Tổ chức Hội thảo “Tư tưởng kinh doanh của Danh nhân Lương Văn Can”

TS| 26/01/2021 02:28

Sáng nay (26/1), tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (thuộc UBND TP.HCM) đã có buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Đại học quốc gia TP.HCM) về việc tổ chức Hội thảo “Tư tưởng kinh doanh của Doanh nhân Lương Văn Can”.

Tổ chức Hội thảo “Tư tưởng kinh doanh của Danh nhân Lương Văn Can”

Ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Một trong những người đã công rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của nghề kinh doanh tại Việt Nam là danh nhân Lương Văn Can. Tư tưởng kinh doanh của cụ Lương Văn Can từ hơn thế kỷ trước đến nay vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn, phù hợp với đạo lý dân tộc Việt Nam cũng như tư duy kinh doanh của thời đại. Danh nhân Lương Văn Can đã được vinh danh là Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam”.

Để phổ biến và tìm hiểu sâu hơn về những tư tưởng tiến bộ, đạo đức kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can, từ đó định hướng doanh nhân vừa làm giàu cho bản thân một cách chân chính, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức hội thảo này.

TS Trần Minh Tiến, Trưởng phòng Đối ngoại và Quản lý Khoa học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM khẳng định, Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, tạo diễn đàn để các nhà khoa học công bố những nghiên cứu mới nhất; các nhà khoa học, các doanh nhân cùng nhau trao đổi, thảo luận về tư tưởng, đạo đức trong kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can, từ đó hiểu sâu hơn và áp dụng trong kinh doanh ngày nay. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là dịp để tôn vinh và phổ biến tư tưởng làm giàu “trung thực - hiếu nghĩa” của Danh nhân Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân Việt Nam đến giới trẻ; bổ sung nguồn tư liệu về các doanh nhân Việt Nam.

TS Lưu Văn Quyết, Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng, việc tổ chức Hội thảo là rất cần thiết, quan trọng và có ý nghĩa thiết thực đối với việc kinh doanh hiện nay. Tư tưởng kinh doanh của cụ Lương Văn Can rất tiến bộ, và được cụ truyền bá đến nhiều người, một công việc mà thời đó ít ai nghĩ đến.

Dự kiến hội thảo sẽ được tổ chức chính thức vào tháng 6. Hội thảo lần này là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch hợp tác toàn diện giữa Doanh Nhân Sài Gòn và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, nhằm phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên về giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu và thông tin tuyên truyền; cùng phát triển cộng đồng doanh nhân; phối hợp tìm kiếm và tăng cường cơ hội tư vấn, đào tạo thế hệ trẻ; cung cấp lực lượng trẻ, tài năng cho TP.HCM và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổ chức Hội thảo “Tư tưởng kinh doanh của Danh nhân Lương Văn Can”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO