Thêm một thương vụ M&A lớn: Tòa nhà Zen Plaza về tay tập đoàn Nhật Bản

T.Linh| 05/08/2019 06:00

Nomura Real Estate Development đã trở thành chủ sở hữu duy nhất sau khi thâu tóm tòa nhà văn phòng Zen Plaza tại TP.HCM,  giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Thêm một thương vụ M&A lớn: Tòa nhà Zen Plaza về tay tập đoàn Nhật Bản

Zen Plaza là tòa nhà văn phòng thứ hai tại TP.HCM mà Tập đoàn bất động sản Nhật Bản Nomura thâu tóm. Năm ngoái, Nomura đã mua 24% quyền sở hữu của tòa nhà văn phòng đa năng Sun Wah Tower. Zen Plaza nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 và có tổng diện tích khoảng 17.000m2, trong đó diện tích thực thuê là 11.700m2. Tòa nhà được đã hoạt động được 20 năm và gần như lúc nào cũng kín khách thuê, trong đó 90% khách thuê là công ty nước ngoài và phần lớn là các công ty Nhật Bản.

Tập đoàn bất động sản Nomura cho rằng, các tòa nhà văn phòng hạng A tại TP.HCM hiện cung không đủ cầu và do đó nhu cầu thuê dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Việc thâu tóm tòa nhà văn phòng tại vị trí đắc địa trung tâm TP.HCM này trong bối cảnh Nomura xác định hoạt động kinh doanh ở nước ngoài là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh trung hạn dài hạn và tập đoàn này đặt mục tiêu sẽ đầu tư khoảng 2,8 tỷ USD vào các công ty con ở nước ngoài tới năm 2028. Bởi vậy, Nomura đã triển khai đầu tư mạnh vào TP.HCM với kỳ vọng hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế đáng kể của Thành phố. Vào tháng 6/2019 mới đây, Nomura đã lập công ty Nomura Real Estate Vietnam và đặt trụ sở tại TP.HCM. Được biết, Tập đoàn này cũng đã tham gia vào nhiều dự án phát triển bất động sản ở Thái Lan, Trung Quốc và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm một thương vụ M&A lớn: Tòa nhà Zen Plaza về tay tập đoàn Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO