Lợi ích từ chính sách chăm sóc thú cưng của nhân viên

HỒNG LAM| 01/05/2017 04:39

Nhiều công ty hiện nay đang thực hiện các chính sách hỗ trợ những người có nuôi chó, mèo…và công ty dưới đây cũng là một trong số đó.

Lợi ích từ chính sách chăm sóc thú cưng của nhân viên

Nhiều công ty hiện nay đang thực hiện các chính sách hỗ trợ những người có nuôi chó, mèo…và công ty dưới đây cũng là một trong số đó.

Bạn đã nghe nhiều lý do để nghỉ việc mà vẫn được hưởng lương như: nghỉ sinh, nghỉ ốm, nghỉ phép…Vậy còn nghỉ để chăm sóc thú cưng thì sao?

Gia Nigro, 24 tuổi, đến từ bang Ohio, Mỹ là chủ của Rye, chú chó 9 tuần tuổi màu vàng, lai giữa dòng Golden Detriever và Poodle. Giống như nhiều loại cún khác, Rye cần thời gian để huấn luyện và chăm sóc trước khi trở nên khôn ngoan và biết nghe lời.

Trong trường hợp này, Nigro sẽ làm gì? Khi cô phải làm việc toàn thời gian và không có khoảng trống nào dành cho người bạn mới 4 chân?

Thật may mắn vì Brewdog, công ty bia tại Scotland, nơi cô đang làm việc vừa phát hành một quy định mới trong tháng 3, cho phép người lao động nghỉ 1 tuần có hưởng lương nếu họ vừa nhận nuôi hoặc “giải cứu” một chú chó.

Thông báo được đăng trên website chính thức của công ty, thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên thế giới. Nhiều người khen ngợi quy định mới này của Brewdog, nhưng cũng có một bộ phận cho rằng đây là chiêu thức làm tăng dang tiếng của công ty, vì Brewdog vừa mới khai trương thêm một nhà máy bia ở Columbus, Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, công ty lại lý giải theo cách của họ như sau: “Tại BrewDog, chúng tôi quan tâm đến nhiều thứ nhưng có hai điểm chính là bia và nhân viên. Qua nhiều năm, chúng tôi nhận thấy người lao động cũng có hai mối quan tâm chính: bia và các chú chó. Chúng tôi hoàn toàn hiểu được điều đó, nên chúng tôi đã cho phép nhân viên mang những người bạn bốn chân của mình đến công ty. Và giờ chúng tôi giới thiệu thêm một quy định tiến bộ hơn, mới mẻ hơn: nghỉ việc hưởng lương 1 tuần để chào đón thành viên 4 chân mới trong gia đình”.

Theo chuyên gia truyền thông Glenn Selig, các công ty như Brewdog có thể làm việc này vì quyền lợi của nhân viên, nhưng cũng vì cả công ty nữa.

“Các công ty có thể cùng lúc nhắm vào hai mục tiêu này. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong một phòng họp cấp cao nào đó, có một cuộc hội thoại giữa các lãnh đạo kiểu như có chiến lược nào để đưa ra lợi ích cho nhân viên nhưng cũng làm công ty thêm tiếng tốt, tạo sự chú ý tích cực từ phía truyền thông”, Selig cho biết.

Cũng giống Brewdog, nhiều công ty trên thế giới đã có những quy định ưu đãi dành riêng cho nhân viên nuôi chó, mèo…Chuỗi nhà hàng và khách sạn Kimpton có trụ sở tại San Francisco cho phép nhân viên nghỉ 3 ngày nếu thú cưng của họ không may qua đời. Công ty phần mềm Vmware cũng đồng ý cho nhân viên nghỉ với lý do trên, nhưng số ngày thì sắp xếp linh hoạt tùy từng trường hợp.

Một nghiên cứu gần đây của Petland, nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho vật nuôi lớn nhất ở Anh, chỉ ra có đến 25% người được khảo sát đã từng cân nhắc nghỉ việc 1 tháng để đón người bạn mới vào nhà. Tuy nhiên chỉ 5% được công ty của họ đồng ý cho nghỉ phép có lương vì lý do này.

Gia Nigro, cô gái được nhắc đến ở đầu bài, cho biết cô không có gì than phiền vì quy định mới này. “Chính sách mới cho phép tôi tùy ý lựa chọn thời điểm nghỉ thích hợp cho mình. Tôi định sẽ nghỉ vào đầu tháng sau và dành toàn bộ thời gian này để huấn luyện Rye”, cô chia sẻ.

>Chính sách nhân sự độc đáo của Chipotle

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lợi ích từ chính sách chăm sóc thú cưng của nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO