MC Xuân Hiếu ra mắt sách 'Thanh xuân không chỉ một thời'

Tâm An| 25/08/2022 00:27

May mắn được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, MC Xuân Hiếu đã ghi lại những cảm xúc của mình thành cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm của thời thanh xuân.

MC Xuân Hiếu ra mắt sách 'Thanh xuân không chỉ một thời'

Sáng 25/8/2022, MC Xuân Hiếu đã tổ chức buổi ra mắt sách Thanh xuân không chỉ một thời tại Đường sách TP.HCM. Đây là cuốn sách đầu tiên và Hiếu phải mất 2 năm để hoàn thành tác phẩm. Nhiều chương trong cuốn sách đã được cô ghi chép trong nhiều năm trước, như một thói quen viết nhật ký.

Nữ MC cũng cho biết thêm, ban đầu cô không tự tin về khả năng viết của mình, nhưng nhờ bạn bè, người thân, đặc biệt là Ban giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM động viên, cô mạnh dạn cho ra mắt “đứa con tinh thần”.

Xuân Hiếu cho biết, trong nhiều chuyến đi, cô ấn tượng nhất là lần đến Trường Sa năm 2019. Hành trình này đã được tác giả ghi lại trong chương Sóng Trường Sa hòa nhịp trong tôi. Nữ MC tâm sự, cô vô cùng vinh dự khi trở thành thành viên có mặt trên chuyến tàu KN490 trong hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2019. Với sự háo hức của tuổi trẻ, niềm tự hào của một công dân Việt Nam lần đầu tiên được ra thăm Trường Sa - quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Hiếu đã tận dụng những thứ đơn sơ sẵn có tại đảo Trường Sa để thực hiện những bản tin nóng hằng ngày. Đây cũng là dịp để cô bày tỏ lòng trân quý những chiến sĩ và người dân nơi đây đã kiên trì bám đảo, bám biển.

-2309-1661424293.jpg

Tại buổi ra mắt sách, MC Xuân Hiếu đã giới thiệu nhà thơ Lê Minh Quốc là người đã giúp cô hoàn thành quyển sách

Bên cạnh đó, trong tác phẩm đầu tay, Hiếu cũng dành nhiều trang để ghi lại những ngày tháng không thể quên của TP.HCM một năm về trước trong chương: Nhật ký: Sài Gòn và những đợt giãn cách xã hội với những dòng tâm sự đầy xúc động: “Cảm ơn Sài Gòn, vùng đất đã dưỡng nuôi, chở che, vun đắp bao ước mơ, khát vọng đổi đời cho không ít người, trong đó có mình. Thương Sài Gòn!”.

Là đơn vị xuất bản cuốn sách, bà Nguyễn Ánh Tuyết – Phó giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM đánh giá, Xuân Hiếu không chỉ có khả năng dẫn chương trình mà còn có khả năng viết với giọng văn đầy cảm xúc. Bà Tuyết nhận định: “Đọc về chuyến đi Trường Sa của Xuân Hiếu, người đọc sẽ thấy xúc động như tác giả khi tiếp xúc với những người lính canh giữ lãnh hải Tổ quốc, nhưng cũng có lúc lại hồn nhiên trong trẻo khi tác giả trò chuyện cùng em Sơn Ca. Mỗi vùng đất mà tác giả đã đi qua, từ châu Âu, châu Mỹ hay châu Á, Xuân Hiếu đều như người mang túi ba gang chia làm nhiều ngăn, đi đến đâu cũng nhặt, lượm, thu thập cho chúng ta những trải nghiệm du lịch thú vị".

Giải Én bạc cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP.HCM năm 2006 đã mở ra cánh cửa nghệ thuật với Xuân Hiếu và cô hiện là MC các chương trình truyền hình: Ra khơi (HTV9), Nông nghiệp trong  tuần (HTV9), Doanh nhân và Thương hiệu (HTV9), Tổ ấm yêu thương (HTV7), Nghệ sĩ và Tri âm (LA), Thắp sáng niềm tin (THVL1), Dấu ấn tài hoa (BPTV1). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MC Xuân Hiếu ra mắt sách 'Thanh xuân không chỉ một thời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO