Thấu hiểu tính cách để giỏi kết giao

SỸ ANH (theo Entrepreneur)/DNSGCT| 28/09/2017 09:50

Kết giao và xây dựng các quan hệ xã hội là một việc được ví "giống với trồng trọt hơn là săn bắn". Nghĩa là bạn cần tìm hiểu và biết về những người mà bạn muốn xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với họ.

Thấu hiểu tính cách để giỏi kết giao

Kết giao và xây dựng các quan hệ xã hội là một việc được ví "giống với trồng trọt hơn là săn bắn". Nghĩa là bạn cần tìm hiểu và biết về những người mà bạn muốn xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với họ.

Đọc E-paper

Liệu bạn có thể nhận diện và có phản ứng phù hợp với phong cách của người đối diện khi muốn kết thân với họ? Hơn nữa, cách cư xử của bạn có thu hút họ không, hay lại làm cho họ thoái lui? Khi bạn biết rõ hơn phong cách ứng xử của đối tác thì quá trình kết giao sẽ sớm thành công và hiệu quả hơn. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 4 tính cách thường gặp và phong cách ứng xử của họ.

Người xông xáo, khát khao thành công

Những người này có khuynh hướng rất chú trọng vào kết quả, quyết tâm thành công, thích tốc độ và không kiên nhẫn. Thái độ của họ là "dám nghĩ dám làm", nói và làm ngay. Họ tham dự các sự kiện kết giao là để tìm kiếm và đạt được những cơ hội kinh doanh mới, họ muốn được gặp những người thành công nhất tại đó. 

Mẫu người này tin vào sự thiết thực và sẵn sàng làm bất cứ điều gì có lợi hoặc không ngần ngại "uốn cong các nguyên tắc". Với họ, xin lỗi có thể dễ dàng hơn xin phép. Họ quyết liệt đến mức dường như quên cả dành thời gian để thưởng thức mùi hương của hoa hồng.

Người khởi xướng và khích lệ

Đây là mẫu người thích hỗ trợ, thường nỗ lực quảng bá cho một điều mới mẻ hay một người nào đó. Họ thường rất lạc quan, thân thiện và bình tĩnh, tránh đối đầu và luôn tìm thấy niềm vui trong mọi việc mà họ làm. "Người khởi xướng" tham dự sự kiện là để gặp gỡ bạn mới, trò chuyện với bạn bè và để "được xuất hiện" tại sự kiện.

>>4 kiểu người "đẩy" bạn đến thành công

Thích tán gẫu với khách hàng trong lúc ăn trưa hơn là phải ngồi làm bài thuyết trình trong văn phòng, "người khởi xướng" cũng giỏi làm cho người khác phấn khích với tầm nhìn của họ, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm và thực hiện phần nhiều quyết định dựa vào trực giác.

Người nuôi dưỡng

Đó là người luôn chăm sóc và bảo vệ người khác hoặc điều gì đó. Họ rất kiên nhẫn, tử tế, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người. Giỏi lắng nghe và thích tận hưởng sự êm ả hơn là tốc độ, họ không thích bị "xô đẩy" vào mọi thứ. Vì thế, họ tham dự sự kiện xã hội là để gặp gỡ những người mà họ đã biết và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ.

Với sự thư thái vốn có, mẫu người này không quá khó tiếp cận và tỏa ra sự nồng ấm. Họ thường xây dựng được mạng lưới quan hệ mạnh với những người đáng tin cậy và sẵn lòng hỗ trợ lẫn nhau. Đây cũng là người có tinh thần tập thể, có thể chịu đựng một tình huống khó khăn hơn là phải mạo hiểm bằng một sự thay đổi nào đó.

Người giám định

Tính cách này thường xem xét và phân tích kỹ lưỡng đối phương hoặc một sự việc nào đó. Họ rất chu đáo, làm việc hiệu quả và luôn chú tâm hoàn thành nhiệm vụ. Họ hăm hở với thông tin, kiến thức và vui mừng sau khi hoàn tất một công việc cần làm nào đó.

Vì cần nhiều thông tin nên những người này có khuynh hướng ra quyết định chậm hơn so với hai tính cách đầu tiên. Cũng vì biết nhiều chủ đề mà họ có tài nói chuyện. Họ tham dự các sự kiện chỉ để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình và một khi đã đạt được mục tiêu, họ thường rời đi ngay.

Một "giám định viên" luôn biết cách kiểm soát cảm xúc và có thể không thoải mái lắm với những ai thiếu kiềm chế. Họ có khuynh hướng hay nhìn vào khía cạnh nghiêm trọng, phức tạp của các tình huống. Tuy nhiên, trí thông minh và sự sắc sảo vốn có lại cho họ khiếu hài hước độc đáo.

Hiểu được bốn phong cách ứng xử khác nhau này có thể giúp bạn dễ nhận diện và thích nghi với tính cách của đối tác hơn, làm cho họ cũng như bạn thấy thoải mái hơn khi kết giao và xây dựng một quan hệ lâu bền trong công việc.

>>Mẫu người dễ bị đào thải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thấu hiểu tính cách để giỏi kết giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO