Masan đặt mục tiêu mở 80-120 cửa hàng Win vào cuối năm 2022

Ý Nhi| 29/10/2022 00:28

Xu hướng gia tăng dự trữ hàng hóa và mua sắm tại siêu thị đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ của WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) tăng lên đột biến.

Masan đặt mục tiêu mở 80-120 cửa hàng Win vào cuối năm 2022

Theo đó, The CrownX (TCX), nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hợp nhất WCM và MCH của Masan đã đạt doanh thu quý III/2022 khả quan. Cụ thể, The CrownX đã tăng trưởng 16,8% và lợi nhuận thuần tăng trưởng 90,2% so với quý trước (QoQ). Trên cơ sở chuẩn hóa, doanh thu 9 tháng đầu năm 2022 (9T2022) của TCX tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước (YoY) và doanh thu quý III/2022 tăng 17,9% YoY.

Song song đó, 30 cửa hàng WinMart+ đã được chuyển đổi thành các cửa hàng Win tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu: WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê), Dr. WIN (chăm sóc sức khỏe) và Reddi (dịch vụ viễn thông). Mô hình mới này đã gia tăng xấp xỉ 20% doanh thu/m2 trong giai đoạn thí điểm so với trước khi chuyển đổi, chủ yếu do lưu lượng khách hàng tăng lên. Kết quả, các cửa hàng Win cũng mang lại hiệu quả cao hơn với biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) ở cấp độ cửa hàng là 5,1%, tăng 60 điểm cơ bản so với trước khi chuyển đổi.

Với các kết quả khả quan trong đợt thí điểm 30 cửa hàng Win trong tháng 9/2022, Masan đặt mục tiêu mở 80-120 cửa hàng Win vào cuối năm nay.

Trong quý III/2022 và 9T2022, WCM đã mở lần lượt 176 và 477 cửa hàng WinMart+. Tổng cộng đến nay đã có 3.049 cửa hàng WinMart+ đi vào hoạt động. WinMart+ đã tăng thị phần từ 40% vào cuối năm 2021 lên 48% vào cuối quý III/2022. Tính đến cuối quý III/2022, WinCommerce có 128 siêu thị WinMart đi vào hoạt động. Quý III/2022, EBITDA của WCM tăng 66,2% so với quý II/2022 lên 251 tỷ đồng.

Trên cơ sở chuẩn hóa, doanh thu 9T2022 tăng 8,1% và quý III/2022 tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Quý III/2022, doanh thu tăng 8,9% so với quý II/2022.

9T2022 và quý III/2022 WinMart+ ghi nhận doanh thu lần lượt là 14.730 tỷ đồng và 5.209 tỷ đồng. Doanh thu của các cửa hàng WinMart+  là 12.070 tỷ đồng, giảm 19,4%. Doanh thu từ các cửa hàng mới mở trong 9T2022 là 2.661 tỷ đồng.  

9T2022 và quý III/2022, WinMart đạt doanh thu 7.046 tỷ đồng trong 9T2022 và 2.337 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,0% và 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Trên cơ sở so sánh tương đương, các siêu thị WinMart đạt 6.735 tỷ đồng doanh thu, giảm 6,4% trong 9T2022 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu các siêu thị mới khai trương đạt 310 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masan đặt mục tiêu mở 80-120 cửa hàng Win vào cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO