Tăng độ tin cậy và giảm chi phí vận hành và bảo trì với giải pháp của TrinaTracker

TM| 12/01/2022 03:13

TrinaTracker- nhà sản xuất thiết bị Tracker, một bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar đã tổ chức buổi hội thảo "Các giải pháp cải tiến kỹ thuật hệ thống Tracker giúp gia tăng độ tin cậy và giảm chi phí vận hành và bảo trì”.

Tăng độ tin cậy và giảm chi phí vận hành và bảo trì với giải pháp của TrinaTracker

Theo thống kê, đến cuối năm 2020 tại Việt Nam, tổng công suất lắp đặt điện mặt trời trên toàn quốc đạt 19.400 MWp (tương đương 16.500 MWac), chiếm khoảng 25% tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, với đặc thù là điện mặt trời phụ thuộc vào các thời gian cụ thể trong ngày nên việc vận hành hệ thống điện gặp rất nhiều khó khăn. Việc áp dụng hệ thống Tracker sẽ nâng cao hiệu suất phát điện của hệ thống pin mặt trời, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí O&M, đây cũng là một yếu tố mà các nhà đầu tư rất quan tâm.

Tại hội thảo, TrinaTracker đã thảo luận về phương pháp thiết kế lắp ráp và bảo trì của công ty. Thực tế, phương pháp này đã giúp công tác bảo trì, vận hành hiệu quả hơn và sử dụng ít nhân lực hơn, qua đó làm giảm chi phí hoạt động (OPEX) và giảm rủi ro thất thoát năng lượng trong những lúc nhà máy ngừng hoạt động vì phải thực hiện các nhiệm vụ sửa chữa và thay thế trong giai đoạn vận hành của dự án.

Đại diện lãnh đạo TrinaTracker cho rằng, việc TrinaTracker giảm được tỷ lệ hỏng hóc nhờ các thiết kế được tối ưu hóa của hai hệ thống Tracker Agile 1P và Vanguard 2P kết hợp với nhau giúp giảm tới 33% lượng bộ phận tạo nên hệ thống Tracker.

Andrew Gilhooly- Trưởng phòng kinh doanh TrinaTracker và Giải pháp tiện ích cho Trina ở châu Á Thái Bình Dương, nhận xét: “Để các chủ sở hữu hệ thống năng lượng mặt trời đạt được mục tiêu chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE) thấp nhất, cần phải đạt đến sản lượng điện dài hạn cao nhất, và điều này có liên hệ chặt chẽ với việc đảm bảo công nghệ Tracker được sử dụng vừa đáng tin cậy lại vừa tiết kiệm chi phí để duy trì dự án. TrinaTracker áp dụng phương pháp tiếp cận toàn bộ vòng đời trong quá trình thiết kế để đảm bảo điều đó.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng độ tin cậy và giảm chi phí vận hành và bảo trì với giải pháp của TrinaTracker
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO