ngân và các chất độc hại khác” hay “Ai đó ở thượng tầng đang sử dụng vaccine chống Covid-19 để lắp vi mạch kiểm soát tất cả chúng ta”.

MedIsights-tang-100-cuon-sach-4381-6403-

MedInsights tặng 100 cuốn sách cho BV Bạch Mai

Đây chính là lý do khiến hai nhà khoa học Sarah Gilbert và Catherine Green dành thời gian viết cuốn sách. Trong cuốn sách này, Gilbert và Green đã tường minh quá trình lao động để phát triển thành công vaccine AstraZeneca, thành phần cũng như tác động của vaccine này với cơ thể, sức khỏe của người tiêm.

Thành công này khởi nguồn từ công nghệ phát triển vaccine nền tảng đã được GS. Sarah Gilbert và đội ngũ xây dựng từ năm 2014, khi Ebola, căn bệnh cực kỳ đáng sợ bùng phát tại Guinea, châu Phi.

Vì một số lý do, loại vaccine chống lại bệnh Ebola do nhóm của GS. Gilbert phát triển không thể hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ III,  tuy nhiên, sau đó nhóm của bà đã phát triển ra ChAdOxd1 -  hay công nghệ nền tảng vaccine vector adenovirus của khỉ tái tổ hợp không sao chép, có thể sử dụng để phát triển nhiều loại vaccine khác nhau. Đây là bước tiến vô cùng quan trọng, giúp họ có thể rút ngắn quá trình sản xuất vaccine xuống thời gian ngắn nhất như đã làm với vaccine Covid-19 và là chìa khóa giúp họ có thể tiếp tục góp phần giải quyết các thách thức khi virus tiếp tục biến đổi hoặc một dịch bệnh nguy hiểm khác có thể xuất hiện trong tương lai.

Cuốn sách còn cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức hữu ích về vaccine như: sự khác biệt về hiệu lực của vaccine trong thử nghiệm lâm sàng với hiệu lực thực tế; các phương pháp phát triển và các loại vaccine hiện có trên thế giới; các điều kiện ảnh hưởng tới hiệu quả vaccine…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MedInsights tặng 1.000 cuốn sách viết về câu chuyện phát triển vaccine chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO