Thói quen mỗi ngày của người giàu nhất hành tinh

HÀ THU| 20/09/2018 09:38

Ông chủ Amazon ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn sáng với cả nhà và sau 5h chiều sẽ không quyết định những việc quan trọng.

Thói quen mỗi ngày của người giàu nhất hành tinh

Jeff Bezos là người rất bận rộn. Ông vừa làm CEO Amazon, vừa là nhà sáng lập hãng du hành vũ trụ Blue Origin, lại là ông chủ tờ Washington Post. Tuy nhiên, một ngày của Bezos khá kỷ luật và ông chẳng bao giờ vội vã. Tỷ phú vẫn có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và ra quyết định kỹ càng.

Dưới đây là lịch trình mỗi ngày được ông chia sẻ trong một sự kiện tuần trước.

Link bài viết

1. Dậy sớm

“Tôi đi ngủ sớm, dậy cũng sớm”, Bezos cho biết. Các CEO khác cũng nổi tiếng với việc dậy sớm là Tim Cook (Apple) - 3h45 sáng, hay Indra Nooyi - CEO Pepsi dậy lúc 4h.

2. Làm linh tinh và ăn sáng với gia đình

Khi đã ngủ dậy, Bezos sẽ dành thời gian cho bản thân: “Tôi thích bận rộn vào buổi sáng”. “Tôi thích đọc báo, uống cà phê và ăn sáng với các con trước khi chúng đến trường”, Bezos giải thích, “Thời gian bận rộn này rất quan trọng với tôi”.

Bezos nổi tiếng với việc có thể tự nấu bữa sáng phức tạp. Ông từng làm bánh chocolate - việt quất cho vợ chồng ca sĩ Ciara và Russell Wilson.

3. Bắt đầu bằng những cuộc họp quan trọng nhất

Khi đã sẵn sàng cho công việc, Bezos sẽ cống hiến toàn bộ năng lượng cho Amazon. “Tôi đặt cuộc họp đầu tiên vào 10h sáng”, ông giải thích. Những cuộc họp đầu tiên trong ngày là những việc cần nhiều trí não nhất. “Tôi thích hoàn thành xong những việc cần nhiều trí tuệ trước bữa trưa”, ông nói.

4. Nghỉ ngơi khi mệt mỏi

Đến cuối ngày, Bezos cố gắng không ra quyết định nào cả. “Đến 5h chiều tôi sẽ chẳng thể nghĩ được gì và sẽ để lại nó cho 10h sáng hôm sau”, Bezos nói.

5. Ngủ đủ giấc

Để đảm bảo luôn ra quyết định hiệu quả nhất có thể, Bezos rất ưu tiên giấc ngủ. “Tôi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, trừ phi phải đi công tác và bị lệch múi giờ. Thi thoảng, việc này rất bất khả thi. Nhưng tôi luôn tập trung cho nó. Ngủ đủ sẽ giúp tôi suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn, tâm trạng cũng tích cực hơn”, ông nói.

Lịch trình này là cách Bezos duy trì cân bằng cuộc sống - công việc, cũng là bí quyết giúp ông thành công. “Nghĩ mà xem, khi làm lãnh đạo cấp cao, anh thực sự được trả tiền để làm gì? Để ra một vài quyết định chất lượng cao, chứ không phải quyết định hàng nghìn việc mỗi ngày”, ông nói, “Nếu không quan tâm đến bản thân, chất lượng quyết định có thể thấp đi vì anh đã quá mệt mỏi, cáu kỉnh hoặc bất kỳ lý do nào khác”.

(Theo Vnexpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thói quen mỗi ngày của người giàu nhất hành tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO