Tuyển chọn nhân tài từ sinh viên mới ra trường

KIÊN LÂM theo Entrepreneur/DNSGCT| 24/08/2013 06:25

Hằng năm, có không ít sinh viên mới tốt nghiệp tỏ ra nhanh nhẹn, thông minh, sẵn sàng chứng tỏ năng lực để được lọt vào con mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Tuyển chọn nhân tài từ sinh viên mới ra trường

Hằng năm, có không ít sinh viên mới tốt nghiệp tỏ ra nhanh nhẹn, thông minh, sẵn sàng chứng tỏ năng lực để được lọt vào con mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Đọc E-paper

>> 10 lời khuyên của Ben Bernanke cho sinh viên mới tốt nghiệp
>> 5 sai lầm về nghề nghiệp của sinh viên mới ra trường
>> Sinh viên với ý tưởng kinh doanh sáng tạo

>> Cơ hội của sinh viên tại các doanh nghiệp lớn

Điểm yếu duy nhất ở họ là thiếu kinh nghiệm. Là chuyên gia quản trị nhân sự, bạn có bí quyết gì để phát hiện đúng nhân tài trong số những sinh viên “mới ra lò”? Hãy vận dụng những bước đi sau để thu hút được những nhân viên trẻ đầy triển vọng cho doanh nghiệp của mình.

Chủ động tiếp cận với nguồn cung. Trước khi có thể tuyển dụng được nhân viên mới là sinh viên vừa tốt nghiệp, bạn phải chủ động đến với các trường đại học, cao đẳng thuộc lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang muốn tuyển người. Qua quan hệ với bộ phận quản lý sinh viên của các trường, bạn truyền đi thông tin về nhu cầu tuyển dụng cho những vị trí đang trống. Ngược lại, có thể bộ phận quản lý sinh viên sẽ cho bạn biết về các hội chợ việc làm tại các trường mà bạn có thể sẽ tham gia.

Tìm việc trực tuyến thông qua website tuyển dụng cũng là một hướng đi tốt. Khi biên soạn thông tin “Việc tìm người”, bạn hãy đính kèm thông tin về mục đích và tầm nhìn của doanh nghiệp cũng như nền văn hóa của tổ chức và những điều đặc biệt khác khiến chúng trở nên nổi bật. Đang sở hữu một đội ngũ nhân viên tuyệt vời hoặc đang thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội chẳng hạn chính là những yếu tố khiến doanh nghiệp của bạn được nhiều tài năng trẻ quan tâm và mong có dịp được gia nhập.

Giới thiệu và mời chào. Đôi khi bạn đăng tuyển người cho một vị trí không thật sự hấp dẫn nhưng nhớ rằng bạn có nhiều chuyện để giải thích vì sao công ty của bạn sẽ là nơi làm việc lý tưởng dành cho các nhân viên trẻ. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong ngành đóng gói thực phẩm thì có thể nó chưa hẳn có sức hấp dẫn nhưng nếu chủ doanh nghiệp từng tốt nghiệp tại trường đào tạo nổi tiếng, đã có một khoảng thời gian làm việc cho vài tập đoàn đa quốc gia, đang có những đề án đổi mới ngành đóng gói thực phẩm thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nhấn mạnh vai trò của những nhân viên mới. Các nhân viên, dù mới hay cũ, dù ở vị trí thấp hay cao, dù tại doanh nghiệp nhỏ hay lớn, đều muốn được mọi người đánh giá đúng vai trò của họ trong tổ chức. Cơ hội được học tập những điều thực tiễn và tạo nên sự khác biệt luôn là khát vọng của người xin việc. Do đó, nếu bạn khẳng định rõ rằng thay vì phải thực hiện những công việc vặt vãnh không tên sau khi được tuyển dụng, các sinh viên mới ra trường đều sẽ được bắt tay vào công việc đúng chuyên môn và sẽ có những cơ hội tạo ra ảnh hưởng nhất định đến bộ mặt của doanh nghiệp thì điều đó chính là ấn tượng mà bạn tạo được đối với các kỹ sư, cử nhân trẻ.

Chủ động phác thảo con đường sự nghiệp cho nhân viên trẻ. Một trong những mối bận tâm của các sinh viên mới ra trường khi xin việc tại các công ty vừa và nhỏ là không nhìn thấy tương lai phát triển nghề nghiệp. Nếu bạn có ý đồ và cả kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân viên mới để đáp ứng chiến lược phát triển doanh nghiệp trong tương lai, hãy sẻ chia những điều ấy với các ứng viên để chứng tỏ cho họ thấy rằng doanh nghiệp của bạn luôn đề cao mục tiêu sự nghiệp của nhân viên, coi đó là yếu tố quan trọng để tạo ra thành công cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuyển chọn nhân tài từ sinh viên mới ra trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO